x close

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส - แซน เป็นโรคจิต วิเคราะห์แบบนี้จะรอดคดีไหม ?!

          พบแล้ว มือของ หมิงหมิง สาว 18 เหยื่อฆ่าอำพรางศพตัดมือของ แซน พบแซนมีคดีทำร้ายร่างกาย - อนาจารมาก่อน และเป็นหมิงหมิงที่ช่วยเหลือตลอด พ่อยืนยัน แซนเป็นจิตเวช กำลังกินยา ด้านนักวิเคราะห์เผย แซนมีโอกาสหลุดคดีไหม

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 6 มิถุนายน 2567 รายการโหนกระแส ได้มาติดตามเหตุการณ์ฆ่าอำพรางศพ หมิงหมิง เด็กวัย 18 ปี ที่ถูกแซน แฟนอายุเท่ากัน ปาดคอ และตัดมือ โดยมีคุณแม่ พี่สาว ทนายความ คุณหมอ มาร่วมให้สัมภาษณ์


 พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส 

แซน เคยมีคดีกับเด็ก 13 ปี เรื่องมือถือ ถึงขั้นต่อยจนสลบ - อนาจารเด็ก คดียังไม่จบก็ก่อเหตุซ้ำ


          ย้อนกลับไปเมื่อ 2565 เด็กอายุ 13 ปีเคยซื้อ - ขายกับมือถือกับแซน แต่จ่ายเงินที่หมิงหมิง ตกลงในราคา 800 บาท เด็กจ่าย 300 บาท เหลือ 500 บาท จึงมีการพยายามทวงเงิน แต่เมื่อทวงเงินไม่ได้หลายครั้ง หมิงหมิงก็โทร. ไปเรียกน้อง 13 ปี มาเคลียร์กัน และน้องยอมมาเคลียร์ แต่เป็นแซนที่ไปเจอกับน้อง 13 ปีเอง

          เมื่อถึงวันเกิดเหตุ น้อง 13 ปี ได้ลงมาจากตึก แซนก็เดินมาเหมือนไม่อะไร จากนั้นแซนก็บุกเข้าต่อย จนน้องสลบ และพาน้องไปอนาจาร เมื่อน้องฟื้นขึ้นมา ตอนแรกแซนยื่นเงินให้ปิดปาก 10,000 บาท แต่แม่ไม่ยอม และจะมีการขึ้นศาลในเดือนสิงหาคมนี้ แต่แซนกลับฆ่าหมิงหมิงก่อน

          ด้านแซน มาเล่าเองว่า ตอนที่มีเรื่องกับเด็ก 13 ปีนั้น แซนรู้สึกตื่นเต้นแล้ว เขาอยากฆ่าคน ตอนแรกผมจะเอาเด็ก 13 ปี ไปฝังดิน แต่มันก็หนีไปได้

          แซนเคยมีเรื่องกับเด็กอายุ 13 ปี เรื่องมือถือ ก็ไปต่อยจนเด็กสลบ ตนก็เตือนหมิงหมิงว่าไม่ไหวมั้งแบบนี้ น้องสาวก็พยายามตีตัวออกห่างหลายครั้ง น้องก็เคยมาอยู่บ้านตน และแซนก็จะมาตาม น้องก็กลับไป โดยแซนจะใช้คำหวาน ๆ ทำเหมือนไม่มีคำรุนแรง

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

แซน โรคจิตมาก ต่อหน้าแม่พูดดี ลับหลังคือจับมัดมือมัดเท้า เอาคัตเตอร์จ่อคอ

          ด้านแม่ยอมรับว่าเคยเจอหน้าแซน เพราะหมิงหมิงพาไปที่บ้าน เท่าที่เห็นคือ แซนพูดเพราะ พูดดีมาก ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวใด ๆ เมื่อขี่มอเตอร์ไซค์เขาก็เล่นกับแม่ จนแซนพูดว่า ผมรักลูกสาวแม่ แม่อย่าให้เขาทิ้งผม และยังพูดกับแม่ว่า ผมกับหมิงหมิงเรียนจบ จะเรียนต่อ และสร้างอนาคตและหาเงินมาขอหมิงแต่งงาน เขาคบกันมา ประมาณ 2 ปี

