แม่โอดลูกตาเล็กมาก จนต้องเอาเทปติด คนเห็นแห่สงสาร จนเห็นหน้าพ่อเด็กอึ้งกว่าเดิม

          แม่โพสต์ภาพลูกกน้อย บ่นลูกตาเล็กมากจนต้องเอาเทปติด คนเห็นแห่สงสาร จนเห็นหน้าพ่อเด็กอึ้งกว่าเดิม คนถกเดือด

แม่โอดลูกตาเล็กมาก จนต้องเอาเทปติด
ภาพจาก Weibo

         เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ตกเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากเธอออกมาแชร์ภาพของลูกน้อยของเธอ พร้อมกับบ่นโอดครวญว่า ดวงตาของเขานั้นเล็กเท่ากับเม็ดถั่ว จนดูเหมือนว่าแทบจะมองไม่เห็น ทำให้เธอต้องเอาสก๊อตเทปใสมาแปะดึงหนังตาของลูกขึ้นไป จนกลายเป็นภาพที่สุดประหลาดตา


         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า หญิงชื่อสกุลจง อาศัยในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศจีน เธอได้โพสต์รูปภาพของลูกชายเธอผ่านทางโซเชียล หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้เข้าไปให้ความสนใจ และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลายคนเข้าไปแสดงความสงสารเด็กชายรายดังกล่าว และบางส่วนก็รู้สึกสงสัยว่า เหตุใดเด็กรายนี้ถึงมีดวงตาที่เล็กมากเช่นนี้

แม่โอดลูกตาเล็กมาก จนต้องเอาเทปติด
ภาพจาก Weibo

         หลังจากเรื่องราวนี้กลายเป็นประที่ถูกพูดถึง คุณแม่ก็โพสต์รูปภาพอีกครั้ง คราวนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ดวงตาของลูกชายที่มีขนาดเล็กเช่นนั้น เป็นลักษณะทางพันธุกรรมที่ได้มาจากพ่อของเขาเต็ม ๆ โดยจะเห็นว่า พ่อของเด็กชายมีดวงตาที่เล็กมากอย่างน่าตกใจเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่าเขาจะมองเห็นได้ไม่ค่อยสะดวกนัก แม้ว่าจะสวมใส่แว่นแล้วก็ตาม

         ส่วนจง ผู้เป็นแม่เธอเผยรูปถ่ายที่แสดงให้เห็นว่า เธอไม่ได้มีลักษณะดวงตาที่เล็กผิดปกติเช่นนี้ ทั้งนี้เธอยังเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอลูกสาว 1 คน แต่ลูกสาวของเธอมีดวงตาขนาดปกติ จนกระทั่งคลอดลูกชายคนนี้ ทุกคนต่างตกใจไม่น้อยที่เห็นว่าเขามีดวงตาที่เล็กมาก

แม่โอดลูกตาเล็กมาก จนต้องเอาเทปติด
ภาพจาก Weibo

         ด้านแม่ของสามีของเธอ ได้พยายามปลอบใจเธอว่า ทารกแรกเกิดมีตาเล็กเป็นปกติ เมื่อเขาโตขึ้น ตาของเขาก็จะค่อย ๆ ใหญ่ แต่ตอนนี้ลูกชายของเธออายุจะ 2 ขวบแล้ว ดวงตาของเขาก็ยังเล็กเท่าเดิม แม้กระทั่งลูกชายของแม่สามีเอง (สามีของเธอ) แม้ว่าเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เขาก็ยังมีขนาดดวงตาเล็กเท่านี้ เธอก็เกรงว่าลูกชายจะเป็นเช่นเดียวกัน

         ชาวเน็ตพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น โดยมีบางรายเชื่อว่าน่าจะเป็นโรคทางพันธุกรรม พร้อมทั้งได้ถามคุณแม่รายนี้ว่า ได้ตรวจโรคทางพันธุกรรมก่อนคลอดบุตรหรือไม่ ซึ่งส่งผลต่อพัฒนาการด้านการมองเห็นอย่างแน่นอน เด็กคนนี้อาจจะต้องเผชิญกับความลำบากไปทั้งชีวิต นอกจากนี้บางคนยังกล่าวว่า เมื่ออายุมากขึ้น ดวงตาจะไม่ใหญ่ขึ้น ตรงกันข้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาจะยิ่งกดทับลงมาให้ดวงตายิ่งเล็กลง

         ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางรายแนะนำว่า คุณไปขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาหนทางรักษา ยิ่งรักษาได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งมีผลต่อตัวเด็ก นอกจากนี้ เมื่อเด็กโตขึ้นมาจนถึงวัยที่สมควร อาจจะต้องอาศัยการผ่าตัดศัลยกรรมหนังตาบน เผยเปิดดวงตาของเขาให้มากขึ้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu, Weibo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โอดลูกตาเล็กมาก จนต้องเอาเทปติด คนเห็นแห่สงสาร จนเห็นหน้าพ่อเด็กอึ้งกว่าเดิม โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 15:08:19 20,903 อ่าน
TOP
x close