x close

บริษัทผลิตกระจกชื่อดัง ประกาศปิดตัวกะทันหัน พนักงานกว่า 100 ชีวิตเคว้ง ไร้เงินชดเชย

 
          บริษัทดังย่านบางเสาธง อายุ 64 ปี ประกาศปิดตัวกะทันหัน พนักงานกว่า 100 ชีวิตเคว้งตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว รับสภาพเศรษฐกิจทำบริษัทไปต่อไม่ได้

100 ชีวิตตกงานก่อนวันแรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู 

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู รายงานว่า โรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีการประกาศปิดตัวกะทันหันและเลิกจ้างพนักงาน โดยไม่ได้บอกก่อนล่วงหน้า ส่งผลให้พนักงานกว่า 100 ชีวิตต้องเป็นคนตกงานในทันที

          หลังจากถูกเลิกจ้าง พนักงานทั้งหมดเดินทางไปยังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อยื่นคำร้องขอให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน เนื่องจากถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมและไม่มีการแจ้งพนักงานให้ทราบล่วงหน้า

          ส่วนป้ายที่ติดประกาศเลิกจ้างนั้น บริษัทให้เหตุผลว่า เกิดจากปัญหาด้านเศรษฐกิจ ทำให้กิจการของบริษัทอยู่ในภาวะขาดทุนสะสม ขาดสภาพคล่องทางการเงินเป็นเวลานานติดต่อกันหลายปี จนไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ และมีความจำเป็นต้องปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทุกคน ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2567

100 ชีวิตตกงานก่อนวันแรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู 

          สำหรับบริษัทดังกล่าว ก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 ก่อนขยายกิจการมาเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตกระจกหลากหลายชนิด เช่น กระจกนิรภัยสำหรับกระจกรถยนต์ กระจกรถบัสโดยสาร กระจกอาคาร และกระจกประหยัดพลังงาน จนมีอายุ 64 ปี และปิดตัวลงในที่สุด

100 ชีวิตตกงานก่อนวันแรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู 


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทผลิตกระจกชื่อดัง ประกาศปิดตัวกะทันหัน พนักงานกว่า 100 ชีวิตเคว้ง ไร้เงินชดเชย โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:16:46 42,321 อ่าน
TOP