x close

สาวจีนมาเที่ยวไทย โดนวิ่งราวกระเป๋า Chanel สูญครึ่งล้าน ด้านโซเชียลจีนด่าสาดไทยเผ็ดร้อน !

 
              สาวจีนมาเที่ยวไทย เตือนใจเป็นอุทาหรณ์ ยืนอยู่ในซอยแล้วโดนวิ่งราวกระเป๋า Chanel เสียทั้งเงิน ทั้งเอกสาร รวมแล้วกว่าครึ่งล้าน ด้านคนจีนแห่คอมเมนต์ยับ ๆ ความปลอดภัยในไทยคือเชื่อถือไม่ได้จริง ๆ

เที่ยวต่างประเทศ
ภาพจาก hk01

             วันที่ 20 เมษายน 2567 เว็บไซต์ hk01.com รายงานว่า สาวจีนคนหนึ่งซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ  กลับเกิดเหตุการณ์ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุด เมื่อเธอถูกวิ่งราวกระเป๋า Chanel ที่มีมูลค่ากว่า 50,000 หยวน (ประมาณ 250,000 บาท) ซึ่งในประเป๋ามีเงินสดกว่า 110,000 บาท มีพาสปอร์ต เอกสารต่าง ๆ และหลังจากเกิดเหตุ เธอก็ได้แจ้งความเรื่องนี้เอาไว้ และโพสต์อุทาหรณ์ไว้ในโซเชียลมีเดียจีนด้วย

             ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา น.ส.หลิว ชาวจีน ซึ่งในตอนนั้นได้อยู่ใน กทม. ในจังหวะที่เธอกำลังรอเรียกรถ ก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับมาใกล้ และวิ่งราวกระเป๋าออกไปจากไหล่ น.ส.หลิว เต็ม ๆ ซึ่งจากภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า มอเตอร์ไซค์ได้ขับมาด้านหลัง และเมื่อมาใกล้ น.ส.หลิว มอเตอร์ไซค์ก็วิ่งราวกระเป๋าไปเลย

             ทั้งนี้ น.ส. หลิว เหยื่อของมิจฉาชีพรายนี้ เผยว่าในกระเป๋านั้น มีเงินสดกว่า 110,000 บาท, บัตรประจำตัว, พาสปอร์ต, เครื่องสำอาง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่เสียไปทั้งหมดประมาณ 410,000-460,000 บาท ซึ่งเธอได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเอาไว้ แต่ตำรวจไม่ได้แจ้งความคืบหน้าของคดีให้ทราบ นอกจากนี้ เธอยังไปขอความช่วยเหลือจากสถานทูตจีนในประเทศไทย "ฉันต้องไปทำเรื่องเพื่อให้ออกเอกสารใหม่และจะได้กลับประเทศจีน"

เที่ยวต่างประเทศ
ภาพจาก hk01

เที่ยวต่างประเทศ
ภาพจาก hk01

             น.ส.หลิว บอกว่า การที่เธอเจอกับเหตุการณ์นี้ ก็ขอให้เป็นอุทาหรณ์ในเรื่องความปลอดภัยในการมาเที่ยวประเทศไทย "ฉันมาที่นี่และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ หากฉันระมัดระวังตัวตลอดเวลา โจรก็คงวิ่งราวกระเป๋าไปไม่ได้" นอกจากนี้ เธอยังบอกอีกว่า เธอใส่เครื่องประดับเยอะ เลยอาจจะล่อตาโจรก็เป็นได้

             "ใครอยากจะไปเที่ยวต่างประเทศ ควรแต่งง่าย ๆ ธรรมดา ๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าของมิจฉาชีพ"
เธอยังบอกอีกว่า เหตุอาชญากรรมที่เกิดกับคนจีนในประเทศไทย มักจะเกิดเป็นเรื่องปกติ และใครมีเงินก็เก็บเอาไว้ที่อื่น อย่าโชว์รวยเป็นอันขาด

เที่ยวต่างประเทศ
ภาพจาก hk01

เที่ยวต่างประเทศ
ภาพจาก hk01

ในขณะที่ชาวเน็ตจีน ได้คอมเมนต์ต่าง ๆ ดังนี้

 
             "เวลาไปต่างประเทศ สงสัยต้องได้ใช้แต่กระเป๋าผ้าแล้วล่ะ"

             "ตอนที่ฉันไปเที่ยวประเทศไทย ฉันไม่กล้าออกนอกโรงแรมตอนกลางคืนด้วยซ้ำ"

             "คนที่ไปเมืองไทยบ่อย ๆ จะรู้ว่าที่นี่มีโจรใช้มอเตอร์ไซค์วิ่งราวทรัพย์เยอะ"

             "ในแง่ของความปลอดภัยในสังคม จีนคือดีกว่าไทยเยอะมาก ไม่มีประโยชน์หรอกที่จะไปมีความหวังกับประเทศไทย"

             "ฉันจะไม่โทษเหยื่อที่ถือประเป๋าแบรนด์เนมนะ แต่ถ้าคุณไปไหนมาไหนในไทย คุณต้องแกล้งจนเอาไว้"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนมาเที่ยวไทย โดนวิ่งราวกระเป๋า Chanel สูญครึ่งล้าน ด้านโซเชียลจีนด่าสาดไทยเผ็ดร้อน ! อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2567 เวลา 11:27:33 19,069 อ่าน
TOP