อิ๋ว เสาวลักษณ์ เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตสำคัญ จากมีเงิน 10 ล้านกลายเป็นคนเร่ร่อนได้ยังไง

          อิ๋ว เสาวลักษณ์ เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตสำคัญ จากมีเงิน 10 ล้านกลายเป็นคนเร่ร่อน แย้มอยากร้องเพลงอีกครั้ง ส่วนผู้อุปการะเล่านาทีเจอตอนตกอับ

          กรณีที่พบอิ๋ว เสาวลักษณ์ นักร้องชื่อดังวงเอ สะเลเต และเคยประกวดรายการเพลงดังอีกหลายรายการ เช่น จันทร์พันดาว ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน ร้องเพลงแลกกับอาหารประทังชีวิต ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นที่สนใจขึ้นมาอีกครั้ง


          วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า อิ๋ว เสาวลักษณ์ แกมขุนทด วัย 46 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจากตกเป็นข่าวดังว่า นักร้องมีอายุงานของตัวเอง เมื่อแก่ตัวขึ้น เศรษฐกิจไม่ดี ก็มีคนเลิกจ้าง แต่สิ่งที่สำคัญที่ทำให้มาอยู่จุดนี้ได้ ก็คือการทำตัวเองด้วย

อิ๋ว เสาวลักษณ์

          ตนเริ่มเข้าสู่วงดนตรีตั้งแต่เล็กเป็นตำแหน่งแดนเซอร์ พอทางวงเห็นแววจึงเลื่อนเป็นนักร้องนำตั้งแต่อายุ 15-21 ปี วงหนึ่งนคร 9200 แล้วก็เดินสายร้องเพลงไปทั่วประเทศ จากนั้นก็มีนายห้างชวนไปอัดแผ่น เพลงที่ดังคือ คนนี้ใช่เลย แต่อัลบั้มแรกที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2549 คือ หนาวแสงนีออน ความโด่งดังของตนทำให้มีเงินและทรัพย์สินร่วม 10 ล้าน

          จุดเปลี่ยนของชีวิต เกิดจากการหลงแสงสีไปยุ่งกับสุราและยาเสพติด สภาพร่างกายจากที่ดี ๆ ก็ทรุดโทรม บ้านที่เคยมี 2 หลังก็เอาไปขายเพื่อเที่ยวเตร่ จน 5 ปีที่แล้วญาติต้องพาไปบำบัดอาการทางจิต พอออกจากโรงพยาบาลก็กลายเป็นคนเร่ร่อน ก่อนหน้านี้ก็เคยมีแฟน เขาก็เลี้ยงดู พอทะเลาะกันเขาก็ไม่ได้เลี้ยงดูแล้ว

อิ๋ว เสาวลักษณ์

          ปัจจุบัน ตนอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน และตื่นเต้นมากที่เป็นข่าวอีกครั้ง คิดถึงชีวิตในสมัยที่เป็นนักร้อง อยากกลับไปเป็นนักร้องอีกครั้ง
เปิดใจผู้อุปการะ นาทีเจออิ๋วตอนเร่ร่อน

          ช่อง 3 รายงานว่า นางเสนาะ วัย 46 ปี คนที่อาศัยอยู่กับอิ๋ว เปิดเผยว่า ตนรู้จักอิ๋วมานานแล้วตั้งแต่เธอยังรุ่ง แล้วเธอก็หายหน้าหายตาไปหลายปี มาพบอีกทีเมื่อ 3 ปีที่แล้วในสภาพคนเร่ร่อน ไปนอนในห้องน้ำที่ตลาดสดอำเภอสีคิ้ว ตนจำได้ก็ชวนมาอยู่ด้วยกัน คนที่เคยมีชีวิตที่ดีต้องมาเป็นคนเร่ร่อนแบบนี้

          ด้านนายเทวัญ หลานชายของอิ๋ว กล่าวว่า เมื่อ 31 ปีก่อน ตนเคยร่วมวงดนตรีกับอิ๋ว เดินสายร้องเพลงไปทั่วประเทศ ก่อนที่อิ๋วจะถูกนายห้างชวนไปออกอัลบั้มที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นตนก็ติดตามผลงาน อิ๋วพบกับนักร้องดังมากหมาย แถมมีเอกราช สุวรรณภูมิ ช่วยแต่งเพลงให้ และเล่นมิวสิกวิดีโอให้ อย่างไรก็ตาม ตนมาพบอีกครั้งตอนที่เริ่มติดยาเสพติดและอิ๋วเสียคนไปเรียบร้อยแล้ว

อิ๋ว เสาวลักษณ์

          อิ๋ว เสาวลักษณ์ เปิดเผยว่า ตนชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ตอนอายุ 15 ได้ไปดูวงดนตรีหนึ่งนคร ของแสนรัก เมืองโคราช เกิดความประทับใจก็สมัครเป็นแดนเซอร์ กระทั่งไต่เต้าเป็นนักร้องนำของวงได้สำเร็จ เดินสายร้องเพลงไปทั่วประเทศ 7 ปี กระทั่งนายห้างศิริพงศ์ ปรีดาพงศ์ แห่งค่ายเพลงช้างเผือกมาพบ ก็ชวนไปออกอัลบั้มเพลงที่กรุงเทพฯ ใช้ชื่อในวงการว่า เอ สะเลเต ออกอัลบั้มแรกชื่อ คนนี้ใช่เลย แต่เพลงที่สร้างชื่อที่สุดคือเพลงรถติด

          หลังจากนั้นตนก็โด่งดังจนมีเงินนับ 10 ล้านบาท ไปซื้อบ้านหลังใหญ่ 2 หลังที่ ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แต่ช่วงที่รุ่ง ๆ ตนหลงแสงสี ชอบเที่ยวกลางคืนเป็นประจำ เกี่ยวข้องกับสุราและยาเสพติด ทำให้ร่างกายอิดโรย หน้าตาทรุดโทรม งานคอนเสิร์ตหดหาย จนนายห้างไม่ต่อสัญญา

          ตนต้องมาใช้ชีวิตเป็นนักร้องตามร้านอาหาร รับจ้างร้องเพลงให้กับวงดนตรีอิเล็กโทนตามงานต่าง ๆ เงินที่ได้มาก็เที่ยวเตร่ ดื่มสุรา และเสพยาเสพติดจนร่างกายผอมไม่เหลือเค้าเดิม รวมถึงขายบ้าน 2 หลังราคาหลังละ 2 แสนบาท ต่ำกว่าราคาประเมิน 3-4 ล้านบาท นำเงินเหล่านั้นไปใช้กิน เที่ยวจนหมดตัวในเวลา 4 ปี

          กระทั่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ญาติพาตนไปบำบัดอาการทางจิต และพอออกจากโรงพยาบาลก็กลายเป็นคนเร่ร่อนที่ตลาดสดอำเภอสีคิ้ว และมาอยู่กับนางเสนาะจนถึงปัจจุบัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวันช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิ๋ว เสาวลักษณ์ เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตสำคัญ จากมีเงิน 10 ล้านกลายเป็นคนเร่ร่อนได้ยังไง อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 11:33:44 40,934 อ่าน
TOP
x close