x close

หนุ่มพลิกชีวิต จากเด็กเปิดแผงขายของ มุ่งมั่นจนเป็นเจ้าของกิจการ ขึ้นแท่นเศรษฐีเงินล้านด้วยวัย 19

          หนุ่มจากครอบครัวธรรมดา เปิดแผงขายของ ลุยหาเงินไม่หยุด จนตอนนี้เป็นเจ้าของธุรกิจ ขึ้นแท่นเศรษฐีเงินล้านด้วยวัย 19 ปี เผยเป้าหมายยิ่งใหญ่ยังรออยู่
เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Sinchew รายงานเรื่องราวของ มูนาชราฟ มูนาวาร์ หนุ่มนักศึกษาจากประเทศมาเลเซีย ที่ผลักดันตัวเองจนกลายเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ด้วยวัยเพียง 19 ปี หลังสร้างธุรกิจแบรนด์อาหารและอาหารเสริมสำหรับแมวเป็นของตัวเอง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เขากล้าที่จะตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้น หวังสร้างคลินิกสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่สุดในประเทศ รวมถึงหาเงินให้ได้ถึง 1 พันล้านริงกิต (ราว 7.7 พันล้านบาท) ก่อนอายุ 30 ปี

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         ขณะนี้ มูนาวาร์ ในวัย 23 ปี เป็นเจ้าของบริษัทอาหารและอาหารเสริมสำหรับแมว ที่มีมูลค่าประมาณ 26 ล้านริงกิต (ราว 200 ล้านบาท) และจ้างพนักงานเกือบ 200 คน ไม่นานมานี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับนิวสเตรทไทม์ถึงเส้นทางความสำเร็จของตัวเอง โดยเผยว่า จิตวิญญาณของผู้ประกอบการในตัวเขาเกิดขึ้นตอนที่เขาอายุ 15 ปี หลังเริ่มลงทุนซื้อรองเท้ากีฬานำเข้าจากประเทศจีน มาขายต่อบนโลกออนไลน์

         "ผมขายรองเท้าให้เพื่อน ๆ และคนทั่วไปผ่านโซเชียลมีเดียครับ ทำกำไรได้ประมาณคู่ละ 10-15 ริงกิต (ราว 77-115 บาท)" มูนาวาร์ กล่าว

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         เขาเผยว่าพ่อกับแม่ของเขาเป็นคนทำงานธรรมดา ๆ แม้รายได้ของพวกท่านจะเพียงพอแก่การดำรงชีพ แต่เขาก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มต้องชะลอการหารายได้ไปก่อนขณะอายุ 17 ปี เพื่อโฟกัสไปในเรื่องการสอบ ก่อนที่จะมาตั้งต้นใหม่อีกครั้ง ด้วยการทำงานเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

         มูนาวาร์ เผยว่าเขาทำมาหมดแล้ว ทั้งงานขายตรง เปิดแผงขายกระปุกช็อกโกแลตข้างถนน เขายังเป็นตัวแทนขายมันฝรั่งแผ่น ฟิชฟิงเกอร์ส เรียกว่าอะไรที่ตามที่หยิบมาขายได้ เขาขอเอาด้วยหมด และยังพยายามหาทางพัฒนาช่องทางของตัวเองอยู่เสมอ ในขณะที่เพื่อนวัยเดียวกันออกไปเที่ยวสนุก
 
         "ผมเรียนรู้วิธีการสร้างตลาด นำมาขาย และเลือกช่องทาง มองหาบริษัทไหนก็ตามที่อนุญาตให้ผมเป็นตัวแทนของพวกเขาได้" มูนาวาร์ กล่าว

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         เขาชี้ว่าธุรกิจแรก ๆ ที่เขาลองเริ่ม แสดงให้เห็นศักยภาพที่ดีตั้งแต่ต้น แต่มันกลับล้มเหลวในการขยายขอบเขตออกไป จนกระทั่งต่อมาเส้นทางของเขาต้องสะดุดอีกครั้งเมื่อแม่เสียชีวิต เขาจมอยู่กับภาวะซึมเศร้า แต่เพราะครอบครัวยังเป็นแรงบันดาลใจให้เขาปรารถนาในความสำเร็จ จึงทำให้เขากลับมาฮึดอีกครั้ง
 
         ในที่สุดเขาก็ได้ไอเดียในการเข้าสู่ธุรกิจสัตว์เลี้ยง หลังสังเกตเห็นปัญหาสุขภาพของเพื่อนของเขาและแมว รวมถึงเห็นคิวยาวเหยียดที่คลินิกสัตว์ เขาเริ่มคิดที่จะสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับแมว และหลังทำการวิจัยตลาดแล้วก็เริ่มผลิตวิตามินสำหรับแมวขึ้นมา 

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         และวิตามินแมวของเขาก็ประสบความสำเร็จ ด้วยยอดขายเกือบ 1 ล้านริงกิต (ราว 7.7 ล้านบาท) ในปีแรก กระทั่งอายุ 19 ปี เขาก็หาเงิน 1 ล้านริงกิตแรกในชีวิตได้

         รายได้ของชายหนุ่มยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนอายุ 21 ปี เขาต้องจ่ายภาษีเงินได้มากกว่า 500,000 ริงกิต (ราว 3.8 ล้านบาท)

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf
 
         ทั้งนี้ ปัจจุบันมูนาวาร์อยู่ระหว่างศึกษาด้านกฎหมายในระดับปริญญาตรี และยืนยันว่าเขายังมีเป้าหมายในการหารายได้ 1 พันล้านริงกิตแรกให้ได้ก่อนอายุ 30 ปี ชายหนุ่มมองว่าความสำเร็จของตัวเองนั้นมาจากวิสัยทัศน์ของเขา ความเต็มใจที่จะเรียนรู้ ตลอดจนการสนับสนุนจากครอบครัวและทีมงาน

เส้นทางรวย
ภาพจาก Instagram munashraf

         "ถ้าคุณขาดวิสัยทัศน์ก็จะทำอะไรแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ จนถึงตอนนี้วิสัยทัศน์ของผมคือการขยายธุรกิจให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และสร้างคลินิกสัตว์ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย นอกจากนี้ก็อย่ายอมแพ้ เพิกเฉยต่อสิ่งที่คนอื่นพูด และทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ" มูนาวาร์ ระบุ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพลิกชีวิต จากเด็กเปิดแผงขายของ มุ่งมั่นจนเป็นเจ้าของกิจการ ขึ้นแท่นเศรษฐีเงินล้านด้วยวัย 19 โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2567 เวลา 10:39:08 24,548 อ่าน
TOP