x close

สาวไม่อยู่บ้านทั้งเดือน งงทำไมค่าไฟพุ่ง ก่อนช็อกกับสิ่งที่โครงการและเพื่อนบ้านแอบทำ

          สาวไม่อยู่บ้านทั้งเดือน งงทำไมค่าไฟแพงขึ้นเยอะ ก่อนพบโครงการจั๊มพ์ไฟให้เพื่อนบ้านใช้ อ้างจั๊มพ์ผิดหลัง ช็อกบ้านอื่นก็โดนด้วย

          กลายเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ซึ่งเริ่มต้นจากเรื่องค่าไฟแพง บางครั้งก็ไม่ได้เกิดจากอากาศร้อนหรือใช้ไฟฟ้าเยอะ แต่อาจจะมาจากการถูกคนบ้านใกล้กันเอาเปรียบอย่างไม่รู้ตัว


          วันที่ 23 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธรัล ฉัตรสิริ สาวอินฟลูเอนเซอร์สายตกปลา ลงคลิปแคปชั่นว่า "ไม่อยู่บ้าน 1 เดือน ออกไปตกปลานานไปหน่อย มีคนใจดีช่วยใช้ไฟ" โดยในคลิปเล่าว่า ตนสังเกตเห็นว่าค่าไฟที่บ้านแพงมาก ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาดูให้ เข้าบอกว่าบ้านตนค่าไฟแพงผิดปกติ น่าจะมีการจั๊มพ์ไฟจากบ้านเรา พร้อมพาเดินไปดูว่า ที่มิเตอร์มีรอยการจั๊มพ์ไฟจริงไหม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สังเกตว่ามีเทปกาวที่เพิ่งถูกแกะสายออกไปบ้านหลังอื่น


          จากนั้น เธอจึงมาถามโครงการ และทางโครงการก็ยอมรับว่า เคยจั๊มพ์ไฟจากมิเตอร์บ้านจริง แต่ว่านานแล้ว ก่อนที่เธอจะเข้ามาอยู่ แต่ว่าค่าไฟบ้านของเธอกลับแพง

          นอกจากนี้ ในคลิปเจ้าตัวยังไล่ดูว่าจากสายไฟที่ถูกจั๊มพ์จากมิเตอร์บ้านตัวเอง นั้นถูกต่อไปให้กับบ้านที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่หลัง โดยมีเรื่องแปลกใจว่า เคยเกิดกรณีไฟดับแค่บ้านของตนกับเพื่อนบ้าน แต่ทางโครงการอ้างว่า เป็นการเดินสายไฟคนละเส้นกับที่อื่น หลังอื่นจึงไฟไม่ดับ แต่ตนมองว่า ที่ดับน่าจะเป็นเพราะมันพ่วงกับบ้านเราอยู่ เมื่อบ้านตนไฟดับ บ้านอีกหลังไฟดับ


          เจ้าของเรื่องราว เปิดเผยว่า สรุปตอนนี้ บ้านเธอถูกจั๊มพ์ไฟจริง แต่โครงการแจ้งว่า จั๊มพ์ผิดหลัง (ยังไงก็ผิดกฎหมาย) ขณะนี้ตนรอตรวจสอบเพิ่มเติมที่การไฟฟ้า

          นอกจากนี้พบว่า ตอนนี้มีลูกบ้านเสียหายเพิ่ม ไม่อยู่บ้าน ค่าไฟแพง และมีสายจั๊มพ์คาหม้ออยู่ (บ้านเธอถูกถอดออกแล้วจึงไม่มีหลักฐาน) มาดูกันว่าเจ้าของโครงการการจะตอบคำถามยังไง เพราะเจ้าของบ้านตัวจริงไม่รู้ว่าบ้านตัวเองโดนจนมาเห็นโพสต์ของเธอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไม่อยู่บ้านทั้งเดือน งงทำไมค่าไฟพุ่ง ก่อนช็อกกับสิ่งที่โครงการและเพื่อนบ้านแอบทำ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2567 เวลา 15:11:45 8,776 อ่าน
TOP