x close

แม่ใจสลาย เพิ่งคลอดทารก 5 วัน ดับสลด หลังหมอแนะนำ ให้พาไปตากแดด 30 นาที !

          ครอบครัวใจสลาย ทารกเพิ่งคลอดได้เพียง 5 วัน ดับสลด หลังทำตามที่หมอแนะนำ ให้พาไปตากแดด 30 นาที 

แม่ใจสลาย เพิ่งคลอดทารก 5 วัน ดับสลด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ เผยเหตุชวนสลดใจ ครอบครัวหนึ่งในเมืองเมนปุรี รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย มีอันต้องสูญเสียลูกสาววัยทารกจากไปอย่างสุดเศร้า หลังจากให้กำเนิดได้เพียงแค่ 5 วัน เหตุเพราะตามคำแนะนำของหมอ ซึ่งบอกว่าให้นำเด็กไปตากแดด 30 นาที

          ตามรายงานของ ดร.อาร์ซี คุปตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อว่า Sri Sai Hospital โดยเมื่อ 5 วันก่อน หญิงตั้งครรภ์ ชื่อว่า ริตา เทวี ได้มาคลอดบุตรสาวด้วยวิธีการผ่าคลอด กระทั่งต่อมาในวันที่ 15 พฤษภาคม เด็กทารกเกิดมีปัญหาสุขภาพบางอย่าง แพทย์ที่รับผิดชอบเคสดังกล่าว จึงแนะนำครอบครัวเด็กว่าให้นำทารกไปตากแดดตรง ๆ เป็นเวลา 30 นาที

          ทางครอบครัวจึงปฏิบัติตาม โดยนำทารกไปไว้บนหลังคาโรงพยาบาล ในช่วงเวลา 11.10 น. หลังจากครบเวลาตามกำหนด ก็อุ้มทารกลงมา แต่ปรากฏพบว่า เด็กทารกเสียชีวิต

          ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เผยว่า มีความเชื่อว่าการนำทารกไปตากแดดอ่อน ๆ ยามเช้า จะช่วยป้องกันอาการตัวเหลืองในทารก (Neonatal jaundice) อย่างไรก็ตาม การตากแดดไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการรักษา โดยเฉพาะในช่วงที่มีอุณหภูมิสูง กลับจะยิ่งเป็นอันตราย ทั้งนี้ ภาวะตัวเหลืองสามารถรักษาด้วยวิธีการส่องไฟ โดยใช้ความยาวของคลื่นแสงที่มีความเข้มอย่างเหมาะสม และต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์

          สำหรับทารกผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ รายงานระบุสาเหตุการชีวิตจากโรคลมแดด หรือฮีตสโตรก (Heat Stroke) หลังสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป ทำให้ระบบในร่างกายทำงานผิดปกติ จนเป็นอันตราย

          โดยหลังจากเกิดเหตุน่าตกใจ ทางแม่ของเด็กและครอบครัว เผยว่า พวกเธอถูกบังคับให้ออกจากไปโรงพยาบาล ก่อนที่ต่อมาจะทราบว่า แพทย์ผู้รับผิดชอบรายดังกล่าวได้หลบหนีหายไปแล้ว ทางครอบครัวจึงแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา "ประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง" ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างกำลังดำเนินการสอบสวน  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก India Today
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย เพิ่งคลอดทารก 5 วัน ดับสลด หลังหมอแนะนำ ให้พาไปตากแดด 30 นาที ! อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 18:53:25 21,647 อ่าน
TOP