x close

เด็กขอให้ช่วยตามหาแม่ที่สุวรรณภูมิ เห็นการปฏิบัติตัวถึงกับต้องชม สมกับการเลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น

          เด็กมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะพลัดหลงกับคุณแม่ แถมยังเข็นน้องมาด้วย ด้านเจ้าหน้าที่เห็นการปฏิบัติตัวถึงกับต้องชมในตัวน้อง เลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่นไม่มีผิดหวังจริง ๆ
เลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก ล่ามสนามบินสุวรรณภูมิ

          คนญี่ปุ่นเป็นชาติที่ได้ขึ้นชื่อในเรื่องระเบียบวินัยและเกรงอกเกรงใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ปลูกฝังตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ ผ่านการเลี้ยงดูที่เริ่มตั้งแต่ในบ้าน ซึ่งล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก ล่ามสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้เผยเรื่องราวของการช่วยเหลือเด็กญี่ปุ่น 2 คนที่พลัดหลงกับคุณแม่ และทำให้ได้เห็นว่า การเลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่นนั้น ได้ผลดีขนาดไหน

          โดยเหตุการณ์นี้เกิดจากการที่เด็กชายชาวญี่ปุ่นได้เข็นรถของน้องชายมาที่เคาน์เตอร์ล่ามสุวรรณภูมิเพื่อมาขอให้ช่วยตามหาคุณแม่ เนื่องมาจากพลัดหลงกับคุณแม่ที่ ROW H โดยที่น้องยืนรอคุณแม่มาสักพัก แต่ไม่เจอคุณแม่เลย จึงเข็นรถเข็นน้องมาที่ประชาสัมพันธ์ และเมื่อเห็นป้ายล่ามจึงขอความช่วยเหลือ

          ด้านพนักงานจึงขอชื่อคุณแม่ ลักษณะ เสื้อผ้า เพื่อติดต่อที่แผนกคอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยประกาศ และติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยตามหาอีกแรง จนกระทั่งผ่านไป 10 นาที คุณแม่ก็อุ้มน้องชายอีกคนที่อยู่แถว ROW N มาหา และโบกมือเรียกเด็ก ๆ ให้ไปที่เกตพร้อมกัน

          ทั้งนี้ ทางล่ามบอกว่า น้องเก่งมาก ๆ ที่ไม่มีอาการตื่นตระหนกตกใจ ร้องไห้ ใจสั่น แต่น้องมีสติมากที่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ไปหาใครให้ช่วยเหลือได้ และสามารถเล่ารายละเอียดคุณแม่ได้ชัดเจน ที่สำคัญไม่ทิ้งน้องชายไว้ตามลำพัง จนทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว

          เรื่องนี้ได้กลายเป็นไวรัลและมีคนมาบอกว่าต้องชื่นชมในตัวน้องและคุณแม่มาก ๆ ที่เลี้ยงลูกได้อย่างฉลาด เด็กมีทักษะสูงมากในการเอาตัวรอด ช่วยเหลือตัวเอง รู้วิธีการตามหาคุณแม่ และมีสติแม้ว่าน้องจะอายุน้อยมากก็ตาม ถือเป็นสิ่งที่คนไทยเองก็ควรเอาอย่าง ให้เด็กสอนทักษะให้เด็กรู้จักการช่วยเหลือตัวเองแบบญี่ปุ่นแบบนี้ นับถือเลยจริง ๆ

เลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น

เลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น

เลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กขอให้ช่วยตามหาแม่ที่สุวรรณภูมิ เห็นการปฏิบัติตัวถึงกับต้องชม สมกับการเลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:07:10 105,171 อ่าน
TOP