x close

พนักงานโอด ถูกไล่ออกเพราะ WFH ที่ต่างประเทศ คนเห็นแล้วอึ้ง ผิดเต็ม ๆ ยังจะกล้าโวย

          พนักงานโอด โดนไล่ออกจากบริษัทเพราะ Work Form Home ที่ต่างประเทศ ด้านชาวเน็ตไม่เห็นใจ ติงยังกล้าจะฟ้องต้นสังกัด

Work Form Home
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนและพนักงานหลาย ๆ บริษัท อาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตการทำงาน โดยเฉพาะเรื่อง Work Form Home ซึ่งบางพฤติกรรมของลูกจ้างอาจเป็นการละเมิดกฎจนนำไปสู่การถูกไล่ออกได้เช่นกัน

          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้หัวข้อ "โดนไล่ออกเพราะไปต่างประเทศนานเกินไป สามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ" โดยเล่าว่า ทำงานกับบริษัทมาหลายปีแล้ว และปกติก็ Work Form Home ตลอด มีเข้าประชุมออฟฟิศสัปดาห์ละครั้ง พอดีมีโอกาสมาต่างประเทศ เลยมาอยู่ 1 เดือน ทาง HR และหัวหน้าก็ทราบเรื่องปกติ


โพสต์

         
พอมาอยู่ได้ 10 วัน โดนใบเตือน เพราะบริษัทห้ามไม่ให้มาทำงานที่ต่างประเทศ ขอ Leave Without Pay (หยุดงานแบบไม่รับเงินเดือน) ก็ไม่ได้รับอนุมัติ จึงขอลาพักร้อนแทนทั้งหมด 12 วัน (ปกติลาได้ 14 วัน) เพราะว่าซื้อตั๋วกลับไปแล้ว แต่ว่าบริษัทก็ไม่อนุมัติ ไม่ให้ลาเยอะขนาดนี้รวดเดียว และมีคำสั่งมาว่าให้ทิ้งตั๋วที่ซื้อไปแล้ว และซื้อใหม่แล้วกลับทันที หรือโดนไล่ออก

          เจ้าของเรื่องราวตั้งคำถามว่า สรุปว่าถ้าตนโดนไล่ออก จะสามารถฟ้องกรมแรงงาน หรือเรียกร้องใด ๆ ได้บ้างไหม เพราะได้รับเอกสารแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นอะไรเลย

คอมเมนต์

          หลังกระทู้ดังกล่าวถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่า การที่บริษัทให้ Work Form Home ไม่ใช่การอนุญาตให้ไปต่างประเทศได้ ซึ่งเจ้าของเรื่องราวนั้นทำไม่ถูกที่ไปต่างประเทศแล้วไม่ใช้วันลา กรณีนี้ก่อนไปต่างประเทศ เจ้าตัวอ้างว่า HR หรือหัวหน้ารับทราบ แต่หากบริษัทให้กลับก็ต้องกลับอยู่ดี เมื่อเกิดเรื่องจึงค่อยคิดที่จะลา ถึงจุดนั้นก็เป็นเรื่องที่ยากแล้วที่จะแก้ไขอะไรได้

          ส่วนประเด็นว่าจะฟ้องร้องบริษัทกรณีไล่ออกนั้น หลายคนมองว่าเจ้าของเรื่องราวอาจจะไม่ชนะคดี เพราะจากลำดับเหตุการณ์ บริษัทมีการปฏิเสธการลา ออกใบเตือน และมีคำสั่งให้เดินทางกลับมาโดยเร็ว เมื่อไม่เป็นผลก็ไปสู่มาตรการขั้นสุดท้ายคือไล่ออก จึงมองว่าบริษัทไม่ใช่ฝ่ายทำผิดขั้นตอนอะไร ในเคสนี้หากมีการไล่ออกก็สมควรแก่เหตุ เป็นต้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานโอด ถูกไล่ออกเพราะ WFH ที่ต่างประเทศ คนเห็นแล้วอึ้ง ผิดเต็ม ๆ ยังจะกล้าโวย อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2567 เวลา 15:57:35 23,166 อ่าน
TOP