x close

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น แฉ มด ยัดเงินหลวงพ่อ 2 ล้าน-ให้คอนโด อย่าส่งชันสูตร !

          ญาติเปิดหลักฐานสำคัญ เงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น แฉ มด ยัดเงินหลวงพ่อ 2 ล้าน ให้คอนโด 1 หลัง อย่าส่งศพชันสูตร อ้างถ้าเจอสารกระตุ้น จะไม่ได้เงินประกัน 16 ล้าน

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

          จากกรณีการเสียชีวิตของ "เสี่ยต้น" อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ที่เคยถูกคนร้ายลอบยิงหนึ่งครั้งแต่รอดมาได้ ก่อนเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพักใน จ.มหาสารคาม โดยครอบครัวสงสัยพฤติกรรม "มด" ภรรยาผู้ตาย เหตุถูกลอบยิงครั้งแรก ภรรยาผู้ตายโทรศัพท์ให้ผู้ตายไปหาที่โรงเหล้าแห่งหนึ่ง ส่วนครั้งที่สองที่เสียชีวิต ภรรยาซื้อตั๋วเครื่องบินให้บินไปหาที่ จ.มหาสารคาม อีกทั้งไม่มีการชันสูตรพลิกศพ รวบรัดเผาภายใน 3 วัน จนนำไปสู่การจับกุม 4 บุคคลที่ลอบยิงเสี่ยต้น และพบว่าหนึ่งในนั้นคือภรรยาเสี่ยต้น ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวาน


          ล่าสุดรายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 5 มิถุนายน 67 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ หลวงพ่อวสันต์ พ่อเสี่ยต้น, พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, คุณเจ น้องสาวเสี่ยต้น เคยมาออกรายการโหนกระแส, หมวย ลูกพี่ลูกน้องเสี่ยต้น, ตั้ง สามีคุณหมวย, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ คนที่ตามคดีนี้มาตั้งแต่แรก เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคดีดังกล่าว และชี้พิรุธของ "มด" ตั้งแต่คดีลอบยิง และหลังจากสามีเสียชีวิตก็มีการยัดเงินหลวงพ่อ เพื่อให้เผาศพ "เสี่ยต้น" อย่างรวดเร็ว โดยไม่ส่งชันสูตร

 ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น 

- หลังเสี่ยต้นตาย ตร. เจอหลักฐานหลายอย่าง ประเด็นสำคัญมุมทั้งสองคน วันนั้นได้มีการพูดคุยหรือพูดกับมดไหม ว่าคุณสงสัย ?


          หมวย : มีค่ะ หนู โทร. หามดเองค่ะ หนูกล้า โทร. หาเขาเพราะหนูคิดว่าหนูเป็นคนกลาง และหนูก็ไม่ได้เข้าข้างต้น ถ้าต้นผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก ตอนนั้นต้นยังไม่ตาย หนูก็ถามมดเลยว่ามดชวนต้นออกไป แล้วคิดว่าใครเป็นคนยิงต้น เขาบอกไม่รู้เจ้ พี่ต้นอาจไปยุ่งกับภรรยาใครหรือเปล่า หนูเลยพูดสวนกลับไปว่าไม่ใช่หรอก เพราะลำพังเด็กที่ร้านเขายังทำเรื่องแบบนั้นเพื่อดำรงชีวิตตัวเองเลย แล้วเขาจะมีปัญญาที่ไหนไปจ้างมือปืนมาฆ่าต้น เหมือนต้นเป็นขุมทรัพย์เขา

- 8 วันผ่านไป วันที่ 16 เม.ย. ต้นได้รับตั๋วเครื่องบินจากภรรยา ต้นไม่รู้ว่าเมียตัวเองสั่งคนไปลอบฆ่า ส่งตั๋วเครื่องบินให้ไปหาที่มหาสารคาม ในสภาพดื่มเหล้าแล้วหลับไป มดบอกใหลตาย ?

