x close

ลุงเดือดจัด ถือค้อนทุบบ้าน 4 ล้าน กลุ้มเจอใช้วัสดุไม่ตรงสเปก แค่เล็บขูดปูนก็หลุดแล้ว

          ลุงสุดทน ถือค้อนทุบบ้าน 4 ล้านทิ้ง ผิดหวังวัสดุไม่ตรงสเปก แค่เล็บขูดปูนก็หลุด หวังผู้รับเหมาชดใช้ทำใหม่ทั้งหมด

ลุงเดือดทุบบ้าน 4 ล้านเจอใช้วัสดุไม่ตรงสเปก
ภาพจาก สวพ.FM 91

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 สวพ.FM 91 รายงานเรื่องราวร้องเรียนจาก นายชูชาติ อายุ 62 ปี กรณีที่กำลังสร้างบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ค่าก่อสร้าง 4 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าปูนที่สั่งมาไม่ตรงสเปก กว่าจะมาตรวจพบก็ผ่านไปแล้วกว่า 10 วัน ซึ่งหากก่อสร้างต่อไป อาจเกิดความเสียหาย

           ตรวจสอบพบว่า ตอม่อ เทปูนมาแล้วหลายวัน แต่ปูนไม่แห้ง เมื่อใช้เล็บขูดผิวปูนดู ปรากฏว่าปูนยังเป็นผง และร่อนออกมาอย่างง่ายดาย ตนจึงไปขอความช่วยเหลือจากอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งมาตรวจสอบ และวัดค่าของสเต้งท์ปูน ปรากฏว่าค่าสเต้งท์ไม่ผ่านที่จะใช้ก่อสร้าง

ลุงเดือดทุบบ้าน 4 ล้านเจอใช้วัสดุไม่ตรงสเปก
ภาพจาก สวพ.FM 91

           อย่างไรก็ดี เมื่อแจ้งให้ทางพนักงานแพลนต์ปูนรับทราบ และมาตรวจสอบ ก็ได้ยอมรับความผิดพลาด และเสนอจะชดใช้ค่าเสียเป็นเงิน 3 หมื่นบาท แต่ตนเองไม่รับ เพราะเกรงว่าหากสร้างต่อไปจะไม่ปลอดภัย โครงสร้างอาจถล่มลงมาได้

           จากนั้นนายชูชาติ จึงใช้ค้อนปอนด์ทุบโครงสร้างอาคารที่กำลังก่อสร้างทิ้งทั้งหมด เนื่องจากอยากเรียกร้องให้รับผิดชอบโครงสร้างที่สร้างไปแล้วทั้งหมด โดยที่ตนเองไม่ต้องการเงิน และวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะเดินทางไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ สคบ. และศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งเอาผิดกับแพลนต์ปูนดังกล่าว

           ด้าน นายนิติกร อยู่คงแก้ว ทนายความ เปิดเผยว่า กรณีนี้เป็นความผิดพลาดของแพลนต์ปูนคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ผสมปูนไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากผู้บริหารปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็ต้องดำเนินการทางกฎหมาย


ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ.FM 91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเดือดจัด ถือค้อนทุบบ้าน 4 ล้าน กลุ้มเจอใช้วัสดุไม่ตรงสเปก แค่เล็บขูดปูนก็หลุดแล้ว โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:45:12 7,047 อ่าน
TOP