x close

ปรากฏการณ์กิ้งกือหลายพันตัวอพยพพร้อมกัน ไหลเป็นคลื่น เห็นชัด ๆ ขนลุกเกรียว


          ปรากฏการณ์แปลกตา กิ้งกือหลายพันตัวอพยพพร้อมกัน ไหลเป็นคลื่น มองเผิน ๆ เหมือนพื้นหญ้า เห็นชัด ๆ ขนลุกเกรียว

กิ้งกือ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 我是頭份人

          วันที่ 28 เมษายน 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียในไต้หวัน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ประหลาดน่าตกตะลึง มองดูเผิน ๆ ราวกับเป็นพื้นหญ้าแห้งที่ถูกลมพัดให้เคลื่อนไหว แต่เมื่อมองดูชัด ๆ แล้วจะเห็นว่ามันเป็นตัวกิ้งกือเป็น ๆ จำนวนมากกว่าหลายพันตัว กำลังพากันอพยพพร้อมกัน ชวนให้น่าขนลุกไม่น้อย

          คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้ถูกพบบริเวณไม่ไกลจากถนนป่าต้าลู่ เขตอุทยานแห่งชาติเซว่ป้า ในภาคกลางของไต้หวัน จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า ฝูงกิ้งกือจำนวนมหาศาลมากกว่าหลายพันตัวเหล่านี้ พากันโผล่ออกมาและเคลื่อนตัวไปตามเส้นทางภูเขา ราวกับคลื่นกำลังไหลไป

กิ้งกือ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 我是頭份人

          หยาง เสี่ยวจง ไกด์นำเที่ยวผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ กล่าวว่า "จากประสบการทำงานมานาน 11 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันเคยเห็นกิ้งกือจำนวนมากมายกำลังเคลื่อนตัวไปเช่นนี้ จู่ ๆ ฉันก็ขนลุกไปทั้งตัว และฉันก็รู้สึกเหมือนมีบางอย่างกำลังเกิดขึ้น"

          ภายหลังจากนั้นไม่นานคลิปวิดีโอปรากฏการณ์ประหลาดนี้ก็ได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย ผู้คนต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดตกตะลึง และตั้งคำถามด้วยความสงสัย จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงดุเดือด บางส่วนกลัวว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย เช่น "กำลังจะมีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกหรือไม่ ?"

          ต่อมา อู่ ลี่เว่ย รองศาสตราจารย์ภาควิชาชีววิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยตงไห่ ในไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นระบุว่า การอพยพครั้งใหญ่ของสัตว์จำพวกกิ้งกือ ค่อนข้างหาพบได้ยากในไต้หวัน โดยสาเหตุทั่วไปของการย้ายถิ่นฐาน คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในถิ่นที่อยู่ เช่น การขาดแคลนอาหาร การเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ

กิ้งกือ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 我是頭份人


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรากฏการณ์กิ้งกือหลายพันตัวอพยพพร้อมกัน ไหลเป็นคลื่น เห็นชัด ๆ ขนลุกเกรียว อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2567 เวลา 15:44:13 14,130 อ่าน
TOP