x close

สงครามพิซซ่า ราคาไม่ถึง 100 คนแห่ซื้อจนหมดเกลี้ยง ทัวร์ลงสนั่นเพราะแก๊งรับหิ้ว 250 ถาด !

          สงครามพิซซ่า 2 เจ้าดัง ลดราคาถาดละไม่ถึง 100 บาท คนบ่นฉ่ำเจอแก๊งรับหิ้วกวาดตัดหน้าจนรอคิวเก้อ สั่งคนเดียว 250 ถาด แบบนี้เมื่อไหร่จะได้กิน
ลูกค้าโวย คนรับหิ้วพิซซ่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rarinthorn Ty Thammakulkrajang

          ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา สงครามพิซซ่าดุเดือดเลือดพล่าน ทุกสาขาต่างของหมดกันถ้วนหน้าเพราะราคาถาดเดียวไม่ถึง 100 บาท เจอราคาแบบนี้ใครจะอดใจไหว

          เมื่อของราคาถูก คนก็แห่กันไปซื้อจนเกิดปัญหาอาชีพรับหิ้ว ต่อคิวซื้อของแทนคนสั่งที่ไม่มีเวลามาสั่งสินค้าเอง กลายเป็นประเด็นในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ไปแล้ว

ลูกค้าโวย คนรับหิ้วพิซซ่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rarinthorn Ty Thammakulkrajang

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก Rarinthorn Ty Thammakulkrajang มีการโพสต์ถึงคนที่มารับจ้างหิ้วว่า คนรับหิ้วควรมีจรรยาบรรณในวิชาชีพมากกว่านี้ พอทางร้านไม่ได้กำหนดจำนวนพิซซ่าที่สั่งได้มากสุดก็เล่นสั่งคนเดียวแบบเต็มเหยียดเป็นร้อยถาด จนทำให้คนที่ต่อคิวข้างหลังแทบไม่มีโอกาสได้สั่งของตัวเอง อยากให้คนเหล่านี้เห็นใจคนอื่นด้วย

          พร้อมกันนี้ขอฝากไปถึงคนที่ใช้บริการหิ้วพิซซ่าว่า ขอให้ตระหนักถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการสั่งของตัวเองเป็นจำนวนมากว่าพนักงานหน้าร้านอาจจะถูกลูกค้าคนอื่นวีน ในเมื่อคุณมีเงินจ่ายค่าหิ้วได้ก็ควรมาซื้อในราคาปกติ ไม่ใช่มาแย่งลูกค้าที่ตั้งใจมาต่อแถวสั่งและรอคิวเอง

ลูกค้าโวย คนรับหิ้วพิซซ่า



          นอกจากนี้ยังมีรีวิวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นที่เจอประสบการณ์แย่ ๆ จากคนรับหิ้ว ดังนี้

          - ถ้าออกโปรฯ แล้วลำบากวุ่นวายขนาดนี้อย่าทำดีกว่า เพราะคนรับหิ้วสบายมาก สั่งออกมาที 40-50 ถาด คนอื่นก็รอไป กว่าจะได้กินแต่ละถาด

          - ทางร้านน่าจะจำกัดต่อบิลคนละไม่เกิน 2-5 กล่อง แต่กลับให้คนรับหิ้ว 30-40 กล่อง แบบนี้ควรจะคำนวณว่าวันหนึ่งรับได้กี่คิว ยิ่งมีคนมารับหิ้วเยอะ คนที่ต่อแถวคิวท้าย ๆ อาจจะต้องรอเก้อเพราะพิซซ่าหมดก่อน

          - ไปสั่งตั้งแต่บ่ายโมง แต่ 2 ทุ่มก็ยังไม่ได้กินเพราะเจอคนหิ้ว 250 ถาด เจอแบบนี้ไม่โอเค

          - ยืนตากฝนรอคิวอยู่หน้าร้าน มองพวกรับหิ้วพิซซ่า 30-40 ถาด ตัวเองสั่งแค่ 2 ถาดก็ต้องรอ สุดท้ายต้องมาอีกวันเพราะพนักงานบอกว่าเตาไม่ไหว

ลูกค้าโวย คนรับหิ้วพิซซ่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rarinthorn Ty Thammakulkrajang

ลูกค้าโวย คนรับหิ้วพิซซ่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงครามพิซซ่า ราคาไม่ถึง 100 คนแห่ซื้อจนหมดเกลี้ยง ทัวร์ลงสนั่นเพราะแก๊งรับหิ้ว 250 ถาด ! อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:00:30 11,769 อ่าน
TOP