          หมวย : ใช่ มดบอกอยู่ ดี ๆ ก็นอนหลับใหลตายไปเลยเจ้ ก็งงว่าเป็นไปได้ยังไง

- พี่เดชามั่นใจ ?

          เดชา :
ดีไม่ดีถึง ตร. ต่างจังหวัดด้วยนะ ที่ไม่ยอมชันสูตรพลิกศพ จะรีบเผาทำไม พ่อแม่พี่น้องเขาสงสัย ตร. จะโดนวินัยอาญาด้วย

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

- ทำไมเสี่ยต้นต้องไปมหาสารคาม ?


          หมวย : ง่าย ๆ เลยคือเราคุยกันแล้วบอกว่าไปง้อเมียกลับมา มึงทำผิด เอาผู้หญิงเข้าบ้านครั้งหนึ่ง แต่ต้นบอกว่าให้นั่งข้างล่างเฉย ๆ จะให้ล้างจานด้วยซ้ำ หนูก็บอกว่าไปขอโทษเขาซะไปตามลูกตามเมียกลับมา เราเป็นคนผิด

- เสี่ยต้นเดินทางวันที่ 15 นั่งรถต่อจนถึงบ้านภรรยา หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ?


          หมวย : ตอนบ่ายสามโมง ต้นยังตอบข้อความหนูอยู่เลย ห้าโมงมันอ่านแต่ไม่ตอบ คงอยู่ช่วงบิน ก็คิดว่าอยู่กับครอบครัว มีความสุขแล้ว เลยไม่ได้กวน จน 7 โมงเช้า แม่ต้น โทร. มาว่าต้นเสียแล้วนะ หนูก็ตกใจ ตื่นเลย เรื่องจริงไหม  ต้องไปที่ไหนยังไง

- ได้ทันเห็นศพไหม ?

          หมวย : ไม่ทันค่ะ เราไปถึงดึกแล้วค่ะ ประมาณ 3 ทุ่ม ตายวันที่ 16 เผาวันที่ 19 ค่ะ สวดตั้งแต่ 16 เลย เอาเข้าโลงตั้งแต่ 16 แต่คืนแรกไม่ได้ไป สวดสามคืน

- เจไปไหม ?


          เจ : ไม่ได้ไปค่ะ ตอนนั้นข้อสงสัยในหัวเจคือมีคนทำแน่นอน และสงสัยคนในบ้านนั้น ทำกันขนาดนี้เลยเหรอ

- ต้นนอนเสียชีวิตในซุ้ม ได้ถามมดก่อนไหมว่าเกิดอะไรขึ้น ?


          หมวย :
ถามค่ะ มดบอกพี่ต้นกินเหล้ากับแม่มด น้ามดอยู่หน้าบ้าน เขาเมา ก็ปล่อยให้นอนหน้าบ้าน แต่มีการห่มผ้า เอาพัดลมมาให้กลัวร้อน พี่ต้นตัวใหญ่ลากเข้าบ้านไม่ไหว ก็เอาหมอน ผ้าห่มมาให้นอนหน้าบ้าน พอแม่ตื่นมาตีห้าจะลุกมาหุงข้าวเหนียว ก็สะกิดต้นทำไมไม่ตื่น เขาถึงรู้ว่าตายแล้ว ช่วงตีห้าค่ะ เขาบอกนอนตายเหมือนใหลตาย เราก็คิดว่าอากาศมันร้อนหรือเปล่า ก็เลยให้น้องชายแท้ ๆ ของต้นไปลองนอนที่ศาลานั้นเลย ดูดิว่าอากาศอบขนาดนั้นเลยเหรอ

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

- ต้นมีโรคหัวใจไหม ?

