x close

ได้เหรอ !? หญิงใช้ที่จอดรถเพื่อนบ้าน 3 ปี ยัวะอีกฝ่ายขายที่โดยไม่บอก เดือดจนลุยฟ้อง

          ได้เหรอ !? หญิงใช้ที่จอดรถเพื่อนบ้าน 3 ปี ไม่เกรงใจ ยัวะเพื่อนบ้านเอาที่จอดรถไปขายโดยไม่บอก โวยแล้วฉันจะจอดที่ไหน ซ้ำฟ้องร้องไม่ยอมง่าย ๆ
ที่จอดรถ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 5 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ปัญหาเรื่องที่จอดรถกลายมาเป็นข้อพิพาทระหว่างเพื่อนบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน หลังหญิงรายหนึ่งเอารถมาจอดไว้บริเวณที่จอดรถของเพื่อนบ้านนานถึง 3 ปี โดยจ่ายเงินให้แค่ 1,000 หยวน (ราว 5,100 บาท) แต่เมื่อเธอพบว่าเพื่อนบ้านเอาที่จอดรถไปขายให้คนอื่น ก็รู้สึกโกรธจัด บุกไปต่อว่าถึงห้องแถมยังฟ้องร้องเพื่อนบ้าน เพราะมองว่าตัวเองได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

           เรื่องราวได้รับการเปิดเผยว่า ที่จอดรถดังกล่าวเป็นของป้าจาง หญิงสูงวัยที่อาศัยในคอนโดดังกล่าว เธอซื้อห้องไว้พร้อมที่จอดรถของคอนโด 2 ช่อง สำหรับรถ 2 คัน เผื่อว่าลูกชายโตขึ้นจะได้มีที่จอดรถไว้ใช้งาน แต่เมื่อเวลาผ่านไป บ้านของเธอนำรถมาจอดแค่คันเดียวเท่านั้น ทำให้เหลือช่องว่างอีก 1 ช่อง

           จากนั้นวันหนึ่ง ครอบครัวของหญิงสูงวัยอีกรายชื่อ ซุนเว่ยเว่ย ย้ายเข้ามาอยู่ในคอนโดเดียวกัน แต่เพราะมีผู้อาศัยอยู่มากทำให้ไม่มีช่องจอดรถเหลือว่างแล้ว ซุนเว่ยเว่ยกับสามีจึงต้องคอยขับรถไปตระเวนหาที่จอดข้างนอกทุกครั้ง ความลำบากเรื่องที่จอดรถนี้เป็นปัญหากวนใจเธอ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้รู้จักกับป้าจาง และระบายความกลุ้มใจเรื่องนี้ให้ฟัง ก่อนจะรู้ว่าป้าจางมีที่จอดรถว่าง 1 ช่อง

           ซุนเว่ยเว่ยตาลุกวาวด้วยความดีใจ เธอถามป้าจางทันทีว่าจะขอยืมที่จอดรถดังกล่าวได้หรือไม่ ป้าจางเป็นคนใจดี นึกว่าอีกฝ่ายคงจะขอยืมใช้แค่ชั่วคราว จึงยอมตกลง แต่ไม่คิดเลยว่าซุนเว่ยเว่ยจะนำรถมาจอดไว้ที่นั่นทุกวัน ราวกับที่จอดรถนั้นเป็นของตัวเอง

           จนกระทั่งเวลาผ่านไปนาน 3 ปี ซุนเว่ยเว่ยที่เคยพูดจาอ่อนหวานกับป้าจางก็เปลี่ยนไป จากที่เคยกล่าวคำขอบคุณกับป้าจางทุกครั้งที่เจอหน้า ก็ไม่มีคำขอบคุณใด ๆ อีก ราวกับจะลืมไปแล้วว่าตัวเองอาศัยจอดรถในที่คนอื่นอยู่

