x close

หนุ่มพนักงานโลตัส หวังสอบติดนายร้อย ฝ่าฟันอุปสรรค สู้ชีวิต 6 ปี ตามความฝันจนสำเร็จ

          แห่ชื่นชมหนุ่มพนักงานโลตัส ตั้งเป้าอยากเป็นนายร้อย ฝ่าฟันชีวิตสุดลำบาก ผิดหวังซ้ำ ๆ 6 ปี ก่อนความฝันเป็นจริง


สอบนายร้อย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เตรียมทหาร online

          กลายเป็นเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีความฝันอยากติดราชการ โดยเฉพาะการสอบเตรียมทหาร แม้จะไม่ได้มีความพร้อมในการเข้าเรียนนายร้อย แต่ก็ไม่เคยย่อท้อและพยายามจนสำเร็จด้วยเวลา 6 ปี แม้ระหว่างทางจะเจออุปสรรคมากมาย

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก เตรียมทหาร online เล่าเรื่องราวของ ส.ต.ต. ธนภัทร สมุทรสาร หรือ ตาล หนุ่มสงขลา หาดใหญ่ โดยเพจได้เผยว่า ส.ต.ต. ธนภัทร จากอดีตที่เคยเป็นพนักงานของโลตัส แม้ว่าเขาจะเรียนไม่เก่งแต่มีความขยัน และมีความฝันที่สูงสุดคือนายร้อยตำรวจ วันนี้ ตาลได้สอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อันดับ 4 แล้ว

สอบนายร้อย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เตรียมทหาร online

          ทั้งนี้ แม้ว่าตาลจะเรียนไม่เก่ง แต่ตาลมีความขยันและตั้งใจ ไปเรียนติวเหมือนกับหลาย ๆ คน เมื่อจบ ม.4 ตาลก็ไปสอบโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ไม่ติด จึงรอและไปสอบต่ออีกทีตอน ม.5 ก็ไม่ติดอีก ทำให้ตาลมาถึงทางแยกของชีวิตว่าจะสอบต่อหรือพอแค่นี้ ซึ่งทำให้ตาลเลือกที่จะไปต่อ เนื่องจากทางบ้านฐานะไม่ดี ตาลจึงไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย และออกมาเป็นพนักงานในโลตัสแถวบ้านเพื่อรอสอบนายสิบตำรวจตามเส้นทางฝัน

          ตาลสอบติดโรงเรียนนายสิบตำรวจ และได้รับโควตาให้ไปสอบนายร้อยตอนอายุ 24 ปี แต่รุ่นนี้ถูกเลือกให้ลงไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หมด และตาลได้เลือกเข้าทำงานที่ สภ. รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งพื้นที่สีแดง ตาลทำงานในฐานะสายตรวจ งาน ป. ดินแดนลังกาสุกะ และการที่ต้องทำงานไปด้วย จึงทำให้ตาลไม่มีเวลาเรียนมากเท่าคนอื่น ตาลจึงเรียนในคอร์สออนไลน์ โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ

 
          หลังจากที่ใช้ความพยายามในการทำงานและการเรียนไปด้วย แม้จะไม่มีเวลาอ่านหนังสือ แต่ตาลก็พยายามเต็มที่  ในปี 2565 เขาสอบนายร้อยติดอันดับ 28 แต่เนื่องจากตาลต้องทำงานในพื้นที่อันตราย ไม่มีพื้นที่ออกกำลังกาย จึงเป็นเหตุให้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย คะแนนพละออกมาไม่ดี และผลรอบสุดท้าย ตาลก็ติดสำรอง พลาดอย่างน่าเสียดาย

สอบนายร้อย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เตรียมทหาร online

              จากนั้นในปี 2566 ตาลก็พยายามใหม่ แม้จะไม่มีเวลาอ่านหนังสือเพราะต้องทำงานตลอดเวลา และการทำงานในพื้นที่ชายแดนใต้ก็เสี่ยงอันตรายหมด ตาลจึงไม่มีเวลาอ่านหนังสือ เมื่อไปสอบก็ติดอันดับ 39 และวิชาพละที่ตาลเคยได้น้อย ปีนี้ก็ได้น้อยเหมือนกัน และแย่กว่าเดิมคือ ชื่อหลุดไปไกล เป็นความเสียใจที่ต้องช้ำแล้วช้ำอีก

          จนกระทั่งปี 2567 ตาลเอาใหม่ ตัดสินใจทุ่มเทชีวิตทั้งหมดไปกับการอ่านหนังสือและฝึกร่างกาย จนทำให้เขาติดอันดับ 4 และเป็นตัวจริง สานฝันการเป็นนายร้อยตำรวจได้สำเร็จ

สอบนายร้อย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เตรียมทหาร online

          บทสรุปปี 2561 สอบ ม.4 (ตท) ไม่ติด, ปี 2562 สอบ ม.5 (ตท) ไม่ติด, ปี 2563 กลับมาเรียน ม.6 (จบ ม.6) ทำงานโลตัสไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย เพื่ออยากจะตามหาความฝัน, ปี 2564 เป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ (เลือกลงใต้), ปี 2565 สอบได้ที่ 28 พละน้อยโดนแซงติดสำรองปี, 2566 สอบได้ที่ 39 พละน้อยไม่มีลุ้น, ปี 2567 สอบได้ที่ 4 ได้ตัวจริง ความพยายามไม่เคย ทำร้ายใครจริง ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพนักงานโลตัส หวังสอบติดนายร้อย ฝ่าฟันอุปสรรค สู้ชีวิต 6 ปี ตามความฝันจนสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:01:44 8,368 อ่าน
TOP