x close

ไวรัล 5 ล้าน ผัดผักบุ้งไฟแดงในตำนาน เมื่อพ่อสอนลูกทำ โยนเข้าไปไฟพุ่งทันที เป็นเมนูใหม่

         ไวรัล 5 ล้าน ผัดผักบุ้งไฟแดงในตำนาน เมื่อพ่อสอนลูกทำ เพียงแค่โยนมันเข้าไป ไฟพุ่งทันที แต่ไหนล่ะผักบุ้ง ฝ่าไฟแดงไปเรียบร้อย จนต้องแก้มือด้วยกะหล่ำ

ผัดผักบุ้งไฟแดง
ภาพจาก TikTok @ohoophirunlak

         เมนูผักบุ้งไฟแดง ถือเป็นเมนูขึ้นชื่อและท้าทายไม่น้อย โดยเฉพาะเวลาทำอาหาร ซึ่งเราจะเห็นกันตามร้านที่มีคนหนึ่งถือกระทะ อีกคนโยนผักบุ้งจากมุมไกล ถ้ามือโปรยังไงก็ไม่มีพลาด ผักบุ้งลอยเข้ากระทะเหมาะเจาะ พร้อมไฟพวยพุ่งสะใจจากกระทะหลังเอาไปผัดต่อ

         วันที่ 27 มีนาคม 2567 TikTok @ohoophirunlak มีการลงคลิปพ่อสอนลูกทำผัดผักบุ้งไฟแดงครั้งแรก โดยที่พ่อเป็นคนคุมกระทะ เปิดแก๊สไฟแรงเตรียมพร้อม ส่วนลูกถือจานผักบุ้ง มีหน้าที่เพียงแค่โยนลงไปในกระทะ คลิปนี้มีคนดูมากกว่า 5 ล้านครั้ง

ผัดผักบุ้งไฟแดง
ภาพจาก TikTok @ohoophirunlak

         ทันทีที่ลูกโยนผักบุ้งเข้าไปในกระทะ ไฟแดงก็พวยพุ่งจนเต็ม คิดแล้วว่า มื้อนี้ต้องอร่อยแน่ ๆ สุดท้ายตอนจบหนังคนละม้วน กลายเป็นว่า ผักบุ้งเข้าไปในกระทะนิดเดียว ที่เหลือหล่นไปอยู่ข้างเตาแก๊ส ขอโทษครับพ่อ ผมโยนแรงไปหน่อย

ผัดผักบุ้งไฟแดง
ภาพจาก TikTok @ohoophirunlak

         อย่างไรก็ตาม มีการแก้มือ คราวนี้น้องโยนเข้ากระทะแม่นเป๊ะ แม้ครั้งนี้ไม่ใช่ผักบุ้ง แต่เป็นกะหล่ำปลีไฟแดง

ผัดผักบุ้งไฟแดง
ภาพจาก TikTok @ohoophirunlak

         ด้านชาวเน็ตแห่แซวเมนูแรกคือผัดผักบุ้งฝ่าไฟแดงใช่ไหม บางคนก็แซวพ่อเหมือนพ่อรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าน้องโยนพลาดเป้า เลยหันมามองหน้าแม่อย่างเลิ่กลั่ก ถึงผัดบุ้งจะผิดคิว แต่ไฟก็ยังเล่นตามคิวอยู่นะ

ผัดผักบุ้งไฟแดง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 5 ล้าน ผัดผักบุ้งไฟแดงในตำนาน เมื่อพ่อสอนลูกทำ โยนเข้าไปไฟพุ่งทันที เป็นเมนูใหม่ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 15:16:43 6,952 อ่าน
TOP