x close

หนุ่มบอกสูตรสั่งกาแฟ 2 แก้วจ่ายในราคาเดียว ทำยังไงคนมารุมด่ายับ โกงแต่กับแม่ค้าข้างทาง


           หนุ่มแชร์วิธีสั่งกาแฟ 2 แก้วจ่ายในราคาเดียว อ้างช่วยประหยัดเงินได้มาก คนมารุมด่ากันยับไม่เว้นว่าง อย่าเอาไปทำตาม ขายของไม่ดียังมาโดนลูกค้าโกงอีก

กลโกงลูกค้า

           ช่วงนี้เศรษฐกิจย่ำแย่ สินค้าราคาแพง น้ำมันก็แพง ทองก็แพง มีแค่ค่าแรงที่ถูก หลายคนจึงต้องหาวิธีรัดเข็มขัด ประหยัดกันไปในแบบต่าง ๆ ซึ่งล่าสุด ได้มีหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาบอกถึงวิธีสั่งกาแฟ 2 แก้วจ่ายในราคาเดียว แต่กลับทำเอาวิจารณ์กันยกใหญ่ เพราะนี่กลายเป็นเปิดช่องให้โกงคนตัวเล็กตัวน้อย

           โดยที่เขาบอกว่า เวลาสั่งกาแฟนั้น ให้บอกพนักงานว่า "โน่เย็น 1 แก้ว" เมื่อพนักงานทำเสร็จแล้ว พนักงานจะเสิร์ฟกาแฟอเมริกาโน่ให้ แต่ให้คนสั่งย้ำอีกทีว่าโน่เย็น และพนักงานก็จะบอกว่าตนทำกาแฟให้ถูก แล้วให้บอกพนักงานว่า คาปูชิโน่เย็น

           "มาถึงขั้นตอนนี้ จะเป็นช่วงเวลาวัดใจ หากพนักงานทำให้ใหม่ก็ไปต่อ หากไม่ยอมทำใหม่ เดินออกเลย ไม่ต้องซื้อ"

กลโกงลูกค้า

           และหากพนักงานยอมทำให้ใหม่ ก็ต้องมาวัดใจว่าพนักงานจะเอาแก้วที่ผิดไปไหน หากพนักงานบอกว่าจะเอาแก้วที่ผิดไปทิ้ง ก็บอกพนักงานว่า ขอกาแฟแก้วนั้นมาด้วยเลย เสียดาย

           สุดท้ายแล้ว คุณจะได้รับกาแฟ 2 แก้วในราคาเดียว ซึ่งตนทดลองทำมาแล้วได้ผล 70% และจะเอากาแฟแก้วที่ทำผิดมากินเองหรือขายต่อให้เพื่อนก็คุ้ม แต่เพียงแค่ว่า การทำแบบนี้ได้ผลแค่กับร้านบ้าน ๆ ที่ไม่มีบิลและไม่มีเครื่องคิดเงินเท่านั้น

กลโกงลูกค้า

           พูดแบบนี้เข้าไป ทำเอาคนเข้ามากดโกรธและทัวร์ลงหนุ่มคนนี้ยับ มองว่าสิ่งที่เขาทำนั้นคือภัยสังคม น่าอาย และมุ่งเอาเปรียบแค่คนตัวเล็กตัวน้อยที่เปิดร้านเล็ก ๆ ไม่ได้มีทุนทรัพย์อะไรมาก อาศัยช่องว่างโกงกันง่าย ๆ  ในขณะเดียวกัน มีคนที่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ก็เข้ามาบอกว่า ร้านค้าส่วนใหญ่เวลาเจอคนสั่งจะมีการทวนออร์เดอร์อยู่แล้ว หรือบางคนที่เป็นบาริสต้า เคยเจอมุกแบบนี้ 3 รอบ รอบแรกพลาดก็จริง แต่รอบ 2-3 เลยจัดการทวนออร์เดอร์ รับรองคนแบบนี้ไม่ได้กิน และร้านค้าหลายร้าน ไม่มีนโยบายเอาสินค้าที่ทำผิดให้ลูกค้า ถ้าทำออร์เดอร์พลาดต้องทิ้งอย่างเดียว

กลโกงลูกค้า

กลโกงลูกค้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบอกสูตรสั่งกาแฟ 2 แก้วจ่ายในราคาเดียว ทำยังไงคนมารุมด่ายับ โกงแต่กับแม่ค้าข้างทาง อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2567 เวลา 09:21:32 34,787 อ่าน
TOP