เปิดแชตร้านอาหารปวดหัว เจอลูกค้าเอดูเขต เพียงแค่ถามข้อเดียว มิน่าถึงกินข้าวคนเดียว !


          ร้านอาหารหัวจะปวด เจอลูกค้าติดต่อมาร้าน ไป ๆ มา ๆ กลับโดนเอดูเขตแทน แซว มิน่าล่ะถึงกินข้าวคนเดียวตลอด ไม่แปลกใจเลย

ลูกค้าสั่งสอน
ภาพจาก John And Penny / Shutterstock.com

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่ เล่าประสบการณ์การเจอลูกค้าชวนปวดหัว ติดต่อมาเรื่องพักโรงแรม รายละเอียดมีดังนี้

          ลูกค้าที่จองที่พักวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน จำนวน 1 ท่าน เข้ามาถามว่า ถ้าจะกินอาหารที่ร้านควบคู่กับการพักที่โรงแรม จะต้องจองล่วงหน้าด้วยไหม หรือสามารถเดินเข้าไปกินได้เลย

          ส่วนทางร้านก็ถามคำถามแรกเป็นพิธีว่า "รบกวนขอชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ติดต่อด้วยค่ะ" ก่อนที่จะตอบเรื่องกฎของร้านว่า ถ้าจะกินอาหารต้องจองล่วงหน้า ทางร้านขอเช็กวันกับทางเชฟอีกทีว่างไหม พร้อมถามย้ำอีกครั้งว่า "อาหารกี่ท่าน"

          ทางลูกค้าตอบว่า จองห้องพัก 1 ท่าน ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ก็น่าจะโชว์เบอร์ที่นั่นแล้ว ไม่ทราบว่าผมคุยอยู่กับใคร

ลูกค้าสั่งสอน

ลูกค้าสั่งสอน

          จากนั้นลูกค้าก็เริ่มสั่งสอนแอดมินชุดใหญ่ มองว่า การที่ถามเบอร์ ถามจำนวนคน ถามชื่อ เป็นสิ่งที่ร้านไม่ค่อยใส่ใจ ถ้าเปลี่ยนคำถามเป็น "อาหารเป็น 1 ท่านเช่นกันนะคะ" แบบนี้ดูน่ารัก และไม่ควรมีคำถามว่า อาหารกี่ท่าน ในเมื่อจองที่พักคนเดียว

ลูกค้าสั่งสอน

          ทางร้านชี้แจงกลับไปว่า สาเหตุที่ต้องถามเป็นเพราะ ไม่เคยมีใครจองทานอาหารคนเดียว ปกติลูกค้าจะชวนเพื่อนมาด้วย ทำให้ลูกค้าตอบกลับมาว่า "ทางร้านไม่สะดวกสำหรับลูกค้าที่จะมาทานคนเดียวใช่ไหมครับ"

          เจอแบบนี้ร้านตอบกลับว่า "สะดวกรับหมดทุกคน แต่ต้องเช็กจำนวนลูกค้าในการรับประทานอีกครั้ง" สุดท้ายเรื่องนี้จบลงด้วยดี เมื่อต่างฝ่ายต่างขอโทษซึ่งกันและกัน

          ส่วนชาวเน็ตก็ทิ้งท้ายว่า งั้นไม่แปลกแล้วที่ลูกค้าคนนี้จะมาินอาหารคนเดียว และเจ้าตัวอาจจะมีปมไม่อยากถูกย้ำว่า "มาคนเดียว" เพราะจี้ใจดำเกินไป

ลูกค้าสั่งสอน

ลูกค้าสั่งสอน

ลูกค้าสั่งสอน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตร้านอาหารปวดหัว เจอลูกค้าเอดูเขต เพียงแค่ถามข้อเดียว มิน่าถึงกินข้าวคนเดียว ! อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:22:20 36,613 อ่าน
TOP
x close