x close

ดราม่าโต๊ะงานแต่งมีแต่ผัก-อาหารนึ่งจืด ๆ บ่าวสาวโดนวิจารณ์หนัก แม้จะรู้เหตุผล

 
             ดราม่าโต๊ะกินนเลี้ยงงานแต่งงาน มีแต่เมนูผักต้ม-อาหารนึ่งจืด ๆ บ่าวสาวโดนวิจารณ์สนั่น แม้จะรู้เหตุผลเบื้องหลัง

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym

             การจัดโต๊ะเลี้ยงอาหารในงานแต่งงาน ถือเป็นอีกหนึ่งเช็กลิสต์สำคัญสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่จะต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ หรืออาจเรียกได้ว่า เป็นการให้เกียรติแขกที่ต่างสละเวลามาร่วมเฉลิมฉลองแสดงความยินดี  

             วันที่ 3 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Kenh14 ได้เผยเรื่องราวที่ถูกแชร์เป็นประเด็นดราม่าดุเดือดบนโซเชียลมีเดียของเวียดนาม เมื่อมีชายหนุ่มรายหนึ่งที่ไปเป็นแขกร่วมงานแต่งงาน ถ่ายคลิปวิดีโออาหารที่จัดเลี้ยงบนโต๊ะมาเผยแพร่ โดยแสดงให้เห็นว่า มีแต่เมนูผักต้มและอาหารนึ่ง ชวนให้ความรู้สึกจืดชืด แตกต่างจากงานแต่งงานทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

             โดยจากคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นว่าบนโต๊ะอาหารในงานแต่งงาน มีอาหารจานหลัก 4 จาน ซึ่งเป็นอาหารประเภทต้มและนึ่งแบบจืด ๆ เริ่มตั้งแต่ กุ้งต้ม ปลาหมึกนึ่ง ปลากะพงนึ่ง และที่ดูเหมือนว่าจะกระอักกระอ่วนที่สุดก็คือเมนูผักต้ม และปิดท้ายด้วยเมนูของหวานนั่นคือ ส้มโอ กลายเป็นโต๊ะกินเลี้ยงงานแต่งงานที่ดูแปลกประหลาดไม่น้อย

             ทว่าหนุ่มผู้เป็นแขกในงานแต่งงานรายนี้ กลับกินอาหารอย่างพึงพอใจ เหตุผลก็เป็นเพราะว่า แท้จริงแล้วอาหารบนโต๊ะนี้เป็นเมนูพิเศษที่ทางเจ้าสาวจัดเตรียมเอาไว้ให้โดยเฉพาะ เนื่องจากแขกโต๊ะนี้ส่วนใหญ่เป็นนักออกกำลังกายที่ต้องเข้ายิม ฝึกฝนร่างกายอย่างหนัก และควบคุมอาหาร ดังนั้นโภชนาการสำหรับพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ อาหารที่มีโปรตีนสูง โซเดียมต่ำ และปรุงแบบต้ม ๆ นึ่ง ๆ จึงเป็นอาหารที่พวกเขาชื่นชอบ

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym

             อย่างไรก็ดี ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นดราม่า ชาวเน็ตเข้าไปถกเถียงอย่างดุเดือดโดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยบอกว่า แทนที่จะเลือกอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันและดูน่ากิน กลับเลือกอาหารแบบนึ่งหรือต้มแทน อาหารเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายก็จริง แต่วันแห่งความสุขของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีเพียงวันเดียวเท่านั้น แขกก็ควรจะให้เกียรติเจ้าภาพด้วย ไม่ควรให้มันดูว่าเกินควร

             ในขณะเดียวกันอีกส่วนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมและยกย่องเจ้าสาวในความเอาใจใส่ ชี้ว่า หากเจ้าภาพเต็มใจที่จะทำให้โดยที่ไม่ได้เดือดร้อนอะไร และทางแขกที่ไปร่วมงานแฮปปี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ต้องไปสนใจคำวิจารณ์จากคนภายนอก

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym

ดราม่างานแต่งงาน
ภาพจาก TikTok @tantaigym


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Kenh14



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าโต๊ะงานแต่งมีแต่ผัก-อาหารนึ่งจืด ๆ บ่าวสาวโดนวิจารณ์หนัก แม้จะรู้เหตุผล อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2567 เวลา 14:12:44 14,797 อ่าน
TOP