           ป้าจางเห็นดังนั้นก็เริ่มไม่ชอบใจ แต่ก็พูดอะไรมากไม่ได้เพราะอีกฝ่ายเป็นเพื่อนบ้าน สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้ซุนเว่ยเว่ยนำรถมาจอดฟรี ๆ นานถึง 3 ปี กระทั่งวันหนึ่ง ป้าจางได้เจอซุนเว่ยเว่ยอีกครั้ง จึงพูดขึ้นให้อีกฝ่ายฟังว่า ตอนนี้ในคอนโดหาที่จอดรถยากมาก หลาย ๆ คนต้องจ่ายเงินเดือนละหลายร้อยหยวนเพื่อเช่าที่จอดรถ ซึ่งเมื่อซุนเว่ยเว่ยได้ยินดังนั้นก็รู้สึกว่าป้าจางเป็นคนขี้ตืด ไม่เข้าใจว่าตัวเองนำรถมาจอดแล้วผิดตรงไหน เพราะยังไงที่จอดรถนั้นก็ถูกปล่อยว่างไว้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้กลับจะมาเรียกเอาเงิน

           แต่เพราะเธอยังไม่มีที่จอดรถอื่น ซุนเว่ยเว่ยเลยตัดสินใจเอาเงิน 1,000 หยวนไปให้ป้าจางถึงห้อง และแสดงความขอบคุณ แม้ป้าจางจะไม่แฮปปี้นักที่อีกฝ่ายให้เงินมาแค่ 1,000 หยวน แลกกับการจอดรถ 3 ปี แต่เพราะอีกฝ่ายส่งยิ้มให้ เธอจึงไม่กล้าแสดงความไม่พอใจ ได้แต่รับเงินนั้นไว้แล้วคิดว่าได้เงินมาแค่นี้ก็ยังดี


ที่จอดรถ
ภาพจาก 163.com

           จากนั้นไม่นาน ลูกชายของป้าจางจะแต่งงาน ทำให้ช่องจอดรถที่เก็บไว้ให้ลูกชายไม่จำเป็นต่องใช้อีก นอกจากนี้การจัดงานแต่งก็ยังต้องใช้เงินมาก ป้าจางเลยตัดสินใจปล่อยขายที่จอดรถให้แก่เพื่อนบ้านอีกราย โดยได้เงินมาจำนวนไม่น้อย

           ทั้ง 2 ฝ่ายทำสัญญาซื้อขายกันเรียบร้อยแล้ว แต่เพราะป้าจางยังวุ่นอยู่กับเรื่องงานแต่งของลูกชาย ทำให้เธอไม่ได้บอกซุนเว่ยเว่ยเรื่องการขายที่จอดรถ ทำให้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อซุนเว่ยเว่ยขับรถกลับมาเจอว่ามีรถคันอื่นจอดอยู่ในช่องดังกล่าว จึงลงไปโวยวายใส่อีกฝ่าย ก่อนจะทราบว่าป้าจางขายที่จอดรถนี้ไปแล้ว

           ด้วยความโกรธจัด ซุนเว่ยเว่ยบุกไปหาป้าจางถึงห้องทันที และโวยวายว่าทำไมถึงไม่มาคุยกับเธอก่อนเรื่องจะขายที่จอดรถ ซ้ำยังบอกว่า "ขายไปแล้วฉันจะเอารถไปจอดที่ไหน ?"

           ป้าจางเห็นอีกฝ่ายโวยวายใส่ก็รู้สึกไม่พอใจเช่นกัน จึงตอบกลับไปอย่างโมโหว่า "นั่นเป็นที่จอดรถของฉัน ฉันจะขายก็ได้ถ้าต้องการ มันเกี่ยวอะไรกับเธอด้วย"

           ได้ฟังแบบนั้นซุนเว่ยเว่ยก็ยังโกรธหนัก เพราะตัวเองได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ และมองว่าได้จ่ายเงิน 1,000 หยวนให้อีกฝ่ายเป็นค่าเช่าที่จอดรถแล้ว ดังนั้นจึงต้องการให้ป้าจางยกเลิกการซื้อขาย รวมถึงคืนเงิน 1,000 หยวนให้ตัวเอง

           ทั้งนี้ ปัญหาพิพาทเรื่องที่จอดรถสร้างความไม่พอใจแก่ทั้ง 2 ฝ่าย และสุดท้ายซุนเว่ยเว่ยก็เป็นฝ่ายฟ้องดำเนินคดีกับป้าจาง แม้ตัวเองจะเป็นฝ่ายนำรถมาจอดไว้ถึง 3 ปี
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, mnsac.com
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ !? หญิงใช้ที่จอดรถเพื่อนบ้าน 3 ปี ยัวะอีกฝ่ายขายที่โดยไม่บอก เดือดจนลุยฟ้อง โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 10:05:07 27,910 อ่าน
TOP