x close

คราบปริศนาสีน้ำตาล โผล่บนเพดาน ห้องข้างบนก็ไม่มีปัญหา คนเฉลยที่มาสะพรึง

          หญิงเจอคราบปริศนาสีน้ำตาล โผล่บนเพดาน ห้องด้านบนก็ไม่มีปัญหาอะไร จนได้รู้คำตอบของที่มา ไม่ใช่เชื้อราแต่สะพรึงยิ่งกว่า

คราบปริศนาสีน้ำตาล
ภาพจาก Reddit

          วันที่ 31 มีนาคม 2567 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยเรื่องราวจากหญิงรายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เธอได้โพสต์แชร์ประสบการณ์แปลก ๆ ผ่านทางชุมชนออนไลน์ Reddit ภายหลังจากพบรอยคราบปริศนาสีน้ำตาล ปรากฏขึ้นมาบนเพดานบนห้องของเธอ ในตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นพวกเชื้อรา ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น แต่ความจริงแล้วสาเหตุของมันมาจากสิ่งอื่นที่แตกต่างจากเชื้อราอย่างสิ้นเชิง และมันทำให้รู้สึกสะพรึงไม่น้อย


          หญิงสาวเผยว่า รอยคราบสีน้ำตาลนี้โผล่ขึ้นมาบนเพดานในอพาร์ตเมนต์ที่เธออยู่อาศัยซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งที่พื้นผิวของเพดานเป็นพื้นปูนแข็งไม่ได้มีผิวสัมผัสนุ่มหรือเปียก ไปถามเพื่อนบ้านคนที่อาศัยอยู่ห้องด้านบนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และพื้นของด้านบนไม่ได้เปียกชื้นหรือมีน้ำเข้าไปอะไรทำนองนั้นเลย แถมรอยปริศนาที่ว่านี้ยังไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกำจัดออกไปได้

คราบปริศนาสีน้ำตาล
ภาพจาก Reddit

          "มันไม่ใช่เชื้อราแต่ก็ไม่รู้ว่าคืออะไร"  


          หญิงรายดังกล่าวทำได้เพียงแก้ไขปัญหาชั่วคราวโดยการพ่นสีเพดานทับไป แต่สุดท้ายรอยแบบเดิมก็กลับมาอีก แม้จะเปลี่ยนตำแหน่งไปบ้าง แต่รอยที่ปรากฏก็จะมีลักษณะเช่นเดียวกัน คือเป็นคราบสีน้ำตาลรูปทรงประหลาด ๆ 2 รอย ขนาดประมาณเท่า ๆ กัน เธอไม่เข้าใจว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ อยากจะแก้ไขมันให้ได้อย่างเด็ดขาด แต่เนื่องจากเธอเป็นเพียงผู้เช่า จึงไม่สามารถรื้อเพดานออกได้

คราบปริศนาสีน้ำตาล
ภาพจาก Reddit

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล มีผู้รู้จำนวนหลายคนที่มีประสบการณ์เช่นเดียวกัน เข้าไปตอบคำถามพร้อมกับให้คำแนะนำว่า รอยประหลาดที่ปรากฏนี้ แท้จริงแล้วมันคือ "ฉี่หนู" โดยปกติแล้วมักจะพบได้ในห้องใต้หลังคา และหากพบร่องรอยของฉี่หนู ควรตรวจสอบบริเวณโดยรอบให้ดี เพราะมันอาจจะมีมูลของมันอยู่ในห้องด้วย   

          ด้านสมาคมควบคุมสัตว์รบกวนแห่งอังกฤษ (BPCA) ได้เตือนว่า สัตว์ฟันแทะประเภทหนูบ้าน อาจทำให้เกิดอันตรายที่ร้ายแรงจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค เช่น เชื้อซัลโมเนลลา และลิสทีเรีย ผ่านทางปัสสาวะและมูลของพวกมัน ขอแนะนำให้ปิดผนึกทางเข้าเล็ก ๆ ทุกช่องทาง เพราะแม้ช่องว่างเพียง 5 มิลลิเมตร พวกมันก็สามารถเข้ามาได้

          หรือไม่เช่นนั้น ทางผู้เช่าควรติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าของอพาร์ตเมนต์ให้แจ้งไปยังบริษัทผู้เชี่ยวชาญการกำจัดสัตว์รบกวนของทางสมาคม พวกเขาจะมียากำจัดหนูหลายชนิดที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยสาธารณะ เนื่องด้วยมาตรการด้านความปลอดภัย จึงไม่สามารถหาซื้อได้เองโดยทั่วไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คราบปริศนาสีน้ำตาล โผล่บนเพดาน ห้องข้างบนก็ไม่มีปัญหา คนเฉลยที่มาสะพรึง โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2567 เวลา 19:59:08 15,830 อ่าน
TOP