x close

สายสีชมพูอีก ! น้ำคอนกรีตตกใส่ BMW รถเละ-กระจกทะลุ เผยสาเหตุ-พร้อมเยียวยา

          น้ำคอนกรีตตกใส่เก๋ง BMW สภาพเละ กระจกทะลุ บริเวณจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย โร่ส่งกระเช้าเยี่ยม พร้อมเยียวยาค่าซ่อม
รถไฟฟ้าสายสีชมพู
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          วันที่ 31 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีรายงานกรณีเกิดอุบัติเหตุเศษคอนกรีตเหลว ร่วงตกใส่รถยนต์ BMW ได้รับความเสียหาย กระจกด้านหลังแตก ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บริเวณเบาะหลังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพูส่วนต่อขยาย สถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี ในวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา


          ล่าสุด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - สถานีเมืองทองธานี ได้รับรายงานจาก บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างมีงานเทคอนกรีตพื้นสถานีชั้น Concourse ของสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01)
         
          โดยเหตุเกิดขณะเทคอนกรีต แบบด้านข้างได้เคลื่อนตัว ทำให้เศษคอนกรีตเหลวตกลงไปใส่รถยนต์ของบุคคลที่ 3 ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งทางอาสากู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลเวิลด์ เมดิคอล และได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

          ทั้งนี้ ตอนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่โครงการฯ ได้หยุดงานและแก้ไขเหตุทันที ซึ่งทางบริษัท NBM ได้เข้ารับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดต่อรถคันดังกล่าว จนได้ข้อยุติแล้ว และจะมีการติดตามผู้เสียหายเรื่องแนวทางการเยียวยาต่อไป


รถไฟฟ้าสายสีชมพู
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          ต่อมา ทางกรมการขนส่งทางราง (ขร.) และ รฟม. ได้สั่งหยุดงานในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน และให้ที่ปรึกษาโครงการฯ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงานและผู้รับผิดชอบในพื้นที่ รวมถึงแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุ การแก้ไข และรายงาน รฟม. โดยด่วน เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการต่อไป

          พร้อมกันนั้นได้สั่งการให้ รฟม. จัดทำสมุดพกสำหรับตัดคะแนนผู้รับสัมปทาน หากเกิดอุบัติเหตุจะถูกตัดคะแนน และหากถูกตัดคะแนนจำนวนมากอาจมีผลในการประมูลงานต่อไป เพื่อกระตุ้นให้ผู้รับเหมามีความรับผิดชอบมากขึ้น

          ขณะที่ทางผู้เสียหายได้โพสต์โซเชียล เผยว่าทางบริษัทรับเหมาได้ติดต่อมา พร้อมนำกระเช้ามาเยี่ยมที่บ้านแล้ว โดยจะรับผิดชอบค่าซ่อมรถให้ รอทางศูนย์ BMW ประเมินราคา ขณะเดียวกันตนแจ้งไปแล้วว่ามีภาระต้องรับ-ส่งลูกทุกวัน เช้าและเย็น 2 โรงเรียน ไม่สะดวกหากไม่มีรถใช้ ทางบริษัทจึงจะช่วยหารถมาให้ใช้ระหว่างรอซ่อม  

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายสีชมพูอีก ! น้ำคอนกรีตตกใส่ BMW รถเละ-กระจกทะลุ เผยสาเหตุ-พร้อมเยียวยา อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2567 เวลา 11:41:00 11,190 อ่าน
TOP