x close

ลูกแฉพ่อลักไฟหลวง ประหยัด 2 แสน โดนพ่อด่า ไอ้ทรพี แต่แบบนี้กลับทำให้สบายใจ ?

          ลูกดับเครื่องชนพ่อ แฉยับลักไฟหลวงผลิตน้ำแข็ง ยอมถูกตัดออกจากกองมรดก ดีกว่าติดคุกอีกครั้งเพราะพ่อ ทุกวันนี้สบายใจมาก ทำงานสุจริต แม้พ่อด่าลูกทรพี
ขโมยไฟฟ้าใช้ฟรี

          วันที่ 29 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ สวพ.91 รายงานว่า นายบี (นามสมมติ) อดีตผู้จัดการร้านน้ำแข็งแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นนทบุรี วัย 39 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกชายคนโตของเจ้าของกิจการดังกล่าว เคยเป็นผู้จัดการโรงงานนี้มานานหลายปี ก่อนจะลาออกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 หลังจากรู้ความจริงว่า โรงงานน้ำแข็งของพ่อ มีการลักลอบแอบพ่วงไฟฟ้าหลวงมาใช้ในการผลิตน้ำแข็งออกขาย ตนพยายามทักท้วงพ่อเรื่องให้ขอให้หยุด แต่พ่อกลับอ้างว่าไม่ได้ทำ

          เมื่อตนนำค่าไฟฟ้าย้อนหลังแต่ละปีมาตรวจสอบ พบว่ามีความผิดปกติจริง จากเดิมเคยจ่าย 4 แสนบาทต่อเดือน เหลือเพียง 2 แสนบาท จึงเป็นเหตุให้ตนลาออกเพราะกลัวว่าวันหนึ่งโรงงานน้ำแข็งพ่อตนถูกร้องเรียนและตรวจสอบ ตนจะถูกดำเนินคดีและติดคุกอีกครั้ง

ขโมยไฟฟ้าใช้ฟรี

ภาพจาก jajam_e_ / Shutterstock.com

          ในเหตุการณ์นั้น ตนถูกร้องเรียนเรื่องแรงงานต่างด้าว และต้องไปขึ้นศาลในฐานะผู้จัดการโรงงาน ทางศาลก็ตักเตือนว่า อย่าไปมีส่วนร่วมในความผิดทำนองนี้อีก เมื่อรู้ว่ามีความผิดแล้วไม่ทักท้วงหรือห้าม ก็เท่ากับรู้เห็นเป็นใจไปด้วย ดังนั้น ครั้งนี้ตนจึงเข้าไปบอกพ่อเรื่องการลักไฟ และขอลาออกจากการเป็นผู้จัดการโรงงาน ไม่ต้องการมีส่วนร่วมกับโรงงานนี้อีกแล้ว อีกทั้งตนก็เปลี่ยนชื่อและใช้นามสกุลของแม่แทน

          การตัดสินใจครั้งนี้ มีความเสี่ยงทำให้พ่อตัดออกจากกองมรกด ซึ่งยังดีกว่าตนได้มรดกแต่กลับติดคุกแทนโดยไม่ได้ใช้เงิน ตนมีแรง มีลมหายใจ สามารถสร้างอะไรด้วยตัวเองได้

ขโมยไฟฟ้าใช้ฟรี

ภาพจาก Dontree_M / Shutterstock.com

          หลังจากการลาออก ตนก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันโรงงานของพ่อเลิกแอบพ่วงใช้ไฟฟ้าหลวงอีกหรือไม่ แต่ในตอนที่ตนไปบอกขอให้เลิกใช้ พ่อด่ากลับมาว่า ไอ้ลูกทรพี ตอนนี้ตนรู้สึกสบายใจที่มาหากินแบบสุจริต ดีกว่าไม่มีตำแหน่งหรือนั่งรอว่าวันใดวันหนึ่งตนจะติดคุกอีกครั้งเพราะพ่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ สวพ.91 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกแฉพ่อลักไฟหลวง ประหยัด 2 แสน โดนพ่อด่า ไอ้ทรพี แต่แบบนี้กลับทำให้สบายใจ ? อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2567 เวลา 11:52:01 8,696 อ่าน
TOP