x close

สาว 28 ป่วยมะเร็งกระเพาะ เหตุจากนิสัยใกล้ตัว หวังประหยัดกลับได้ผลร้ายระยะยาว

 
            สาววัย 28 มีอาการปวดท้อง อาเจียน ก่อนพบเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร แพทย์พบสาเหตุกินอาหารเหลือจากตู้เย็นประจำ

ป่วยมะเร็งกระเพาะ

            วันที่ 7 เมษายน 2567 เว็บไซต์ SETN รายงานเรื่องราวเตือนภัยใกล้ตัว หลังหญิงอายุเพียง 28 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ก่อนจะพบว่าสาเหตุนั้นเกิดจากพฤติกรรมการกินที่อาจเกิดขึ้นได้กับหลาย ๆ คน

            เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับหญิงชาวจีน วัย 28 ปี เธอมักจะมีอาการปวดท้อง ท้องอืด อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งอาการหนักถึงขั้นอาเจียนเป็นเลือด จังตัดสินใจไปพบแพทย์ หลังจากการตรวจร่างกายอย่างละเอียด แพทย์พบว่า เธอป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะกลาง

            เมื่อแพทย์ทำการสอบถามเกี่ยวกับนิสัยการใช้ชีวิตของเธอเพิ่มเติม และทราบว่า เธอเป็นคนประหยัดมาก โดยมีนิสัยชอบกินอาหารค้างคืน อาหารเหลือที่แช่ไว้ในตู้เย็น บางมื้อแช่ทิ้งไว้เป็นเวลานาน กินแม้กระทั่งอาหารที่หมดอายุ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

ป่วยมะเร็งกระเพาะ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ แพทย์เตือนว่า ตู้เย็นไม่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ทุกชนิด การเก็บอาหารไว้เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดจุลินทรีย์ที่เป็นอันตราย เช่น อีโคไล สตาฟิโลคอคคัส ออเรียส หรือเชื้อรา ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหารในระยะยาว

            นอกจากนี้พบว่า ผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะอาหารจำนวนมาก มักจะตรวจพบในตอนที่สายไปแล้ว ส่งผลให้พลาดโอกาสที่จะรักษาได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แพทย์จึงเตือนว่า หากมีอาการ เช่น แน่นท้องผิดปกติหลังรับประทานอาหาร ปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ  โลหิตจาง และอาเจียนหนัก ควรจะรีบไปพบแพทย์โดยเร็วเพื่อตรวจหาสาเหตุ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SETN  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 28 ป่วยมะเร็งกระเพาะ เหตุจากนิสัยใกล้ตัว หวังประหยัดกลับได้ผลร้ายระยะยาว โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2567 เวลา 20:02:45 41,998 อ่าน
TOP