x close

จบที่ 1 ล้าน ! คู่กรณียอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้านอากู๋ ผ่อนจ่าย 3 งวด

          คดีแพ่งจบแล้ว คู่กรณียอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้านอากู๋ 1 ล้านบาท ผ่อนจ่าย 3 งวด แบ่งเป็น งวดแรกทันที 1 แสน ตามมาด้วย 4 แสน และ 5 แสน ในวันพิพากษาคดีอาญา

บุกรุกบ้านอากู๋
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีข้อพิพาทเพื่อนบ้านอ้างครอบครองปรปักษ์บ้านพักของอากู๋ ย่านรามอินทรา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังที่สังคมให้ความสนใจและเป็นคดีความไปแล้วนั้น ล่าสุด (25 มีนาคม 2567) มีรายงานว่า คุณซัน หลานอากู๋ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่งมีนบุรี เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับ 4 เพื่อนบ้าน ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งจากเดิมที่ทั้ง 4 คนให้การปฏิเสธมาตลอด ในวันนี้ทั้งหมดก็ยอมรับสารภาพและเจรจาเรื่องค่าเสียหายยุติที่ 1 ล้านบาท


          ทนายความของคุณซัน เผยว่า ทางคู่กรณีขอผ่อนจ่ายเป็น 3 งวด โดยวันนี้จ่ายทันที 1 แสนบาท อีก 4 แสนบาท จะจ่ายภายในสิ้นเดือนมีนาคม และอีก 5 แสนบาทสุดท้าย จะจ่ายในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดพิพากษาในส่วนของคดีอาญา เป็นคดีที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ก็ต้องดูว่าศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไร โดยศาลสั่งสืบเสาะพฤติกรรมของจำเลยก่อน และดูว่าจำเลยได้เยียวยาให้กับผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ ศาลยังได้มีคำสั่งห้าม 4 เพื่อนบ้าน เข้ามาข้องเกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้อีก

บุกรุกบ้านอากู๋
ภาพจาก ช่อง 3

          ทนายความเผยด้วยว่า การเจรจาในวันนี้เป็นการเจรจาผ่านตัวกลาง ไม่ได้มีการพูดคุยกันโดยตรง แต่ทางผู้ต้องหาทั้งหมดก็ได้มีการขอโทษอากู๋ด้วย โดยในจำนวนเงิน 1 ล้านบาท เป็นการคำนวณยอดที่รวมค่าเช่าและค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งทางอากู๋ตกลงยอมลดให้ด้วยความเมตตา


บุกรุกบ้านอากู๋
ภาพจาก โหนกระแส

บุกรุกบ้านอากู๋
ภาพจาก โหนกระแส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ช่อง 3, แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบที่ 1 ล้าน ! คู่กรณียอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้านอากู๋ ผ่อนจ่าย 3 งวด โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2567 เวลา 21:48:50 16,628 อ่าน
TOP