x close

สั่งของเดลิเวอรี่ บอกไม่เอาหลอด แต่ร้านก็ยังให้หลอดมา 3 อันจนหงุดหงิด ใครผิด-ใครถูก ?!

          สั่งเดลิเวอรี่ บอกไม่เอาหลอด แต่ร้านกลับให้มา 3 หลอด แบบนี้ใครผิดใครถูก งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก มีทั้งเห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์และไม่เห็นด้วย
หลอด

          เวลาสั่งของเดลิเวอรี่มาบ้าน แต่ละคนล้วนมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป บางคนก็อยากให้มีช้อนส้อมพลาสติกแถมมาด้วย บางคนก็อยากให้มีแถมซอสมาเยอะ ๆ ฯลฯ ซึ่งร้านมีหน้าที่คอยตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อความประทับใจ

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการสั่งของร้านสะดวกซื้อชื่อดังผ่านเดลิเวอรี่ มีน้ำอัดลม 1 กระป๋อง แล้วก็แซนด์วิชอีก 1 ชิ้น แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์ตอนรับของคือทางพนักงานกลับมีหลอดดูดน้ำมาให้ 3 หลอด จนเจ้าของโพสต์เกิดคำถามในใจจนต้องโพสต์ออกมาว่า ให้มาทำไมเยอะแยะ

หลอด

          นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอร้านอีกว่า เป็นไปได้หรือไม่ถ้าจะตั้งระบบในแอปฯ ว่า ไม่รับหลอด ถ้าลูกค้าคนไหนต้องการหลอดค่อยระบุเอา เพราะตนก็ระบุทุกครั้งว่า "ไม่รับหลอด" แต่พนักงานก็เอาหลอดมาให้เป็นกำ สุดท้ายมันสร้างขยะ ในเมื่อทางร้านรักษ์โลกด้วยการลดถุงพลาสติกแล้ว ก็ควรเพิ่มเรื่องหลอดเข้าไป หรือไม่ก็กำชับพนักงานให้อ่านข้อความให้ละเอียดกว่านี้

หลอด

          ส่วนชาวเน็ตหลายคน กลับเข้ามาแซะเจ้าของโพสต์ว่าทำให้มันเป็นเรื่องยุ่งยาก ได้ของเกินก็ดีกว่าได้ของไม่ครบ และเราก็ไม่เสียหายอะไร หลอดที่ได้มาสามารถเอาไปทำอย่างอื่นได้โดยที่ไม่ต้องทิ้ง แต่คนที่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ก็มี มองว่า เข้าใจในสิ่งที่เจ้าของโพสต์ต้องการสื่อ คนที่ไม่ต้องการสร้างขยะยังมีอีกมาก และหลายคนตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม การใช้หลอดก็จะสร้างไมโครพลาสติกอีก


          เมื่อมีคนค้านหนัก เจ้าของโพสต์จึงโพสต์ถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า อ่านคอมเมนต์แล้วก็อยากบอกว่า ถ้าวันหนึ่งโลกร้อนหนัก ๆ ก็ไม่ต้องบ่น เพราะคุณไม่เข้าใจว่า การสร้างขยะในวันนี้มันมีผลอย่างไร คุณอาจจะได้ความสะดวกสบาย คิดว่าจ่ายค่าน้ำแล้วต้องได้หลอดฟรี คนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลคือคนเหล่านี้ จิตสำนึกมันน้อยจริง ๆ

          ถ้ามีโอกาสไปต่างประเทศหรือร้านอาหารดี ๆ ในไทยจะพบว่า เขาเลิกใช้หลอดกันแล้ว เพราะตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมมากกว่าความสะดวกสบาย ซึ่งตัวพวกคุณเองไม่เข้าใจ สั่งของเดลิเวอรี่มาบ้าน บ้านคุณไม่มีแก้วหรือ ถึงต้องเรียกร้องอยากได้หลอด

หลอด

หลอด

หลอด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งของเดลิเวอรี่ บอกไม่เอาหลอด แต่ร้านก็ยังให้หลอดมา 3 อันจนหงุดหงิด ใครผิด-ใครถูก ?! โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:00:56 7,867 อ่าน
TOP