x close

หญิงติดในรถเทสลา 40 นาที รออัปเดตซอฟต์แวร์ ร้อนเหงื่อท่วม โอดสภาพเป็นไก่อบ


          หญิงแชร์ประสบการณ์ ติดอยู่ในรถเทสลา 40 นาที กลางอุณหภูมิ 46 องศาเซลเซียส เหงื่อท่วมตัว ถูกอบเหมือนไก่ ไปไหนไม่ได้เพราะติดอัปเดตซอฟต์แวร์

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel

          วันที่ 13 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Business Insider รายงานกรณีของหญิงผู้ใช้ TikTok ชื่อ ไบรอันนา จาเนล ซึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์ติดอยู่ในรถเทสลา นานถึง 40 นาที ท่ามกลางอากาศร้อนจัด หลังกดอัปเดตซอฟต์แวร์ขณะอยู่บนรถ ทำให้เธอไม่สามารถออกไปไหนได้ และยังไม่กล้าใช้ระบบเปิดประตูฉุกเฉินด้วยมือเพราะกลัวว่าจะทำให้รถไฟฟ้าราคาแพงได้รับความเสียหาย สุดท้ายจึงการเป็นช่วงเวลารอคอยสุดทรมาน

          ในคลิป TikTok ของเธอคนนี้ซึ่งกลายเป็นไวรัล 21.4 ล้านวิว หญิงสาวได้อัดคลิประบายขณะติดอยู่บนรถในอุณหภูมิที่สูงมาก โดยเตือนผู้ชมว่าหากคุณยืนยันให้อัปเดตซอฟต์แวร์ขณะที่นั่งอยู่ในรถ คุณก็จะติดอยู่ในรถ ดังเช่นเธอที่ต้องทนอยู่ในสภาพเหงื่อหยดติ๋ง จะเปิดหน้าต่างหรือประตูก็ไม่ได้ สุดท้ายเธอก็ติดอยู่แบบนี้ ในสภาพถูกอบเหมือนไก่

          "ฉันตกใจเล็กน้อย หวังว่าอากาศจะยังไม่หมด ฉันไม่สามารถเปิดประตูหรือหน้าต่างได้ไม่งั้นอาจจะทำให้รถเสียหาย" จาเนล กล่าว

          หญิงสาวกล่าวว่า เธอคาดหวังว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์จะเสร็จสิ้นภายในเวลา 24 นาที ตามข้อความที่ระบบแจ้งไว้ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลานานพอที่เธอจะประชุมงานจนเสร็จ แต่แล้วเธอกลับต้องรอนานกว่านั้น เรียกว่าขณะที่เธออัดคลิปนี้เธอก็ติดอยู่ในรถมานานกว่า 30 นาทีแล้ว ขนาดเธอประชุมจบก็แล้ว ระบบก็ยังอัปเดตไม่เสร็จ ส่วนอาหารที่เธอสั่งไว้ขณะรออยู่บนรถ ก็ยังถูกทิ้งไว้ด้านนอก

          ขณะที่เฝ้ารอนั้น รถของสาวคนนี้จอดอยู่กลางแจ้ง ทำให้อุณหภูมิภายในรถพุ่งขึ้นสูงถึง 46 องศาเซลเซียส เธอต้องทนร้อนโดยไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากการรอ

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel

          ในคลิปต่อมาหญิงสาวกลับมาอัปเดตอีกครั้ง เผยสภาพสุดยินดีเมื่อในที่สุดรถก็อัปเดตเสร็จ ทำให้เธอสามารถเปิดหน้าต่างรับลมเย็น ๆ ได้อีกครั้ง ซึ่งเธอไม่เคยรู้สึกดีขนาดนี้มาก่อน เรียกว่ารวมเวลาที่เธอติดอยู่ในรถทั้งหมดนั้นนานถึง 40 นาที

          ขณะที่ชาวเน็ตมีความเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งฝ่ายที่กล่าวโทษหญิงสาวที่ไม่ยอมเปิดประตูรถออกไปเอง ทั้งที่มีระบบเปิดรถด้วยมือ กับฝ่ายที่โทษเทสลา เพราะมองว่านี่เป็นปัญหาใหญ่ในด้านความปลอดภัย

          ต่อมาหญิงสาวยืนยันว่า เธอไม่ใช่มือใหม่สำหรับการขับรถเทสลา เธอใช้รถเทสลามา 6 ปีแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธออัปเดตซอฟต์แวร์ขณะอยู่บนรถ เพราะตอนนั้นเธอมีประชุมออนไลน์นาน 30 นาที ซึ่งการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่น่าจะใช้เวลาเพียง 24 นาที ก็เป็นช่วงเวลาที่พอดีกัน แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ตอนนั้นเธอพยายามเปิดแอร์แล้วโดยใช้ตัวควบคุมผ่านแอปฯ แต่กลับไม่มีลมเย็นใด ๆ ออกมา เธอรู้ดีว่ารถมีรถแบบเปิดด้วยมือ แต่เธอไม่อยากเปิดเพราะเธอเคยอ่านมาว่า การเปิดประตูระหว่างอัปเดตอาจทำให้รถเสียหาย และตอนนั้นเธอก็ไม่คิดว่าตัวเองอยู่ในจุดที่มีความเสี่ยงถึงชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าหากถึงจุดนั้นจริง ๆ เธอก็จะเปิดประตูออกไปแน่

          รายงานยังเผยข้อมูลจากคู่มือผู้ใช้ของเทสลา ที่มีการแจ้งเตือนเจ้าของรถเกี่ยวกับระบบบางอย่างที่ไม่สามารถใช้งานได้ระหว่างอัปเดตซอฟต์แวร์ และยังเตือนไม่ให้เปิดประตูหรือหน้าต่างระหว่างการอัปเดต มิเช่นนั้นอาจสร้างความเสียหายต่อรถได้

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel

ติดอยู่ในรถเทสลา อัปเดตซอฟต์แวร์
ภาพจาก TikTok @brianna__janel


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงติดในรถเทสลา 40 นาที รออัปเดตซอฟต์แวร์ ร้อนเหงื่อท่วม โอดสภาพเป็นไก่อบ โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2567 เวลา 18:37:53 19,495 อ่าน
TOP