x close

พนง.เสิร์ฟพัทยา ได้ค่าแรงวันละ 170 เจ็บมาจ่ายเอง เพื่อนพาไป รพ. เจอให้ออกคู่ !?

          หนุ่มโพสต์ขอความเป็นธรรม เป็นพนักงานเสิร์ฟที่พัทยา ทำงานวันละเกือบ 12 ชม. ได้ค่าแรง 170 เจอใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้ว จ่ายค่ารักษาเอง ก่อนทนเจ็บไม่ไหวไป รพ. สุดท้ายโดนให้ออก

ใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้ว

          เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในบาร์แห่งหนึ่งที่พัทยา ได้ออกมาโพสต์เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง หลังถูกให้ออกจากงาน โดยเล่าว่าตนทำงานวันละเกือบ 12 ชั่วโมง ได้ค่าจ้างวันละ 170 บาท แต่พอเกิดอุบัติเหตุจากการช่วยงานในร้าน โดนใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้วมือ ก็ไปรักษาด้วยเงินตัวเอง ไม่เรียกร้องใด ๆ ขอแค่ได้ทำงานต่อ

          หลังจากไปหาหมอก็กลับมาทำงานปกติ ฝืนทำงานมาจนทนเจ็บแผลไม่ไหว เพื่อนร่วมงานพาไปส่ง รพ. แต่สุดท้ายทั้งตนและเพื่อนร่วมงานโดนให้ออก ด้วยเหตุผลว่า ไม่แจ้งบอส ทั้งที่ตนแจ้งแคชเชียร์ซึ่งเป็นลูกสาวบอส และทำหน้าที่ไม่ต่างจากผู้จัดการร้านไปแล้ว ทำไมคุณถึงบอกว่าไม่รับรู้

ใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้ว

          พอเรียกร้องความถูกต้อง อีกฝ่ายก็อ้างว่าทำงานไม่ผ่านโปร ทำงานไม่ดีเลยให้ออก ทั้งที่ไม่เคยตักเตือนแม้แต่ครั้งเดียว สุดท้ายอีกฝ่ายก็เสนอเงินชดเชย 5,000 บาท กรณีบาดเจ็บ แต่ตนปฏิเสธ เพราะยังไม่สามารถไปสมัครงานที่อื่นได้ หากไม่โดนให้ออกจากงานก็คงไม่เรียกร้องอะไร แต่ตอนนี้ตัดสินใจออกมาเรียกร้อง เพื่อให้ทางร้านรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "ผมอยากขอเรียกร้องความเป็นธรรม

          ผมทำงานที่บาร์แห่งนึงในทรีทาวน์ ร้าน.... เป็นพนักงานเสิร์ฟ ได้ค่าจ้าง 170 บาทต่อวัน เข้างาน 16:30-04:00

          เรื่องมีอยู่ว่าผมโดนให้ออกจากงาน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำความผิดอะไรเลยครับ ผมประสบอุบัติเหตุจากการช่วยเหลืองานในร้าน โดนใบเลื่อยเครื่องเจียร ตัดเข้านิ้วมือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ผมไปรักษาตัวเองโดยใช้เงินตัวเองทุกบาท และก็ไม่ได้จะเรียกร้องค่าชดเชยใด ๆ เลย เพียงขอแค่ได้ทำงานต่อ

          หลังจากไปหาหมอผมก็ยังกลับมาทำงานปกติทุกวัน ฝืนมาทำงานทุกวันจนเมื่อวานวันที่ 1 เมษายน ผมทนเจ็บแผลไม่ไหว เพื่อนร่วมงานได้พาผมไปส่งโรงพยาบาล สุดท้ายทั้งผมและเพื่อนร่วมงานโดนให้ออกจากงานด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่แจ้งบอส

          *คนที่เราแจ้งทั้งตอนที่เกิดอุบัติเหตุ และตอนไปโรงพยาบาลคือ แคชเชียร์ แล้วแคชเชียร์ก็คือ ลูกสาวของบอส ทำไมคุณถึงบอกคุณไม่รับรู้ ผมบอกลูกสาวคุณ ที่ทำหน้าที่ไม่ต่างจากผู้จัดการร้านเลย ลูกสาวคุณก็ควรจะบอกคุณไหม

          พอผมเรียกร้องความถูกต้อง กลับมาอ้างเหตุผลว่าผมทำงานไม่ผ่านโปร ทำงานไม่ดี เลยให้ออกจากงาน ทั้ง ๆ ที่คุณไม่เคยเลยสักครั้งที่จะทำการตักเตือนว่าผมทำอะไรไม่ดี ต้องปรับปรุงแก้ไขตรงไหน คนแล้วคนเล่าที่คุณไล่เขาออกงานโดยไม่มีเหตุผลเพียงพอเลย คนอื่นเขาไม่สู้ แต่ผมจะสู้จนถึงที่สุด  

          นิ้วของผมเจ็บ การรักษาคือ ถอดเล็บออก แล้วเย็บจากด้านหน้าไปด้านหลัง ต้องรอเป็นเดือนกว่าเล็บจะขึ้นมาใหม่ คุณเสนอค่าชดเชยที่ 5,000 บาท  ซึ่งผมปฏิเสธ เพราะว่าตอนนี้ผมยังไม่สามารถไปสมัครงานที่ไหนได้จนกว่าจะหายดี อย่างน้อยก็ 3 สัปดาห์ หากผมไม่โดนให้ออกจากงานผมก็คงไม่เรียกร้องอะไร

          - คุณบอกว่าผมไม่ยกมือไหว้สวัสดีตอนเจอคุณ ผมไหว้ทุกครั้งที่มือผมว่าง แม้หลาย ๆ ครั้งคุณจะทำเมินมองไม่เห็น

          - คุณบอกว่าผมไม่ค่อยช่วยงานเพื่อน ผมท้าให้คุณเปิดกล้องวงจรปิดดูได้เลย ถ้าผมทำงานเอาเปรียบเพื่อน

          - คุณจะให้ผมออกก็ควรจะทำในวันเวลาที่ผมทำความผิด ไม่ใช่มาอ้างไม่ผ่านโปร โดยที่ไม่เคยว่ากล่าวตักเตือนแม้แต่ครั้งเดียว

          ตอนนี้ผมอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ในกลุ่ม พอจะมีทางไหนบ้างที่จะให้ทางร้านมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำกับผมแบบนี้"


โพสต์

ใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้ว

ใบเลื่อยเครื่องเจียรตัดเข้านิ้ว

แชต

แชต

แชต

แชต













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง.เสิร์ฟพัทยา ได้ค่าแรงวันละ 170 เจ็บมาจ่ายเอง เพื่อนพาไป รพ. เจอให้ออกคู่ !? โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2567 เวลา 20:22:24 12,227 อ่าน
TOP