x close

อึ้งทั้งโต๊ะ สาวเจอพ่อแฟนครั้งแรก จู่ ๆ คุกเข่าให้ ฟังคำพูดน่าเห็นใจ คนชมได้คนดีเป็นสะใภ้

          ตกใจทั้งโต๊ะ สาวเจอพ่อแฟนครั้งแรก จู่ ๆ ลงไปคุกเข่าให้ ร้องขอเรื่องเดียวจากใจ ทำพ่อแม่ฝ่ายชายอดเห็นใจไม่ได้ คนชื่นชมโชคดีแล้วได้เธอเป็นสะใภ้

แฟนลูก
ภาพจาก SAOstar

         วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ภาพการพบเจอกันครั้งแรกระหว่างครอบครัวของชายหนุ่มกับว่าที่ลูกสะใภ้ กลายมาเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลจีน โดยพบว่าชายหนุ่มคนนี้พาแฟนสาวกลับไปยังบ้านเกิดที่มณฑลกวางตุ้ง เพื่อเปิดตัวให้พ่อแม่ของเขาได้ทำความรู้จัก ซึ่งครอบครัวของฝ่ายชายเองก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีการจัดงานปาร์ตี้ต้อนรับหญิงสาวที่จะมาเป็นลูกสะใภ้

         เมื่อฝ่ายหญิงได้พูดคุยกับพ่อแม่ของแฟนหนุ่มก็รู้สึกกับพวกเขามาก ขณะที่พ่อแม่ฝ่ายชายเองก็ไม่ติดขัดอะไร แถมยังให้ไฟเขียวด้วยการบอกว่าจะไปทำความรู้จักกับครอบครัวของฝ่ายหญิง กระชับความสัมพันธ์ก่อนที่จะเกี่ยวดองผ่านการแต่งงาน ซึ่งเมื่อหญิงสาวได้ฟังก็ยิ้มอย่างเขินอาย

         แต่ไม่คาดคิดว่าในขณะที่บรรยากาศกำลังแฮปปี้ อยู่ ๆ หญิงสาวก็ลงไปคุกเข่าต่อหน้าพ่อของแฟนหนุ่ม ทำให้ทุก ๆ คนต่างก็ตกใจ ตอนนั้นเองที่หญิงสาวกล่าวว่า เธอไม่ต้องการผู้ชายที่จะมอบสินสอดหรือซื้อบ้านให้ แต่เธอมีความต้องการเพียงอย่างเดียว คือหวังว่าหลังจากแต่งงานกันแล้ว เธอจะสามารถพาคุณย่ามาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านได้

แฟนลูก
ภาพจาก SAOstar

         อนึ่ง ตามธรรมเนียมจีนนั้น การให้สินสอดนับว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในพิธีแต่งงาน ครอบครัวฝั่งเจ้าบ่าวจะมีการมอบเงินสดและของมีค่าต่าง ๆ เช่น ทองคำ เครื่องประดับ หรือแม้แต่ทรัพย์สินชิ้นใหญ่อย่างบ้านและรถ ให้แก่ครอบครัวเจ้าสาว ดังนั้น สิ่งที่หญิงสาวคนนี้ทำจึงทำให้ทุก ๆ คนประหลาดใจ

         ด้านพ่อของแฟนหนุ่มได้ฟัง ก็ยื่นมือเข้าไปช่วยพยุงตัวหญิงสาวขึ้นมา และกล่าวว่าเรื่องทุกอย่างจำเป็นต้องค่อย ๆ หารือกัน เธอยังไม่จำเป็นต้องคุกเข่าและขอร้องกันเช่นนี้


         อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่าแท้จริงแล้วแฟนสาวของลูกชายไม่ได้มีพื้นฐานครอบครัวที่โชคดีเฉกเช่นคนอื่น ๆ เธอสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก นับจากนั้นคุณย่าจึงต้องคอยดูแลเธอ ขณะที่คุณปู่ก็จากไปแล้วเนื่องจากการทำงานหนัก เป็นระยะเวลานานร่วม 20 ปีแล้ว ที่หญิงสาวกับหลานคนอื่น ๆ ต้องพึ่งพากันและกัน

         โชคดีที่เธอคนนี้เป็นคนฉลาด เธอมีผลการเรียนที่ดีเยี่ยมและสามารถเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็น ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยดังของจีนได้ และได้พบรักกับแฟนหนุ่มในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ทั้งคู่คบหาดูใจกัน แฟนหนุ่มเองก็รู้เรื่องครอบครัวของเธอดี เขามีแผนที่จะเล่าเรื่องนี้ให้พ่อแม่ฟังหลังจากการพาแฟนสาวมาแนะนำในครั้งนี้ และเขาก็เชื่อมั่นใจตัวพ่อแม่ ว่าต้องไม่ปฏิเสธสะใภ้คนนี้แน่ ๆ

แฟนลูก
ภาพจาก SAOstar

         อย่างไรก็ตาม แฟนสาวเลือกที่จะเป็นฝ่ายพูดเรื่องนี้กับพ่อแม่แฟนหนุ่มเอง เพราะเธอไม่อยากให้คนรักรู้สึกอึดอัด ซึ่งเมื่อครอบครัวของเขาได้รู้สถานการณ์ของเธอ ก็อดไม่ได้ที่จะสงสาร

         ตอนนั้นเองที่พ่อของชายหนุ่มกล่าวว่า "ความกตัญญูเป็นสิ่งที่ดี เราจะไม่กล่าวโทษหนูหรอก ในอนาคตเราก็จะดูแลคุณย่าของหนูไปด้วยกันนะ"

         ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกบันทึกภาพโดยพี่สาวของแฟนหนุ่ม ก่อนจะถูกนำมาแชร์บนโลกโซเชียล โดยมีชาวเน็ตมากมายเข้ามาชื่นชมหญิงสาวคนนี้ ว่าเป็นผู้หญิงที่ดีมาก มีความเกรงใจรอบคอบ รู้ในสิ่งที่ควรทำ และชี้ว่าครอบครัวนี้ช่างโชคดีที่จะได้หญิงสาวรายนี้เป็นสะใภ้ ขณะเดียวกันการตอบรับของพ่อแฟนก็เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ที่พวกเขายินดีให้หญิงสาวพาคุณย่ามาอาศัยอยู่ด้วยกันได้ และยังรับปากว่าจะช่วยดูแลคุณย่าของเธอไปด้วยกันอีก  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งทั้งโต๊ะ สาวเจอพ่อแฟนครั้งแรก จู่ ๆ คุกเข่าให้ ฟังคำพูดน่าเห็นใจ คนชมได้คนดีเป็นสะใภ้ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2567 เวลา 17:16:48 13,453 อ่าน
TOP