          ด้านหมิงหมิงก็เป็นเด็กดี เขาจะไม่พูดเรื่องแม่ไม่สบายใจ แต่ก่อนที่ไปขายนมด้วยกัน ถ้าได้กำไรก็ส่งมาให้แม่ทุกวัน เมื่อเงินเดือนออกก็ส่งช่วยตลอด แต่มีครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หมิงหมิง บอกแม่ว่า หนูน่าจะกลับบ้าน แม่ก็ต้อนรับกลับบ้านอย่างดี แต่สุดท้ายหมิงหมิงไปสมัครงานที่เซเว่น ซึ่งในความเป็นจริง เหตุที่หมิงหมิงบอกว่าจะกลับมาบ้านวันนั้น เพราะหมิงหมิงโดนแซนจับมัดมือมัดเท้า

          เหตุที่หมิงหมิงโดนจับมัดมือเท้า เพราะหมิงหมิงจะขอเลิกแต่แซนไม่ยอม หมิงหมิงโดนแซนจับมัดมือมัดเท้าและเอาคัตเตอร์จ่อคอ หมิงหมิงเคยไปอยู่บ้านพี่สาว แต่อยู่ได้ไม่นาน แซนก็มาตามกลับ นอกจากนี้ ยังมีแชตที่พบว่า แซนเอาเงินของหมิงหมิงไปหมดเลย มีเงินอยู่ 17,000 บาทก็โดนเอาไปหมด

          จากนั้นช่วงบ่าย จัมพ์ พี่สาวของหมิงหมิง ก็บอกว่า ช่วงบ่าย 2 ตนก็มาทราบว่าน้องเสียชีวิต เพราะมีคนติดต่อไปหาฝ่ายพ่อ ตอนแรกพี่จัมพ์ไม่เชื่อ เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง พี่จัมพ์จึงไป สน. เพื่อสอบปากคำ และก่อนจะกลับก็เจอญาติของแซน และถามญาติว่า จะพูดอะไร เขาก็บอกว่าไม่อยากพูด และบอกว่า หมิงหมิงยังไม่พูดเลย

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

พยานเล่าเหตุการณ์ นาทีทิ้งศพ หมิงหมิง รู้ว่ามีคนเห็นแต่แซนทำเนียน เปิดถุงเห็นศพโดนปาดคอ - หั่นมือ

          ด้านคุณเอ พยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า บ้านของตนเปิดอู่ซ่อมรถ ตรงข้ามเป็นพงหญ้า อยู่ใต้ทางด่วนบางพูน แซนทิ้งศพรอบแรก 05.40 น. และแฟนของตนนอนอยู่หน้าบ้าน แฟนของตนก็ถามว่า เอาอะไรมาทิ้ง รีบเก็บกลับไปเลย และบอกว่าเอาของรักมาซ่อน แล้วแซนก็รีบกลับไป ตอนนั้นตนกับแฟนยังล้อกันเล่นว่าอาจจะเป็นศพ ไม่คิดว่าจะเป็นศพจริง

          จากนั้น ช่วง 06.00 น. แซนก็วกกลับมาอีก และเอาถังขยะที่หน้าบ้านของตนไปเทใส่ศพ และดึงหญ้ามาคลุมไว้อีกที ตอนนั้นตนยังทำงานลูกค้าอยู่ ตนก็เลยบอกแฟนว่าอย่าเพิ่งไปทำอะไร รอสว่างก่อนค่อยไป เผื่อเป็นยาเสพติด เราจะได้มีพยาน

          จากนั้น ตนก็ไปถ่ายคลิปเพื่อเก็บเป็นหลักฐานว่า ตรงนั้นเป็นอะไร ถุงที่ 1 - 2 เป็นขยะ ถุงที่ 3 เป็นผ้าปูที่นอนห่อขาของคน ตนตกใจตนก็วิ่ง และญาติก็มาบอกว่าอาจจะเป็นตุ๊กตายางก็ได้ จากนั้นตนก็วิ่งมาดูอีกเห็นเป็นเล็บ ด้วยความที่ตนตกใจก็เรียกข้างบ้านให้มาดูด้วยกัน และช่วยโทร. เรียกตำรวจ

          ด้านร่วมกตัญญูไปถึงที่เกิดเหตุหลังรับแจ้ง มีตำรวจและนิติเวชเข้ามา สภาพเห็นเป็นห่อผ้าและเท้าคน ซึ่งพอเปิดเข้าไปหยดเลือดตามถนน และสภาพศพคือ แซนใช้ไม้แขวนเสื้อมาทำเป็นลวด มัดที่ข้อเท้า 2 ชิ้น เหมือนเข้ามัดตราสังพันรอบผ้า และต่อมาคือเอาเข็มขัด 3 เส้น ที่มีสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยที่เรียน ส่วนร่างของหมิงหมิงมีบาดแผลที่ลำคอแบบไม่เรียบ ข้อมือทั้ง 2 ข้างถูกตัด บาดแผลเรียบมาก และในห่อมีดัมเบลล์ 2 ลูกถ่วงน้ำหนักมา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไป 50 เมตร เป็นคลองประปา

