เที่ยวเกาหลี เจอสัตว์ปริศนาสีส้มวางขายในตลาด หลายคนออกมาเตือนให้ระวังมันให้ดี


           เที่ยวเกาหลี เจอสัตว์ปริศนาสีส้มวางขายในตลาด กินได้หรือไม่ งานนี้จ่าพิชิตถึงขั้นเล่าประสบการณ์การกิน สยองขวัญมาก ส่วนคนที่ชอบก็มีเหมือนกัน มันคือ เพรียงสับปะรด

เพรียงสับปะรด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bank Thanakit Rookit

           ในแต่ละประเทศ ล้วนมีวัฒนธรรม มีธรรมชาติ มีสัตว์ที่แตกต่างกันไป ยิ่งถ้าอยู่ต่างโซน ยิ่งเห็นได้อย่างชัดเจน ยกตัวอย่างง่าย ๆ ที่ไทยมีช้าง ที่ออสเตรเลียมีจิงโจ้

           วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เฟซบุ๊ก Bank Thanakit Rookit มีการโพสต์ถามในกลุ่ม นี่ตัวอะไรว่า นี่คือตัวอะไร เห็นขายกันมากที่ตลาดประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับแนบรูปมาด้วย เป็นสัตว์ก้อนเล็ก ๆ ที่มีหนามแหลมยื่นออกมา ตัวเป็นสีส้ม ๆ อยู่ในตะกร้า แล้วก็มีการปล่อยน้ำจากท่อไหลลงมาตลอด

เพรียงสับปะรด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bank Thanakit Rookit

           ด้าน เฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน เข้ามาไขปริศนาเรื่องนี้ว่า มันคือตัวเพรียงสับปะรด เป็นสิ่งที่เจ้าตัวยอมรับว่ากินไม่ไหวจริง ๆ แม้กระทั่งกินกับโซจูก็ยังช่วยอะไรไม่ได้ เพราะรสชาติขมจัดสุด ๆ

           ส่วนคนที่ชอบก็มี มองว่ารสชาติอร่อยถ้านำมากินสดแบบซาชิมิ จิ้มน้ำจิ้มโคชูจังแบบเปรี้ยว รสชาติของอาหารจะออกแนวรสแบบทะเล เนื้อขมเล็กน้อย อีกความเห็นแนวหนึ่งมองว่า เมนูนี้เป็นเมนูที่วัดใจคนกิน ถ้าหากไม่ชอบก็คงเกลียดไปเลย

เพรียงสับปะรด

เพรียงสับปะรด

           ทั้งนี้ เพรียงสับปะรดดังกล่าว ความจริงแล้วยังมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ บางคนก็เรียกว่าเพรียงหัวหอม, สับปะรดทะเล ส่วนที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า โฮยะ รสชาติค่อนข้างขม มีวิธีปรุงอาหารที่หลากหลาย

เพรียงสับปะรด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bank Thanakit Rookit


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวเกาหลี เจอสัตว์ปริศนาสีส้มวางขายในตลาด หลายคนออกมาเตือนให้ระวังมันให้ดี โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 16:39:28 22,364 อ่าน
TOP
x close