          หมวย : ไม่เป็นค่ะ

          หลวงพ่อวสันต์ : มีแค่เป็นหวัด กินยาก็หายแล้ว

          เจ : เขาแข็งแรงดีค่ะ อาจกินเหล้ามาตอนไปส่งขึ้นเครื่อง แต่ก็เดินเข้าเกต ขึ้นเครื่องได้ปกติ ไม่ได้มีโรคอะไรเลยจากสภาพที่เห็น

- เขาไม่รอญาติพี่น้องเลยเหรอ ?


          เจ : วันที่ 16 น้องสะใภ้เจได้รับข้อความจากฝั่งมด เขาเขียนมาว่าให้รีบมานะ จะเผาวันนี้ เจกำหมัดว่าทำกันขนาดนี้เลยเหรอ ทำลายหลักฐานเหรอ ตอนนั้นเต้ไปกับหลวงพ่อที่ สน.วังทองหลาง เพื่อเอาใบแจ้งความเพื่อประกอบทางโน้น ว่าตอนนี้มีคดีอยู่นะจะเผาไม่ได้นะ

- ตร. มาชันสูตรไหม ?

          หมวย :
เขาบอกเขามาที่บ้าน หมอกับ ตร. หนูก็ถามว่าปกติคนตายไม่ไปปั๊มหัวใจที่ รพ. เหรอ เราต้องส่ง รพ. ทำไมถึงมาทำที่บ้าน มดบอกไม่รู้เจ้ คนแถวนี้เขาก็ทำแบบนี้

          พล.ต.ต. วิชัย :
ตอนเสียชีวิต หมอกับ ตร. มาชันสูตรที่บ้านเหรอ คดีนี้มีการพยายามฆ่าที่ สน.วังทองหลาง มีการเสียชีวิตที่มหาสารคาม อันแรกที่ต้องพิจารณาก่อนว่าพยานหลักฐานผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องกันหรือไม่ สองมูลเหตุแรงจูงใจ ทำให้เสียชีวิต เชื่อว่าแรงจูงใจมี เพราะพยายามฆ่า มีพยานหลักฐานจ้างวานฆ่า สามคนไปกระทำที่โน่นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ที่สำคัญที่สุดคือพยานหลักฐานในการชันสูตรพลิกศพที่สามารถเชื่อมโยงได้ว่าเขาตายเพราะอะไร ถ้าไม่มีอันนี้จะทำให้ยากมากว่าใครทำให้เสียชีวิต ทั้งที่มีพยายามฆ่าแล้ว ตร. จะไปตรวจที่เกิดเหตุ ไปชันสูตรหรือเปล่า แต่ถามว่าทำไมไม่ผ่าชันสูตร การที่หลวงพ่อไปยับยั้งไม่ให้เผา อันนั้นแหละคือให้คุณเอาไปผ่าชันสูตร เพราะเขาต้องสงสัยแล้ว ตร. ต้องทำ แต่ฟังจากหลวงพ่อแล้ว พอไป ตร. บอกว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย

          หลวงพ่อวสันต์ : ถามว่าการขนศพไปผ่าพิสูจน์ เขาบอกทางญาติผู้ตายต้องจัดการเอง ซึ่งหลวงพ่อบอกว่าอยากให้ผ่าพิสูจน์

          หมวย : เราก็เลยแยกมาคุยกับหมอ แล้วก็ตามในคลิปเลย ตอนนั้นหนูเอะใจ ก็เลยอัดไว้

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

- คลิปประมาณ 15 นาที โดยสรุปคือจะบอกว่าคลิปนี้ ทั้งหมอทั้ง ตร. บอกว่าครอบครัวคิดไปเองว่าเขาอาจโดนวางยา สุดท้ายไม่มีการชันสูตร ทีนี้ตอนงานศพ ทางญาติพี่น้องอยากชันสูตรพลิกศพเหลือเกิน ทางคุณมดมาเจรจากับหลวงพ่อว่าจะให้เงิน 2 ล้าน อย่าเอาศพต้นไปชันสูตร ?

