x close

พ่อป่วยมะเร็ง เตรียมผ่าตัด แต่บริษัทไม่ให้ลาไป Outing ยกเหตุผลเดียว ทัวร์ลงสนั่น !

 
          พ่อป่วยมะเร็งปาก เตรียมผ่าตัด บริษัทไม่ให้ลาไป Outing บอกขอความร่วมมือ เจอชาวเน็ตสวดยับ อยากรู้ว่าบริษัทไหน จะได้ไม่ไปสมัคร

บริษัทไม่ให้ลา

          เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้งหลายหน สำหรับหัวหน้าที่ไม่ให้ลูกน้องลาด้วยเหตุจำเป็น เช่น ความเป็นความตายของพ่อแม่ ญาติสนิท จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ดราม่าลุกลามใหญ่โต แต่เคสแบบนี้ก็ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ

          วันที่ 27 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการลงเรื่องราวของพนักงานรายหนึ่งที่บริษัทพาไปสัมมนาที่ต่างจังหวัด แต่เป็นจังหวะที่พ่อต้องเข้าผ่าตัดคอรักษาโรคมะเร็งในช่องปากพอดี จึงแจ้งทางบริษัทขอไม่ไป ทางบริษัทกลับปฏิเสธคำขอลา อ้างว่า ขอความร่วมมือ

บริษัทไม่ให้ลา

          ทั้งนี้ มีแชตการคุยกันระหว่างหัวหน้างานกับลูกน้องอยู่ โดยทางหัวหน้างานมีการสอบถามว่า คุณพ่อผ่าตัดวันไหน และมีใบนัดผ่าหรือไม่ ทางลูกน้องก็ตอบไปว่า ยังไม่ได้วันที่แน่ชัดในการผ่าตัด รู้เพียงแค่ว่าเป็นช่วงหลังสงกรานต์

          ทางหัวหน้าเจอคำตอบแบบนี้ก็ยังไม่แน่ใจ จึงขอไปสอบถามคนอื่น ก่อนที่จะตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ครับผม บริษัทขอความร่วมมือ" ทางพนักงานก็ส่งสติ๊กเกอร์ที่มีคำว่า ยอม ส่งไป

บริษัทไม่ให้ลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

          โดยก่อนหน้านี้ ทางพนักงานอธิบายเหตุผลเอาไว้ว่า ตอนนี้พ่อกินข้าวไม่ค่อยได้ ปวดแผลมาก แผลเต็มปาก จึงอยากกลับไปหาพ่อก่อนที่จะผ่าตัด

          ส่วนชาวเน็ตเห็นแล้วก็โมโหกับเรื่องที่เกิดขึ้น แนะนำให้พนักงานแจ้งกรมแรงงาน บางคนก็บอกว่า อยากให้เปิดเผยชื่อบริษัทมา จะได้ไม่ไปสมัคร

บริษัทไม่ให้ลา

บริษัทไม่ให้ลา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อป่วยมะเร็ง เตรียมผ่าตัด แต่บริษัทไม่ให้ลาไป Outing ยกเหตุผลเดียว ทัวร์ลงสนั่น ! โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2567 เวลา 17:02:06 26,020 อ่าน
TOP