x close

ซูมแก้วน้ำร้านไอศกรีมดัง เจอคราบลิปสติกติด จนพนักงานเก่าตอบทันที ล้างยังไงถึงเป็นแบบนี้


           คนซูมแก้วน้ำร้านไอศกรีมชื่อดัง เห็นอะไรเปื้อนที่ปลายแก้ว พอมองใกล้ ๆ แทบจะต้องรีบวางแล้วไปทันที ด้านอดีตพนักงานมาเผย ล้างแก้วยังไง ให้คราบเปื้อนได้ขนาดนี้

คราบบนแก้วน้ำ

           สำหรับร้านอาหาร นอกจากรสชาติและการบริการจะสำคัญอย่างยิ่งยวดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของความสะอาด ที่ถ้าหากเห็นว่าไม่สะอาดแล้ว อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายที่ยากจะฟื้นคืนกับทางร้านอีก

           ล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้มาโพสต์ข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เมื่อเธอไปทานไอศกรีมที่ร้านหนึ่ง และพบว่าบนแก้วนั้นมีคราบอยู่ ซึ่งคาดว่าคราบนั้นเป็นคราบลิปสติกที่ล้างไม่สะอาดหลังจากเสิร์ฟให้ลูกค้าคนก่อน เธอจึงลองเอานิ้วถูออกและพบว่าเป็นคราบลิปสติกจริง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอถึงกับบอกว่า หากร้านต้องล้างแก้ว ช่วยใช้ฟองน้ำถูด้วย ไม่ใช่แค่ล้างแก้วด้วยการจุ่มลงน้ำหรือเอาเข้าเครื่องล้างจานอย่างเดียว เพราะคราบฝังแน่นแบบนี้จะไม่ออก

คราบบนแก้วน้ำ

           อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาพูดถึงเรื่องความสะอาดของร้านไอศกรีมชื่อดังแห่งนี้หลายคน มีบางคนที่เคยเจอคราบเปื้อนบนแก้วที่ร้านนี้เช่นกัน และเคยแนะนำให้ร้านใช้แก้วที่ใช้แล้วทิ้งเพื่อสุขอนามัยของลูกค้า แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ บางคนก็บอกว่านอกจากเรื่องแก้วแล้ว รสชาติของน้ำเปล่าในร้านก็แปลก ๆ ยอมไปกินไอศกรีมอย่างเดียว ไม่แตะน้ำเปล่าที่เสิร์ฟให้เลย

           ในขณะเดียวกัน ก็มีอดีตพนักงานมาบอกว่า วิธีการล้างแก้วนั้น คือจะเอาฟองน้ำผสมกับน้ำยาล้างจานถูขอบแก้วก่อน แล้วค่อยเอาเข้าเครื่องล้างจาน การที่คราบบนแก้วแบบนี้ แสดงว่าพนักงานสาขานั้นอาจจะแค่จุ่มน้ำแล้วเอาเข้าเครื่องล้างจานเลย หรือไม่แก้วก็ไม่เคยผ่านการถู แต่เอาเข้าเครื่องล้างจานทันที จนกลายเป็นรอยลิปสติกอย่างที่เห็น และไม่มีการเช็กสภาพก่อนออกจากเครื่อง จนอาจจะพลาดจริง ๆ

           ส่วนการที่จะเปลี่ยนไปใช้แก้วกระดาษนั้น ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด เพราะที่ร้านมีตำแหน่งคนล้างแก้ว ถ้าคนล้างแก้วล้างแล้วสกปรก ต้องไปแก้ที่ตำแหน่งนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนไปใช้ของที่สร้างขยะเพิ่ม คนล้างแก้วต้องรอบคอบขึ้น และต้องมีการตรวจสอบภาชนะก่อนเสมอ

คราบบนแก้วน้ำ

คราบบนแก้วน้ำ

คราบบนแก้วน้ำ

คราบบนแก้วน้ำ

คราบบนแก้วน้ำ

คราบบนแก้วน้ำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูมแก้วน้ำร้านไอศกรีมดัง เจอคราบลิปสติกติด จนพนักงานเก่าตอบทันที ล้างยังไงถึงเป็นแบบนี้ โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:04:26 13,693 อ่าน
TOP