x close

เปิดไทม์ไลน์บุ้ง เนติพร วันเสียชีวิต ไม่ชัดเจนเรื่องอาหาร ตอบไม่เคลียร์เรื่องตะวันอยู่หรือไม่

          เปิดไทม์ไลน์บุ้ง เนติพร วันเสียชีวิต ไม่ชัดเจนเรื่องอาหารที่กิน และเจ้าหน้าที่ดูวงจรปิดไม่จบ

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ilaw รายงานว่า นพ. สมภพ สังคุดแก้ว หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ แถลงถึงการเสียชีวิตของนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวังว่า ขอชี้แจงเบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องนางสาวเนติพรดังนี้

          วันที่ 26 มกราคม 2567 เป็นวันที่รับตัวนางสาวเนติพรมาควบคุมตัวไว้ ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะนั้นนางสาวเนติพรอดอาหารอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่อมีอาการอ่อนเพลียจากสภาวะอดอาหารก็ส่งตัวไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยในช่วงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม 2567 รักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แล้วย้ายไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ตั้งแต่ 8 มีนาคม - 4 เมษายน 2567 เป็นเวลา 21 วัน ก่อนส่งตัวกลับ

          ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เป็นต้นมา นางสาวเนติพรกลับมารับประทานอาหารได้บ้างตามลำดับ รักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไม่มีอาการสภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ

          สุดท้ายวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 06.00 น. นางสาวเนติพร ได้คุยกับนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ เพื่อนสนิทที่พักอยู่ด้วยกันตามปกติ จากนั้นก็วูบหมดสติไป เจ้าหน้าที่ได้กระตุ้นหัวใจและส่งตัวไปยัง รพ.ธรรมศาสตร์ จนมีข่าวเสียชีวิต

          ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมวันเกิดเหตุ ในช่วงเวลาประมาณ 06.10 - 06.20 น. มีเจ้าหน้าที่เข้าไปวัดความดัน แล้วเจ้าตัวก็ยกแขนให้วัดความดันตามปกติ จากนั้นประมาณ 1-2 นาทีก็กระตุกขึ้นมาจนผู้ช่วยอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำเข้ามาช่วยเหลือ



          ขณะที่นางสาวทานตะวัน ที่อยู่ใกล้ ๆ ก็วัดความดันด้วยกัน แต่ผู้สื่อข่าวขอให้อธิบายอย่างละเอียดชัดเจน จน นพ.สมภพ เข้ามาตอบว่า นางสาวทานตะวันน่าจะเข้าห้องน้ำส่วนนางสาวเนติพรน่าจะนอนที่เตียง แต่เหตุการณ์นี้มีกล้องวงจรปิด

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูกล้องวงจรปิดแล้วหรือยัง นพ.สมภพ ตอบว่า ดูในตอนช่วงแรก จึงถูกสื่อถามจี้ว่า ไม่ดูหลังจากนั้นหรือ ? นพ.สมภพ จึงตอบว่า หลังจากนั้นมีการบันทึกเหตุการณ์ มีการบันทึกไว้ตลอด มีการปั๊มหัวใจในที่เกิดเหตุและลงไปปั๊มด้านล่าง ซึ่งตอนที่เคลื่อนย้าย ชีพจรยังอ่อนอยู่

          ผู้สื่อข่าวยังถามต่อไปว่า ตอนเคลื่อนย้ายพยุงใส่เปลหรือไม่ นพ.สมภพ ตอบว่า ไม่ได้ดูวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง จึงไม่มีคำตอบ

          ส่วนเรื่องการกินอาหารหลังกลับจาก รพ.ธรรมศาสตร์ มีการบันทึกรายละเอียดไว้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจน ระบุอาการแค่ว่า อ่อนเพลีย กินอาหารได้ตามลำดับ อย่างน้อยคือไข่ต้ม ไข่เจียว รายละเอียดเชิงลึกก็ต้องดูอีกครั้ง แต่มีการกินเป็นระยะ ๆ ยกเว้นถ้าช่วงไหนน้องเขากินแล้วรู้สึกแน่นท้อง คลื่นไส้ ก็อาจจะกินน้อยลงไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ ilaw


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์บุ้ง เนติพร วันเสียชีวิต ไม่ชัดเจนเรื่องอาหาร ตอบไม่เคลียร์เรื่องตะวันอยู่หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:29:05 19,970 อ่าน
TOP