x close

นาทีช็อก 2 นักเดินป่าสายลุย เกาะเชือกข้ามลำธาร ไม่หวั่นน้ำเชี่ยว โดนซัดหายต่อหน้า

         อุทาหรณ์เดินป่าสายลุย ฝืนข้ามแม่น้ำกลางเขา แม้น้ำขึ้นสูงมีกระแสน้ำเชี่ยว สุดท้ายเจอน้ำซัดหายต่อหน้าเพื่อน ก่อนยืนยัน ดับสลด 2 ศพ
นักเดินป่า จมน้ำตาย
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 มีรายงานกรณีนักท่องเที่ยวสายลุย พากันไปเดินป่าในเมืองไท่โจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ก่อนเกิดเหตุสลดขึ้นขณะที่คนในกลุ่มพยายามเกาะเชือกเดินข้ามลำธารที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว บริเวณจุดชมวิวช่องเขาซีเหริน เป็นผลให้ชายและหญิงคู่หนึ่ง ถูกกระแสน้ำซัดหายไปต่อหน้า

         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. วันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา นักปีนเขากลุ่มดังกล่าวพยายามจะข้ามช่องเขาโดยใช้เชือกเดินข้ามลำธาร แต่ในระหว่างที่หญิงเสื้อขาวกำลังเดินลุยน้ำไปนั้น เธอเกิดลื่นและเสียการทรงตัว ทำให้ล้มลงและถูกน้ำซัดใส่ ขณะนั้นมือของเธอยังจับเชือกไว้ ชายเสื้อแดงที่อยู่ด้านหน้าจึงพยายามจะเข้าไปช่วย

         แต่เห็นได้ชัดว่ากระแสน้ำเชี่ยวมาก แม้ทั้งคู่จะพยายามทรงตัวกลับขึ้นมา แต่ก็ไม่สำเร็จ ในที่สุดพวกเขาก็ถูกนำซัดจนเชือกที่เกาะไว้ถูกรั้งลงไปใต้น้ำ ระหว่างนั้นคนที่อยู่ทั้ง 2 ฝั่งของลำธารต่างก็เข้ามาช่วยกันดึงเชือกขึ้น จนกระทั่งสุดท้ายเชือกก็ขาดและชายหญิงคู่นี้ก็ถูกกระแสน้ำพัดพาไปต่อหน้าทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์

นักเดินป่า จมน้ำตาย
ภาพจาก Weibo

         ความพยายามช่วยเหลือจนกระทั่งจุดจบน่าเศร้าของทั้งคู่ ถูกบันทึกภาพไว้ได้โดยกลุ่มนักเดินป่าที่อยู่บนฝั่ง กลายเป็นภาพ 3 นาทีสุดท้ายที่ถูกนำมาแชร์ต่อบนโลกออนไลน์


         ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีคนโทร. แจ้งตำรวจและประสานหน่วยงานฉุกเฉินมาช่วยเหลือทันที เจ้าหน้าที่ร่วมกับหน่วยกู้ภัยในท้องถิ่นได้ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 คน จนถึงช่วงค่ำ แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ

         จนกระทั่งล่าสุด (4 มิถุนายน) เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานข้อมูลจากตำรวจท้องถิ่น ยืนยันว่าทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตแล้ว

นักเดินป่า จมน้ำตาย
ภาพจาก Weibo

         สำหรับจุดชมวิวดังกล่าวเป็นหนึ่งในเส้นทางที่นักเดินป่าสายลุยหลายคนแนะนำ ตามปกติเมื่อฝนไม่ตกก็จะมีหินก้อนใหญ่โผล่พ้นน้ำ ทำให้สามารถเดินข้ามไปได้ แต่พบว่าในช่วงที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้น้ำในลำธารเพิ่มสูงขึ้น แต่นักเดินป่ากลุ่มนี้ยังพยายามเสี่ยงข้ามไป ก่อนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, Next Apple

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก 2 นักเดินป่าสายลุย เกาะเชือกข้ามลำธาร ไม่หวั่นน้ำเชี่ยว โดนซัดหายต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 13:42:38 14,819 อ่าน
TOP