x close

หมอเหรียญทอง โพสต์เอง ! รับตบเด็ก 14 สูบบุหรี่ใน รพ. สั่งแก้ผ้า-ไล่ออกจากพื้นที่

          หมอเหรียญทอง โพสต์เอง ยอมรับตบสั่งสอนเด็ก 14 สูบบุหรี่ในห้องน้ำ รพ. แถมยึดมือถือ สั่งแก้ผ้า ไล่ออกจากพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ลั่นไม่ง้อผู้ใช้บริการที่เป็นกุ๊ย

หมอเหรียญทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

          จากกรณีแม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ ระหว่างลูกชายไปเฝ้าภรรยาที่รอคลอด และได้เข้าไปสูบบุหรี่ในห้องน้ำ ออกมาเจอเจ้าหน้าที่ รพ. ถ่ายภาพ นำตัวมาหน้าห้องฉุกเฉิน เรียกผู้ปกครองมาเสียค่าปรับ และมีชายคนหนึ่งเดินมาทำร้ายเด็กชาย บังคับให้ถอดเสื้อผ้า แล้วเดินออกจาก รพ. ไป


          ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2567) พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หรือ "หมอเหรียญทอง" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเรียกอีกฝ่ายว่า "ไอ้วัยรุ่นกุ๊ย" และยอมรับว่าเป็นคนจัดการอีกฝ่ายเอง ด้วยการตบหน้าสั่งสอน ยึดโทรศัพท์ และให้แก้ผ้าออกจาก รพ. ไป เนื่องจากอีกฝ่ายมาสูบบุหรี่ใน รพ. ทำให้กลิ่นควันเข้าสู่ระบบปรับอากาศ ฝ่าฝืนกฎ รพ. และละเมิดผู้ป่วยรายอื่น โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

รพ มงกุฎวัฒนะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

          "ได้โปรดแชร์ให้ทราบข้อเท็จจริงทั่วกันว่าเมื่อดึกคืนวันที่ 13 พ.ค. 67 มีไอ้วัยรุ่นกุ๊ยมาสูบบุหรี่ในห้องสุขา แผนกผู้ป่วยนอก หรือ โอ พี ดี ชั้น 1 อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ ส่งกลิ่นควันบุหรี่เข้าสู่ระบบปรับอากาศคละคลุ้งทั่วพื้นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วย โอ พี ดี ที่รอรับการตรวจ

          ทั้ง ๆ ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ประกาศจัดการผู้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดรุนแรง แต่ไอ้กุ๊ยตัวนี้ก็ยังท้าทายลองดี ทั้ง ๆ ที่ภริยาของมันได้เข้ารับการรักษาตัวใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยสาเหตุทารกในครรภ์ไม่ดิ้น จนอาการดีขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินค่ารักษา
 
          แต่ไอ้กุ๊ยตัวนี้กลับตอบแทน รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยการท้าทายสูบบุหรี่ ณ โอ พี ดี รพ.มงกุฎวัฒนะ อาคาร 3 ชั้น 1 ส่งความรำคาญแก่ผู้ป่วยที่มารอตรวจได้สูดควันบุหรี่ที่เป็นสารก่อมะเร็งปอดกันถ้วนหน้า

          ผมจัดการไอ้กุ๊ยรายนี้อย่างดุเดือดรุนแรงตามที่ผมประกาศไว้ตามเสียงตามสายของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทุก ๆ 2 ชั่วโมง เมื่อไอ้กุ๊ยละเมิดสิทธิผู้ป่วยรายอื่น ๆ สร้างความสุ่มเสี่ยงต่ออัคคีภัยใน รพ. ที่มีผู้ป่วยนอนจำนวนมาก สุ่มเสี่ยงต่อโศกนาฏกรรมแล้ว ทั้งเคยเกิดเหตุอัคคีภัย ณ รพ.มงกุฎวัฒนะ จากการสูบบุหรี่ในพื้นที่ของ รพ. มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในปี พ.ศ.2558 และ 2564

          ดังนั้นผมจึงจัดการไอ้กุ๊ยรายนี้ด้วยตนเองด้วยการตบหน้าสั่งสอน ยึดโทรศัพท์มือถือ แล้วสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ไล่ออกจากพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไอ้กุ๊ยตัวนี้ยังยกพวกแก๊งมอเตอร์ไซค์มาข่มขู่หน้าทางเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ 6-7 คันเสียด้วย

          แต่ขอบอกตามตรงว่ารู้สึกเฉย ๆ ก็ลองแหย็มเข้ามาท้าตีท้าต่อยก็จะโต้ตอบรุนแรงกลับไป แถมยังให้ข่าวว่าถูกผมตบคิ้วแตกเสียด้วย โกหกสิ้นดี

          ผมขอเรียนว่าผมประกาศต่อสาธารณะมาเสมอว่าเราไม่ง้อ ไม่สนผู้ใช้บริการที่เป็นกุ๊ยอันธพาลเกเร คิดจะฝ่าฝืนสูบบุหรี่ เกเร อวดเบ่งบุคลากรทางการแพทย์ กระทำอะไรตามอำเภอใจ ก็ขอเชิญไป รพ. อื่นก็แล้วกัน แต่สำหรับ รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้วจะมีผู้ใช้บริการที่รู้กฎระเบียบสังคมมาใช้บริการอย่างสบายใจ ผมไม่สนหรอกครับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ ผมกลับเห็นว่าสมควรแก่เหตุเสียด้วยซ้ำ

          ควันบุหรี่เป็นสารก่อมะเร็งแก่ผู้ใช้บริการรายอื่น ๆ โดยที่เขาไม่สมควรได้รับ ดังนั้นความเด็ดขาดในการปกป้อง รพ. ทุกแห่งในโลกให้เป็นเขตปลอดบุหรี่จึงต้องเด็ดขาดเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

          สาธารณชนจะตัดสินใจแยกแยะได้ว่าเมื่อเขาเจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว เขาจะมา รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้อย่างปลอดภัยจากบุหรี่ รวมถึงปลอดกุ๊ยอันธพาลเกเรด้วย

          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบข้อเท็จจริงทั่วกันครับ คนโลกสวยเห็นว่าเกินแก่เหตุไม่สมควรใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ ครับ

          พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ 14 พ.ค. 67 เวลา 12.58 น."


หมอเหรียญทอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง โพสต์เอง ! รับตบเด็ก 14 สูบบุหรี่ใน รพ. สั่งแก้ผ้า-ไล่ออกจากพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:34:05 17,246 อ่าน
TOP