          หลวงพ่อวสันต์ : เขาบอกถ้าเอาศพไปพิสูจน์ แล้วมีสารกระตุ้น จะไม่ได้เงินประกัน ถ้าไม่ไปพิสูจน์ ได้เงินมา เขาจะให้ 2-3 ล้าน

- เงินประกันเสี่ยต้นมีเท่าไหร่ ?

          หมวย : 16 ล้าน

- หลวงพ่อว่าไง ?

          หลวงพ่อวสันต์ : หลวงพ่อไม่เชื่อ แต่หลวงพ่อคล้อยตามเขา เพราะเราไม่มีรถขนศพแล้ว หนึ่งไม่มีปัจจัย เราไม่รู้กระบวนการกฎหมายว่าต้องทำยังไงต่อไป ตอนนั้นหลวงพ่อไม่มีเงิน

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

- สุดท้ายเขาเอาศพไปเผาเลย ทำไม ตร. ไม่มีการพิสูจน์ ?

          เดชา : กฎหมายชันสูตรพลิกศพ เป็นกฎหมายสำคัญ กรณีมีการตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เขาเขียนไว้ชัด ตายโดยไม่ปรากฏสาเหตุหรือไม่ชัดเจน ต้องทำการชันสูตรพลิกศพ ตร. จะใช้ดุลยพินิจว่าญาติไม่เอาเรื่องไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นช่องทางทำลายหลักฐาน อำพรางคดี โรงพักยางสีสุราช บกพร่องต่อหน้าที่ไหม ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือเปล่า มักง่ายหรือไม่ ที่สำคัญผู้ตายอายุยังน้อย ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ดี ๆ ตายไป แล้วมีคดียิงที่วังทองหลาง ญาติเพื่อนฝูงก็แจ้งแล้วว่ามีคดียิงกัน คดีคาอยู่ เพิ่งเกิดได้ไม่กี่วัน เขาสงสัย อยากรู้สาเหตุการตาย แต่ภรรยาไม่ยอมชันสูตรพลิกศพ แล้วข้อเท็จจริงปรากฏในภายหลังว่าหน้าก็ดำ อะไรก็ดำ หลวงพ่อก็อยากชันสูตรพลิกศพ แล้วมีการต่อรอง 2 ล้าน หลวงพ่อไปลงบันทึกข้อตกลงกับ ตร. เป็นเรื่องเป็นราวเลย ถึงขนาดบอกว่าไปลงประจำวันว่าไม่ต้องผ่าพิสูจน์ ไม่ได้พูดเล่นนะ ถึงขนาดนั้น ไปลงประจำวันที่ไหน

          หลวงพ่อวสันต์ : ยางสีสุราช

          พล.ต.ต. วิชัย :
เวลามีการตายผิดธรรมชาติต้องมีการชันสูตรพลิกศพ ทีนี้ ตร. กับหมอไปชันสูตร ผมคิดว่าไปดูสภาพร่างกายภายนอกเท่านั้น ว่ามีการถูกทำร้ายหรือไม่ มีร่องรอยพิรุธหรือไม่ มีหลักฐานไหมว่าทำให้ตาย แต่เมื่อทำแบบนี้แล้ว เวลาส่งให้หมอ ถ้ายิ่งมีคนไปคัดค้าน หมอต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาพยานหลักฐาน พฤติกรรมที่คุณทำหนึ่งสองสาม ไปตกลง โอนทรัพย์สิน มันบ่งบอกให้เห็นเลยว่าคุณพยายามไม่ให้นำศพไปผ่าพิสูจน์ ผมคิดว่างานนี้หมอก็พลาด ตร.พลาดแน่นอน ในฐานะ ตร. ต้องสงสัยทันที

- พี่ติดใจไหม ?

