x close

แต่งงานมา 37 ปี เพิ่งรู้ไม่ได้แต่งงาน ที่พีคคือคนที่สามีแต่งงานด้วย คือน้องสะใภ้ !


           หญิงแต่งงานมา 37 ปี เพิ่งรู้ความจริงไม่ได้แต่งงาน ที่พีคกว่านั้นคือ คนที่สามีแต่งงานด้วย คือน้องสะใภ้ เรื่องอะไรกันเนี่ย

สามีจดทะเบียนสมรสกับน้องสะใภ้
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 5 เมษายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวสุดช็อกชวนอลม่านของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งในเมืองเจียวจั้ว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่เรียกว่าซับซ้อนยิ่งกว่าในละคร เมื่อทั้งสองแต่งงานกันมานานถึง 37 ปี แต่อยู่ ๆ วันหนึ่งกลับพบความจริงที่น่าตกตะลึงว่า แท้จริงแล้วทั้งสอง ไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน ส่วนคนที่เป็นภรรยาของสามีจริง ๆ กลับกลายเป็น "น้องสะใภ้" ของเธอ และสามีของเธอก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ จาง (นามสมมุติ) และสามีของเธอ ได้ไปที่สำนักงานทะเบียนในพื้นที่ เพื่อยื่นขอทะเบียนสมรสฉบับใหม่แทนฉบับเก่าที่หายไป โดยต้องการนำไปใช้รับเงินสงเคราะห์บุตร แต่กลับได้พบความจริงที่น่าตกใจว่า ข้อมูลในระบบระบุว่า เธอมีสถานะโสดไม่ได้แต่งงาน หรือยังไม่มีสามีตามกฎหมาย

           "ฉันเป็นเมียใคร ฉันอยู่กับเขามา 37 ปีแล้ว เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่อยู่ ๆ เราก็ได้รู้ว่า เราไม่เคยเป็นอะไรกันเลย" จาง กล่าว

           และที่น่าประหลาดใจไปยิ่งกว่านั้นคือ คนที่สามีแต่งงานจดทะเบียนสมรสมาด้วยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา แท้จริงแล้วคือ น้องสะใภ้ของเธอ ผู้ที่เป็นภรรยาของน้องชายเธอ สามีของเธอถึงกับมึนงงอย่างหนัก เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้คืออะไร และเกิดขึ้นได้อย่างไร

สามีจดทะเบียนสมรสกับน้องสะใภ้
ภาพจาก Weibo

           ภายหลังจากการตรวจสอบหลายครั้ง ความจริงก็ปรากฏว่า น้องชายของจาง แอบอ้างใช้ตัวตนของสามีเธอ ไปขอจดทะเบียนสมรสกับภรรยา เนื่องจากในขณะนั้น เขายังไม่บรรลุนิติภาวะที่จะแต่งงานได้ตามกฎหมาย ดังนั้นจึงมีผลทำให้ภรรยาของน้องชายเธอ กลายเป็นภรรยาของสามีเธอ   

           "เรื่องตลกไร้สาระเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร" สามีของจาง กล่าว

           แม้ว่าก่อนหน้านี้ จางจะรู้ว่าน้องชายของเธอ เคยนำทะเบียนบ้านของเธอที่มีชื่อสามีไปใช้ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะนำไปทำเรื่องใหญ่เช่นนี้ และหลังจากเรื่องราวถูกเปิดเผยเขาก็ยังคงนิ่งเงียบ ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนทำให้สถานะการแต่งงานของเธอและสามีเกือบ 40 ปี สูญเสียไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเธอก็ทำอะไรไม่ได้ จนกว่าภรรยาของน้องชายเธอจะมาหย่ากับสามี เพื่อคืนสถานะให้สามีของเธอสามารถจดทะเบียนสมรสกับเธอได้

           เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ ทางสำนักกิจการพลเรือนอธิบายว่า เหตุเป็นเพราะในอดีต กระบวนการจดทะเบียนสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่ผู้ที่เกี่ยวข้องลงนามในหนังสือยินยอม การจดทะเบียนสมรสก็สามารถเสร็จสิ้นได้ โดยไม่มีการยืนตัวตนที่เข้มงวด ตอนนี้หากจางและสามีต้องการทะเบียนสมรสฉบับที่ถูกต้องกับความเป็นจริงของพวกเขา จะต้องยื่นหลักฐานต่อศาลและผ่านขั้นตอนหลายขั้นตอน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอและสามีเป็นภรรยากันจริง  

           "ฉันทำอะไรไม่ถูกเลย ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับสามีก็ชัดเจน จะต้องพิสูจน์ยังไงว่าเราเป็นสามีภรรยากันมาตลอดหลายสิบปี แม้แต่ทะเบียนบ้านไม่ใช่ข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุดสำหรับเราเหรอ ? ฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร" จาง กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แต่งงานมา 37 ปี เพิ่งรู้ไม่ได้แต่งงาน ที่พีคคือคนที่สามีแต่งงานด้วย คือน้องสะใภ้ ! อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2567 เวลา 13:25:26 39,371 อ่าน
TOP