x close

สุดยอดออมเงิน ชายเก็บเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม 3 ปี ผ่านไปแสนภูมิใจ ดาวน์บ้านได้ทั้งหลัง

 
              ชายเก็บเงินเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม ใช้ความพยายาม 3 ปี จนได้ 4 ถัง แสนภาคภูมิใจ เอาไปจ่ายดาวน์บ้านได้สำเร็จ

เก็บเหรียญใส่ขวด 3 ปี
ภาพจาก TikTok @dianajlndr

เก็บเหรียญใส่ขวด 3 ปี
ภาพจาก TikTok @dianajlndr

              วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า มีเรื่องราวน่าตกตะลึงของชายรายหนึ่งในเมืองบาญูวางี จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเขาได้ผลลัพธ์จากความมานะพยายาม โดยการเก็บเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม เป็นระยะเวลานาน 3 ปี จนสามารถนำมันไปจ่ายเป็นเงินดาวน์สำหรับซื้อบ้านได้

              เรื่องราวนี้ถูกนำมาเปิดเผยโดยตัวแทนบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่ง ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอทาง TikTok แสดงให้เห็นว่า ชายรายนี้ซึ่งระบุชื่อว่า ป๊ะ อิหม่าม ได้นำเงินเหรียญที่เขาอดออมเก็บทุกวัน เป็นเวลาทั้งหมด 3 ปี ใส่ไว้ในภาชนะบรรจุน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 4 ใบ เดินทางไปที่สำนักงานการเคหะในเมือง เพื่อจ่ายเป็นค่าดาวน์บ้าน

เก็บเหรียญใส่ขวด 3 ปี
ภาพจาก TikTok @dianajlndr

เก็บเหรียญใส่ขวด 3 ปี
ภาพจาก TikTok @dianajlndr

              ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนย้ายขวดบรรจุเหรียญใส่รถตู้ โดยขวดหนึ่งต้องใช้ผู้ชายช่วยกันยก 2 คน จากนั้นก็นำไปตัด แล้วเทเหรียญด้านในออกมากองพะเนินบนผ้าใบเพื่อนับ โดยจำนวนเหรียญที่เขาเก็บสะสมได้ทั้งหมดมี 13,536 รูเปียห์ หรือประมาณ 106,000 บาท

              ทั้งนี้ ในคลิปยังแสดงให้เห็นว่า ชายรายนี้ได้มอบเงินเหรียญของเขาให้กับทางเจ้าหน้าที่ของการเคหะด้วยความภาคภูมิใจ โดยผู้โพสต์เขียนข้อความในคลิปวิดีโอ ระบุว่า "ซื้อบ้านด้วยการโอนเงิน x (ไม่ใช่) ซื้อบ้านด้วยเหรียญ / (ใช่)"

เก็บเหรียญใส่ขวด 3 ปี
ภาพจาก TikTok @dianajlndr

              หลังจากนั้นไม่นาน คลิปวิดีโอดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 7 ล้านครั้ง ชาวเน็ตพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความชื่นชมในความพยายามและความตั้งใจในการเก็บออม ในขณะเดียวกันก็รู้สึกเห็นใจทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยนับเงินเหรียญจำนวนมากมายเช่นนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดออมเงิน ชายเก็บเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม 3 ปี ผ่านไปแสนภูมิใจ ดาวน์บ้านได้ทั้งหลัง โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:43:29 16,893 อ่าน
TOP