          เดชา : ติดใจตั้งแต่วันเขามาร้องเรียนแล้ว คิดว่ารักษาการ ผบ.ตร. ท่านคงดำเนินการ เห็นว่าจะตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว อยู่ดี ๆ ลูกชายเขาตาย อายุ 44-45 ไม่มีโรคประจำตัว เคยโดนยิงมาก่อน หลังจากนั้นไปตกลงกัน ทางภรรยาคนตาย หลวงพ่อ ไปลงประจำวันที่โรงพักนี้นะ โดยทั่วไป ตร. เขาไม่รับลงประจำวันหรอก คดีแพ่ง

          พล.ต.ต. วิชัย : อันนี้มีสาเหตุและแรงจูงใจจะเชื่อได้ว่ามีส่วนที่กระทำความผิด

          เดชา : ใครรับลงประจำวัน

          หลวงพ่อวสันต์ : วันนั้นอาตมาไปกับแม่เจ้าต้น เจ้าของคดีก็คนเดิม

          เดชา : เขาก็รู้เรื่องอยู่แล้วนี่ ยังไม่เผา มาตกลงอะไรกันที่โรงพัก ต้องสงสัยนะ มีใครได้ส่วนแบ่งนอกจากหลวงพ่อหรือเปล่า เขายังไม่เผาศพ แล้วมาตกลงแบ่งสมบัติกัน ผมเป็นทนายมา 39 ปี ไม่เคยเจอ อะไรจะเร่งรีบขนาดนั้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

- ถ้าเจอสารบางอย่าง แล้วประกันไม่จ่าย ?

          เดชา : ไปดูในกรมธรรม์ ผมว่าไม่มีหรอก

          พล.ต.ต. วิชัย : ไม่ชันสูตรพลิกศพ เผลอ ๆ ประกันไม่จ่าย ยังไม่รู้สาเหตุการตายเลย

          เดชา : ยังไม่เผาศพเลย แล้วไปแบ่งสมบัติ ตกลงประจำวันที่โรงพักที่ไปดูที่เกิดเหตุ ทำไมต้องรีบแบ่งสมบัติ แสดงว่าเขากลัวมาก กลัวจะรู้สาเหตุการตายหรือเปล่า

          พล.ต.ต. วิชัย : ในบันทึก ชื่อ ร.ต.อ. กิตติ ผู้บันทึก ได้รับคำแจ้งของผู้แจ้ง และ ร.ต.อ. วิรุณทรัพย์ มีชื่อ มด, แม่คนตาย

- ในนั้นจะให้คอนโดเลยนะ ?


          เดชา : ที่ลงประจำวันเพื่อให้เห็นว่าจ่ายจริง อย่าเพิ่งเอาไปชันสูตร

          พล.ต.ต. วิชัย : ตั้งแต่เหตุยิงกัน ไปจนถึงตาย ต้องร่วมกันวางแผนยิง ให้ไปตายที่โน่น มีสารทำให้ตายหรือเปล่าไม่รู้ แต่คิดว่าเป็นกระบวนการ แม้แต่ไปชันสูตรพลิกศพ ไปลงประจำวัน ต้องมีคนแนะนำ ต้องรู้ว่าต้องทำอะไร มีเหตุแรงจูงใจยังไงให้กลุ่มนี้เอาเรื่อง

          เดชา : ต้องมีคนที่มีความรู้เรื่องสอบสวนว่าถ้าเผานี่หลักฐานหายเลยนะ

- มีคลิปพระพ่อเจรจากับคุณมด ?

          พล.ต.ต. วิชัย :
เวลาขึ้นศาลหลวงพ่อจะเป็นพยานสำคัญ เพราะเป็นพระ และมีการไปลงบันทึกประจำวัน มีการให้ข้อเสนอต่าง ๆ ตรงนี้ทำให้การตายมีเงื่อนงำ

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น



ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น



ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น

ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเปิดเงื่อนงำการตาย เสี่ยต้น แฉ มด ยัดเงินหลวงพ่อ 2 ล้าน-ให้คอนโด อย่าส่งชันสูตร ! อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2567 เวลา 17:39:54 19,752 อ่าน
TOP