x close

เด็กจีนอั้นไม่ไหว ปล่อยบอมบ์ชุดใหญ่ในรถไฟฟ้าใต้ดิน ให้ป้าแม่บ้านเก็บ คนถึงกับยืนด่า

          เด็กจีนท้องเสีย อั้นไม่ได้ ปล่อยบอมบ์ลูกใหญ่ในรถไฟฟ้าใต้ดินฮ่องกง จากนั้นก็ให้แม่บ้านมาเก็บ คนฮ่องกงมาเห็นถึงกับยืนด่า ทำอย่างงี้ได้ไง

เด็กจีนปล่อยบอมบ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน
ภาพจาก hk01 

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ได้มีคลิปหนึ่งที่กำลังเป็นไวรัลในฮ่องกง ซึ่งเป็นคลิปของเด็กจีนคนหนึ่ง ที่อั้นไม่ไหว อุจจาระลงพื้นที่ล็อบบี้ในรถไฟใต้ดิน MRT สถานีจิมซาจุ่ยในฮ่องกง และต้องให้ป้าแม่บ้านมาตามล้างตามเก็บให้ จนทำให้ผู้หญิงฮ่องกงคนหนึ่งถึงกับทนไม่ได้ ไปถามครูของเด็กว่า ปล่อยลูกหลานทำแบบนี้ได้อย่างไร


          ทั้งนี้ ในคลิปความยาว 1 นาที 35 วินาทีนั้น จะเห็นภาพของเด็กจีน 5 คนใส่เสื้อสีฟ้าในสถานีรถไฟใต้ดินสถานีจิมซาจุ่ย โดยมีผู้ใหญ่คนหนึ่งที่คาดว่าเเป็นครู และทำหน้าที่ดูแลเด็กยืนอยู่แถวนั้น และก็มีเด็กคนหนึ่งที่อุจจาระลงที่พื้น จากนั้นครูก็บอกให้แม่บ้านให้มาทำความสะอาด ด้านป้าแม่บ้านก็ถือกระดาษหนังสือพิมพ์และน้ำยาทำความสะอาดมาเช็ดถูบริเวณนั้น

เด็กจีนปล่อยบอมบ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน
ภาพจาก hk01 

          ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้หญิงฮ่องกงคนหนึ่งที่ทนเห็นเหตุการณ์นี้ไม่ได้ และถามผู้ใหญ่เป็นแมนดารินว่า "คุณมาจากไหนเนี่ย ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ไม่ต้องว่าเด็กเลย คุณเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่รู้เหรอว่าทำแบบนี้มันไม่ได้" ซึ่งในตอนแรกทางครูก็มองหน้ากลับแต่ไม่ได้พูดอะไร จนคนฮ่องกงก็ทนไม่ไหวเลยพ่นไฟใส่ว่า "ฉันถามคุณเนี่ย เข้าใจไหม ตอนนี้คุณอยู่ที่ฮ่องกง ไม่ได้อยู่ที่จีน เข้าใจไหม เข้าใจหรือเปล่า"

          หลังจากที่ถามซ้ำไปซ้ำมา ครูก็พูดขึ้นมาว่า "อยู่ดี ๆ เด็กก็ท้องเสีย" และยิ่งทำให้ผู้หญิงฮ่องกงคนนั้นโมโหและด่าชุดใหญ่ "ถ้าท้องเสียก็ขอให้คนอื่นช่วยสิ แล้วทำไมปล่อยให้เด็กมาอุจจาระลงตรงนี้ เด็กอั้นไม่ไหวอยู่แล้ว คุณก็เป็นผู้ใหญ่แล้วแต่ยังไม่รู้ว่าจะจัดการเรื่องนี้ยังไงเหรอ แล้วคุณคิดว่าเด็กจะเรียนรู้อะไรจากคุณได้ ดูสิ แล้วใครจะมาช่วยทำความสะอาดให้ ทำไมคุณไม่เช็ดเองล่ะ คุณอึแล้วไม่รู้จักเช็ด แล้วจะบอกให้คนฮ่องกงมาช่วยเนี่ยนะ" ซึ่งทำให้ครูหันหน้าแล้วเดินหนีไปเลย

เด็กจีนปล่อยบอมบ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน
ภาพจาก hk01 

          หลังจากที่คลิปนี้แพร่ออกไป ก็มีคอมเมนต์ต่าง ๆ ตามมามากมาย อาทิ

          "พี่สาวด่าได้ดีมาก"

          "คุณพี่อยู่ในยุคไหนคะ ถ้าท้องเสียจะอึเรี่ยราดเลยเหรอคะ"

          "ดูเหมือนว่าคุณครูจะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำความสะอาดให้ด้วยนะ ถ้าไม่มีใครถ่ายคลิปมา จะกลายเป็นว่าอึแล้วหนีหรือเปล่าเนี่ย"

          "เด็กถ้าไม่รู้ก็สอนกันได้นะ แต่การที่ครูทำแบบนี้จะทำให้เด็กเอาเป็นแบบอย่าง"

          "ครูก็ไม่คิดแม้แต่จะขอโทษสักคำ"


เด็กจีนปล่อยบอมบ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน
ภาพจาก hk01 

          อย่างไรก็ตาม พบว่าคลิปนี้เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2018 และกลับมาดังอีกครั้ง ซึ่งในตอนนั้นเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบว่ามีคนอุจจาระในสถานี ก็ได้ส่งคนมาดู จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จัดหาแม่บ้านมาช่วยทำความสะอาด ซึ่งทางคุณครูได้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เด็กเหมือนจะไม่สบาย จากนั้นทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันไป

เด็กจีนปล่อยบอมบ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน
ภาพจาก hk01 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กจีนอั้นไม่ไหว ปล่อยบอมบ์ชุดใหญ่ในรถไฟฟ้าใต้ดิน ให้ป้าแม่บ้านเก็บ คนถึงกับยืนด่า โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:54:26 8,653 อ่าน
TOP