x close

นทท. อึ้ง ปีนเขาถึงด้านบนน้ำตกดัง พบใช้ท่อปล่อยน้ำ อุทยานตอบแล้วน้ำตกจริงหรือหลอก

           นักท่องเที่ยวอึ้ง ปีนเข้าไปถึงด้านบนน้ำตกหยุนไถ แหล่งท่องเที่ยวดังของจีน เจอท่อปล่อยน้ำ อุทยานตอบแล้วเพราะอะไร ใช่น้ำตกทิพย์แบบที่คนสงสัยไหม
น้ำตกหยุนไถ
ภาพจาก Weibo

           น้ำตกหยุนไถ แห่งอุทยานหยุนไถซาน ในเมืองเจียวโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อที่ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาเยี่ยมเยือน จากทั้งในและต่างประเทศ ด้วยความสูงถึง 314 เมตร ทำให้น้ำตกแห่งนี้ถูกยกให้เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศจีน ซึ่งไม่ได้มีดีเพียงทิวทัศน์อันสวยงามของน้ำตกสูง แต่ผู้คนยังชื่นชมในความใสสะอาดของน้ำที่น้ำตกนี้ด้วย

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (5 มิถุนายน 2567) เว็บไซต์ Hk01 เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวตกเป็นประเด็นถกเถียงสนั่นโลกออนไลน์ขึ้นมา หลังนักท่องเที่ยวรายหนึ่งออกมาปล่อยภาพที่มาของน้ำใส ๆ จากน้ำตกหยุนไถ พบว่าแท้จริงแล้วน้ำเหล่านั้นคือน้ำประปา ไม่ใช่น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติตามที่เข้าใจ แถมยังมีท่อน้ำโผล่ให้เห็นบนน้ำตกด้วย ทำให้ผู้คนถึงกับอึ้งหนักและสงสัยว่าตัวเองกำลังโดนหลอก

น้ำตกหยุนไถ
ภาพจาก Weibo

           ดราม่าดังกล่าวเริ่มจากนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ได้อัดคลิปน้ำตกมาโพสต์บนโลกออนไลน์ พร้อมระบุว่า "หลังจากพยายามอย่างหนัก ผมก็ขึ้นมาจนถึงแหล่งกำเนิดของน้ำตกหยุนไถ เพื่อจะพบว่ามีท่อน้ำอยู่"

           จากภาพเผยให้เห็นท่อน้ำที่มีการปล่อยน้ำออกมาบริเวณด้านบนของน้ำตก ผู้คนตกใจไม่น้อยเมื่อได้เห็นภาพหลักฐานคาตา ว่าแหล่งน้ำตกอันงดงามเลื่องชื่อระดับประเทศ แท้จริงแล้วอาจเป็นเพียงการหลอกลวงกัน หลายคนยอมรับว่ารู้สึกเหมือนกำลังถูกโกง

น้ำตกหยุนไถ
ภาพจาก Weibo

           อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ทางอุทยานหยุนไถซาน ได้ออกมาชี้แจงผ่านโพสต์บนเว่ยป๋อ ยืนยันว่าน้ำตกหยุนไถเป็นหนึ่งในน้ำตกธรรมชาติจำนวนหลายแห่งในพื้นที่อุทยานหยุนไถซาน อย่างไรก็ตาม สถานที่ดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยบางฤดูกาล เช่นในช่วงฤดูแล้ง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวของผู้คน ดังนั้นผู้คนจึงได้เห็นว่ามีน้ำถูกปล่อยออกจากท่อที่โผล่มาจากหิน จนกลายเป็นประเด็นโด่งดัง

           อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มาเยี่ยมเยือนในช่วงฤดูน้ำหลากตอนหน้าร้อน น้ำตกหยุนไถจะมีลักษณะที่สมบูรณ์และคงความเป็นรูปแบบดั้งเดิมมากที่สุด ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ มาเติมเต็มสีสันของน้ำตก

           อนึ่ง สำหรับหยุนไถซาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งกินพื้นที่ 50 ตารางกิโลเมตร ในมณฑลเหอหนาน และจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A แห่งแรก ๆ ของจีน โดยมีน้ำตกเป็นจุดชมวิวที่โด่งดังมากที่สุด อย่างไรก็ตาม พบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่น้ำตกในมณฑลเหอหนาน อาศัยการปล่อยน้ำจากท่อเพื่อเติมเต็มน้ำในน้ำตก เพราะน้ำตกธรรมชาติในพื้นที่ตอนเหนือของจีน มักมีน้ำน้อยหรือไหลนิ่งบ่อย ๆ ในช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ จึงต้องพึ่งพาอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้น้ำตก

น้ำตกหยุนไถ
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. อึ้ง ปีนเขาถึงด้านบนน้ำตกดัง พบใช้ท่อปล่อยน้ำ อุทยานตอบแล้วน้ำตกจริงหรือหลอก อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2567 เวลา 15:05:15 53,775 อ่าน
TOP