x close

รวบตัว แป้ง นาโหนด จับกุมได้ที่บาหลี แฉเบื้องหลังแกล้งเป็นคนใบ้ จนมุมเพราะผู้หญิง

 
         รวบตัว แป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี จับกุมได้ที่บาหลี  พบปลอมพาสปอร์ตซุกตัวในอินโดนีเซีย แฉจนมุมเพราะผู้หญิง

เสี่ยแป้ง นาโหนด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทางการไทยสามารถจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งหลังหนีไปจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดถูกจับกุมตัวแล้วที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยวันพรุ่งนี้ (31 พฤษภาคม) กระทรวงยุติธรรมจะมีการประสานเพื่อรับตัวที่กรุงจาการ์ตา

          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางการมีข้อมูลว่า แป้ง นาโหนด ปลอมหนังสือเดินทาง และเข้าไปอยู่ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีรายงานว่าเสี่ยแป้งอยู่อย่างระมัดระวังที่เมืองเมดาน เกาะสุมาตรา ที่บาหลี และอีกหลายแห่ง โดยตำรวจของอินโดนีเซียได้ให้ความร่วมมือในการจับกุม จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเข้าควบคุมตัวเสี่ยแป้ง นาโหนดได้ที่บาหลี

          ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย ได้ทำการโฟนอินสอบปากคำ แป้ง นาโหนด ก่อนจะได้รับการยืนยันว่าเป็นเสี่ยแป้งตัวจริง ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ อาจจะนำมาซึ่งเบาะแสเกี่ยวกับเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่พัวพันกับยาเสพติดด้วย

เสี่ยแป้ง นาโหนด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          สำหรับเบาะแสสำคัญของการจับกุม แป้ง นาโหนด เกิดจากข้อมูลที่มีหญิงหลายคนบินไปหาเสี่ย แป้ง นาโหนด ที่อินโดนีเซียตลอด แต่รายละเอียดอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และไม่ขอระบุว่าเป็นคนในครอบครัวหรือไม่ เนื่องจากต้องรอกระบวนการสอบสวน แต่เท่าที่ดูเบื้องต้นไม่ใช่คนในครอบครัว ซึ่งเชื่อมโยงกับกรณีจับชาวอินโดนีเซียไปเรียกค่าไถ่ด้วย

          ส่วนขั้นตอนการนำตัวกลับมาดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของตำรวจอินโดนีเซีย เนื่องจาก เสี่ยแป้ง นาโหนด ถือหนังสือเดินทางปลอม โดยที่ผ่านมา แป้ง นาโหนด อาจจะเคยถูกตำรวจที่อินโดนีเซียจับกุมแล้ว แต่จะแสดงตัวเป็นคนใบ้ เพราะไม่สามารถพูดภาษาอินโดนีเซียได้
 
          การสืบสวนจากนี้ จะตรวจสอบว่าเสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งปกติพักอยู่ที่เมดาน เนื่องจากมีคอนโดใหญ่อยู่ที่นั่น  ซึ่งมีรายงานว่าก่อนถูกจับกุม แป้ง นาโหนด ไปเที่ยวบาหลีและทะเลาะกับผู้หญิงชาวอินโด จึงเป็นที่มาของการจับกุม

          จากการพูดคุยกับ แป้ง นาโหนด ยอมรับว่าจนมุมแล้ว ซึ่งทางไทยได้ขอให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และจะรับรองเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งเสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่เคยเตรียมตัวว่าจะถูกจับกุมได้ เพราะคงคิดว่าเป็นช่วงที่ปลอดภัยที่สุด จึงไปเที่ยว หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็จะอยู่แต่ในห้อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาเส้นทางการเงินที่ส่งไปให้ผู้ต้องหารายนี้ต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัว แป้ง นาโหนด จับกุมได้ที่บาหลี แฉเบื้องหลังแกล้งเป็นคนใบ้ จนมุมเพราะผู้หญิง โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:39:31 33,821 อ่าน
TOP