x close

หนุ่มนักรักควรระวัง แพทย์เตือน 3 สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำทันที หลังจากมีเซ็กส์เสร็จ


           แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเตือน 3 สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำในทันที หลังจากมีเซ็กส์เสร็จ อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย เรื่องที่หลายคนทำเป็นปกติ

           หลังจากร่วมรักจนเสร็จกิจ แต่ละคนก็จะมีนิสัยหรือพฤติกรรมที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม มีบางกิจกรรมที่แพทย์แนะนำว่า "ไม่ควรทำในทันที" หลังจากการมีเซ็กส์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่หลายคนอาจจะทำเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่หารู้ไม่ว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่ย้ำว่าไม่ควรทำเลยในทันที  

สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำทันทีหลังมีเซ็กส์

           วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Soha เผยว่า ดร.ตง แพทย์เฉพาะทางด้านบุรุษเวชศาสตร์ ซึ่งเกี่ยวกับสุขภาพเพศชาย ประจำแผนกระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลเวสต์ไชน่า สังกัดมหาวิทยาลัยเสฉวน ประเทศจีน หรือโรงพยาบาลหัวซี ได้ออกมาเปิดเผยคำแนะนำ 3 ประการที่ผู้ชายไม่ควรเร่งรีบทำทันที หลังจากที่เสร็จกิจบนเตียง

1. อาบน้ำ


           การอาบน้ำเป็นกิจกรรมที่ผู้ชายหลายคนมักจะทำหลังจากมีเซ็กส์ เนื่องจากเพื่อต้องการชำระล้างร่างกาย กำจัดเหงื่อ หรือความสกปรก อย่างไรก็ดี ดร.ตง เผยว่า การมีเซ็กส์นั้นเหมือนกับการการออกกำลังกายแบบเบาไปจนถึงปานกลาง ทั้งอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งอุณหภูมิของร่างกายที่เพิ่มขึ้น และมีเหงื่อหลั่งออกมามาก ดังนั้นการไปอาบน้ำโดยทันทีหลังจากมีเซ็กส์ จะทำให้อุณหภูมิร่างกายลดลงอย่างรวดเร็ว กล้ามเนื้อจะเกิดการหดตัวที่รุนแรง และเพิ่มความดันในระบบหัวใจและหลอดเลือดให้สูงขึ้น

           "การอาบน้ำหลังมีเซ็กส์จึงเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและโรคหลอดเลือดสมอง โดยเฉพาะในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ" ดร.ตง กล่าว พร้อมทั้งแนะนำว่า ควรนั่งหรือพักเป็นเวลาประมาณ 30 นาที เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพเป็นปกติและอัตราการเต้นของหัวใจคงที่ ก่อนที่จะไปอาบน้ำอุ่น  

2. ปัสสาวะ


           ดร.ตง เผยว่า ผู้ชายไม่ควรรีบไปปัสสาวะทันทีหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ เนื่องจากท่อปัสสาวะมีหน้าที่ทั้งขับปัสสาวะและยังเป็นที่ที่อสุจิถูกปล่อยออกมา หลังจากผู้ชายมีการหลั่ง ท่อปัสสาวะและต่อมลูกหมากจะมีแรงดันอยู่ในระดับหนึ่ง ดังนั้นหากผู้ชายไปปัสสาวะทันที จะทำให้รู้สึกเจ็บปวด หรือมีอาการปัสสาวะติดขัด และยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคปัสสาวะไหลย้อนกลับ คือภาวะที่ปัสสาวะไหลย้อนกลับจากกระเพาะปัสสาวะสู่ท่อไต เนื่องจากความดันที่มีในท่อปัสสาวะและต่อมลูกหมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการต่อมลูกหมากอักเสบได้ด้วย

           ดังนั้น ดร.ตง จึงแนะนำว่า ผู้ชายที่เสร็จกิจทางเพศ ควรนั่งพักก่อนสักประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย และอวัยวะเพศอ่อนกำลังลงสู่ภาวะปกติ ก่อนที่จะไปปัสสาวะอย่างปลอดภัย

3. เปิดแอร์ปรับอุณภูมิต่ำ หรือเปิดพัดลมใส่ตัว    


           หลังจากมีเซ็กส์ผู้ชายมักมีเหงื่อออกมาก และรู้สึกว่าร่างกายต้องการความเย็นอย่างรวดเร็ว หลายคนจึงมักจะชอบปรับแอร์ลดอุณหภูมิต่ำ หรือเปิดพัดลมจ่อใส่ตัวตรง ๆ ซึ่ง ดร.ตง เผยว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะการที่ร่างกายไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า ประกอบกับมีเหงื่อออกมาก รูขุมขนกำลังขยายตัว การสัมผัสกับอากาศเย็นในทันที จะทำให้ร่างกายไวต่อความเย็นและเกิดความเหนื่อยล้าได้ง่ายขึ้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Soha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนักรักควรระวัง แพทย์เตือน 3 สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำทันที หลังจากมีเซ็กส์เสร็จ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 17:43:19 42,073 อ่าน
TOP