จ่อบอกลาแบรนด์ Kerry Express หลังเจ้าของแบรนด์เดิมไม่ต่อสัญญา มีผล ก.พ. 68

          บอกลาแบรนด์ Kerry Express แบรนด์ขนส่งเจ้าดัง หลังจากที่เจ้าของแบรนด์และเครื่องหมายการค้าเดิม ไม่ต่อสัญญา คาดเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น KEX
Kerry Express ไม่ต่อสัญญา
ภาพจาก Kerry Express Thailand

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายคิน เฮ็ง เน็ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ได้ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ถึงแผนการปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้า Kerry Express เป็น KEX หลังจากที่ถูก Kuok Registrations Limited บอกเลิกสัญญา

          ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเคอร์รี่ คือ S.F.Holdings Co., Ltd. ที่เข้ามาถือหุ้นของเคอร์รี่ผ่านทาง บริษัท เอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีเป้าที่จะปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้า และได้มีการพูดคุยกับทาง Kuok Registrations Limited (KRL) ถึงการใช้เครื่องหมายการค้าแบรนด์เคอร์รี่ ซึ่งหลังจากที่มีการพูดคุยกันแล้ว ได้มีการตกลงยุติการใช้แบรนด์ เคอร์รี่ เป็น KEX ที่จะทะเบียนไว้กับบริษัทลูกของเครือ SF

Kerry Express ไม่ต่อสัญญา

          ด้านบริษัทได้รับทราบและบอกเลิกสัญญาการใช้สิทธิ์ ลงวันที่ 23 พฤษภาคม และได้บอกเลิกสัญญาล่วงหน้า 9 เดือน ทำให้การใช้ชื่อและเครื่องหมายการค้าของ Kerry Express จะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2568  


          จากรายงานของ marketeeronline ระบุว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ทำสัญญากับ Kuok Registrations Limited  ในการใช้ชื่อแบรนด์ Kerry Express ทำธุรกิจในไทยและต่อสัญญาทุก 3 ปี ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2565 เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ยังคงประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1 ปี 2567 ขาดทุนทั้งหมด 1,183 ล้านบาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อบอกลาแบรนด์ Kerry Express หลังเจ้าของแบรนด์เดิมไม่ต่อสัญญา มีผล ก.พ. 68 โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:50:29 9,343 อ่าน
TOP
x close