x close

เช็กที่นี่ บัตรคนจน ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก่อนใครเพื่อน ได้เงินตอนไหน-ใช้ที่ไหน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

          บัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก่อนใครเพื่อน พร้อมเผยถึงเงื่อนไขการใช้ ซื้ออะไรได้บ้าง ได้เงินตอนไหน เช็กทุกอย่าง ที่นี่

          จากกรณีที่ ครม. ประกาศเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต โดนเตรียมแจกเงินให้กลุ่มเปราะบาง หรือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14.98 ล้านคน ในโอกาสแรกก่อน วันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาสรุปเงื่อนไขถึงการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตนี้ ให้ฟังกัน


          มีใครบ้าง ที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต เข้าบัตรคนจน


          คนที่จะได้รับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คือทุกคนที่ถือบัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งหมด 14.98 ล้านคน

          บัตรคนจน จะได้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ตอนไหน


          คนที่ถือบัตรคนจน คาดว่าจะได้รับเงินหรือลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ตภายในไตรมาส 3 คือภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 (คนทั่วไปจะลงทะเบียนในช่วงไตรมาส 3 คือเดือน กรกฎาคม - กันยายน และเริ่มใช้เงินในไตรมาส 4 คือเดือน ตุลาคม - ธันวาคม)


บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ



          ทำไมคนที่ถือ บัตรคนจน ถึงได้ใช้เงินก่อน


          เนื่องจากต้องมีการใช้งบประมาณกลางปีของปี 2567 จำนวน 122,000 ล้านบาท และงบนี้เป็นงบกลางที่นำมากระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของรัฐ ต้องจ่ายภายในปีนี้เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าต้องจ่ายภายใน 30 กันยายน นี้ และต้องมีการเปิดรับลงทะเบียนให้เร็วขึ้น

          ทั้งนี้ เงิน 122,000 ล้านบาท มาจากแหล่งเงินจากการจัดเก็บรายได้ที่ไม่ได้กำหนดไว้ในงบประมาณอีกประมาณ 10,000 ล้านบาท รวมเงินกู้ชดเชยการขาดดุลงบประมาณ 112,000 ล้านบาท

          ดิจิทัลวอลเล็ต ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง


          ท่านสามารถใช้ดิจิทัลวอลเล็ตซื้อสินค้าได้ทุกอย่าง ยกเว้น สินค้าออนไลน์ และสินค้าต้องห้าม 16 รายการ  ได้แก่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ยาสูบ, กัญชา, กระท่อม, พืชกระท่อม, ผลิตภัณฑ์กัญชาและกระท่อม, บัตรกำนัล, บัตรเงินสด, ทองคำ, เพชร, พลอย, อัญมณี, น้ำมันเชื้อเพลิง, ก๊าซธรรมชาติ, บริการต่าง ๆ เช่น ร้านทำผม ร้านนวด ร้านเสริมสวย

          ดิจิทัลวอลเล็ต ใช้ได้ที่ไหนบ้าง


          ท่านสามารถใช้งาน ดิจิทัลวอลเล็ต ได้ตามร้านค้าภายในอำเภอตามที่ระบุในทะเบียนบ้าน โดยต้อง การชำระเงินต้องเป็นแบบพบหน้า (Face to Face) โดยสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าขนาดเล็ก ที่รวมถึงร้านสะดวกซื้อขนาดเล็ก แต่ไม่รวมห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ระดับประเทศและระดับท้องถิ่น

          ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต อย่างไร


    คนที่จะใช้ดิจิทัลวอลเล็ตได้ ต้องมีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ก่อน โดยสามารถศึกษาข้อมูลลงทะเบียนได้ ที่นี่  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กที่นี่ บัตรคนจน ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก่อนใครเพื่อน ได้เงินตอนไหน-ใช้ที่ไหน อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 14:36:41 13,537 อ่าน
TOP