x close

เปิดภาพบนเครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ เสียชีวิต 1 เจ็บเพียบ

          คืบหน้า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แถลงแล้ว เหตุขอลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ ระบุสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง เบื้องต้นผู้โดยสารเสียชีวิต 1 บาดเจ็บหลายสิบราย

คืบหน้า สิงคโปร์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก X @NBTCONNEXT

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SQ321 เดินทางจากสนามบินลอนดอน ปลายทางสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ได้ทำการเปลี่ยนเส้นทางขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเบื้องต้นรายงานระบุว่า ผู้โดยสารบาดเจ็บ 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แจ้งว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกหลุมอากาศระหว่างบิน คาดว่าเป็นผลจากสภาพอากาศย่ำแย่ โดยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 16.12 น. และได้ระดมรถพยาบาลพร้อมทั้งทีมแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เพื่อดูแลผู้บาดเจ็บแล้ว  

คืบหน้า สิงคโปร์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก X @NBTCONNEXT

          ต่อมาเวลา 17.00 น. ทางสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ออกมายืนยันถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านจากเพจเฟซบุ๊ก Singapore Airlines ระบุว่า เครื่องบิน Boeing 777-300ER เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ประสบเหตุสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง และขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          โดยมีผู้โดยสาร 211 คน และลูกเรือ 18 คน จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิต 1 คน พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเตรียมส่งทีมเจ้าหน้าที่มายังกรุงเทพฯ เพื่อประสานงานการช่วยเหลือต่อไป

คืบหน้า สิงคโปร์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉิน

คืบหน้า สิงคโปร์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก X @NBTCONNEXT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพบนเครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ เสียชีวิต 1 เจ็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 19:59:53 22,579 อ่าน
TOP