x close

แอร์ร้อนจัดนิสิตขอไม่เรียนต่อ จะซื้อใหม่ไม่มีงบ ยอมควักเงิน 27,000 ติดเอง นี่หรือ ม. อันดับ 1


          นิสิตไม่ยอมเรียนต่อที่คณะ เหตุแอร์ร้อนจัด ใช้มา 20 ปีจนซ่อมไม่ได้ ทำแล็บไปเหงื่อไหลไป พอทำเรื่องร้องเรียนขอซื้อแอร์ใหม่ก็ไม่ได้ จนสุดท้ายต้องควักเงินเอง 2.7 หมื่น

แอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสีย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natapot Warrit

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก Natapot Warrit ของนายณัฐพจน์ วาฤทธิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการเล่าเรื่องราวที่คณะ หลังจากนิสิตไม่ยอมเรียนต่อว่า ถามเด็กปี 4 ว่า ทำไมถึงไม่เรียนต่อที่ภาค น้องตอบว่า เพราะหน่วยเล็ก ๆ ของอาจารย์แทบจะไม่มีการสนับสนุนเลย เนื่องจากแอร์ที่แล็บเสีย ใช้งานไม่ได้ ทำแล็บไปเหงื่อไหลไป พร้อมกับที่นิสิตบอกว่า "หนูคิดว่า มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งจะมีทุกอย่างพร้อม พอมาเรียนจริงกลับเหมือนขาดหลายอย่าง ไม่พร้อมเลย"

          เมื่อได้ฟังดังนั้น อาจารย์จึงให้ช่างมาช่วยดูแอร์ให้ และช่างก็บอกว่าแอร์อายุกว่า 20 ปีแล้ว แม้จะล้างแอร์ไปก็ไม่เย็น และแอร์ก็เสียทุกจุดจนซ่อมไม่ได้ ทางเดียวที่จะทำได้คือเปลี่ยนแอร์ อาจารย์จึงติดต่อให้หน่วยงานรับทราบเพื่อทำการเปลี่ยนแอร์ แต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีงบ และรอให้หน่วยงานอื่นโละแอร์เก่ามาติดให้ แต่ไม่รับประกันว่าจะได้ติดเมื่อไร

          อาจารย์มองว่า ถ้าหน่วยงานย่อยมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่พร้อม ไม่มีการสนับสนุน มันก็เป็นปัจจัยใหญ่อันหนึ่งที่ทำให้เด็กไม่เลือกเรียนหรือไม่เรียต่อไปในอนาคต และสุดท้าย อาจารย์จึงต้องควักเงินตัวเอง 27,127.50 บาท ไปซื้อแอร์มาติดห้องแล็บตัวเอง ไม่ใช่เพื่อให้เด็กไม่ต้องลำบาก "แต่กูร้อนชิบหายแล้วตอนนี้"

แอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสีย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natapot Warrit

แอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสีย

          ด้านนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความคิดเห็นว่า อย่ามาคาดหวังอะไรมากมายกับเรื่องอันดับประเทศ อันดับโลก แค่อยู่กันให้รอด เด็กยังอยากมาเรียนด้วย ก็ลำบากมากแล้ว

แอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสีย

          ต่อมา นายเจษฎา เปิดเผยว่า หลังจากเรื่องนี้เป็นข่าว มีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาติดต่อเรื่องแอร์ พร้อมที่จะติดตั้งให้ฟรี เพราะปัจจุบันทำเรื่องเกี่ยวกับพวกแอร์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม นายเจษฎาบอกว่า อาจารย์คนดังกล่าวน่าจะติดตั้งแอร์ไปเรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้ นายเจษฎาแจ้งไปว่า ถ้าหากต้องการบริจาคแอร์ก็ยังสามารถช่วยได้อยู่ โดยจะติดตั้งที่อื่นแทน ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีก็ระบุว่า มีความพร้อมช่วยบริจาคแอร์ 3-5 เครื่อง

แอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ร้อนจัดนิสิตขอไม่เรียนต่อ จะซื้อใหม่ไม่มีงบ ยอมควักเงิน 27,000 ติดเอง นี่หรือ ม. อันดับ 1 อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:00:45 170,670 อ่าน
TOP