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

พบมือของ หมิงหมิง ทั้ง 2 ข้างในถุงดำ โยนทิ้งคลอง แกะภาพจากกล้อง เห็นนาทีโยนทิ้งชัดเจน


          อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่จัดรายการอยู่นั้นเจอมือแล้ว ที่ข้างคลองที่เจ้าหน้าที่สงสัย พบทั้ง 2 ข้าง มีการใส่ถุงดำ ปิดปากถุง และเหวี่ยงลงไปในคลอง จากนั้นน้ำก็พัดมาติดเกยตื้น

          ด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการแกะรอยจากกล้อง พบว่าแซนขี่รถสวนเลน แล้วไปตรงตีนสะพาน แล้วโยนถุงดำลงไปลงในน้ำ แต่ถุงอาจจะมีน้ำหนักถุงเลยไม่ลอยไปไกล ตรงนั้นมีตอไม้และกอหญ้าเป็นจำนวนมาก

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

พ่อยอมรับ แซนเป็นจิตเวช กินยาต่อเนื่อง ด้านทนายให้ข้อมูล แบบนี้แซนมีโอกาสรอดไหม

          ด้าน พ่อของแซน ยืนยันว่า ตนเสียใจมากกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เวลาน้องอยู่กับพ่อแม่ก็ไม่มีความผิดปกติ  วันที่เกิดเหตุ ตอนนั้นน้องไลน์มาหาแม่ พูดแปลก ๆ เราไม่สบายใจ ก็พยายามติดต่อแซนแต่ติดต่อไม่ได้ เลยเข้าไปที่บ้านและไปเจอแซนพยายามกินยาฆ่าตัวตาย พ่อยืนยันว่าแซนเคยรักษาจิตเวช รักษาอย่างต่อเนื่อง ผมอยากจะขอโทษญาติผู้เสียชีวิต ตัวผมไม่มีอะไรจะพูด ผมเสียใจ

          ด้านอาจารย์และทนายที่ได้รับเชิญมาในรายการ ได้ให้ข้อมูลว่า ต้องแยกระหว่างคนไข้จิตเวช และคนที่ทำเหมือนเป็นคนไข้จิตเวช แซนมีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน อย่างรถที่เอาไปทิ้งก็ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิธีการทำไม่ใช่แบบคนวิกลจริต เด็กกลุ่มหนึ่งที่มีพฤติกรรมรุนแรง ที่เกิดจากครอบครัวหรือเพื่อน มักจะอยากแสดงออกด้วยความรุนแรงเพื่อได้รับการยอมรับ เขาไม่ได้รับการแก้ไข จนนำไปสู่การฆาตกรรม

          ส่วนเหตุที่ตัดข้อมือ อาจจะเป็นไปได้ที่แซน ต้องการทำลายอัตลักษณ์บุคคล เพราะเวลาพบศพจะพิมพ์ลายนิ้วมือ จะเอาไปดูว่าศพมีประวัติอะไรไหม หรืออาจจะเป็นการระบายความรู้สึกของตัวเอง หลายคนถูกทำร้ายแล้วไปเอาคืน บางกรณีโดนตัดศีรษะและเอาศีรษะไปทิ้งอีกที่ แบบนี้จะทำให้การสืบสวนทำยากขึ้น อาจจะต้องการทำลายหลักฐานด้วย และวิธีการคิดแบบนี้คนไข้จิตเวชจะคิดได้หรือไม่ ส่วนเรื่องวางยานั้น พิสูจน์ได้ หากนำชิ้นเนื้อไปตรวจ    
         
          และแม้ว่ามีประวัติรักษาทางจิตเวชจริง แต่โรคทางจิตเวชไม่เหมือนกัน ความรุนแรงเกิดจากหลายสาเหตุ บางโรคไม่ได้ก่อให้เกิดความรุนแรง แต่เกิดบางภาวะ เช่น หูแว่ว ภาพหลอน ก็นำไปสู่ความรุนแรง ไซโคพาธก็ถูกพูดถึงในสังคมมากขึ้น แต่ต้องไปดูวินิจฉัยเพิ่มเติม คนที่สะใจกับความเจ็บปวดของคนอื่น เป็นการขาดความเห็นใจ เป็นปัญหาสุขภาพจิต มีภาวะบุคลิกภาพที่ผิดปกติ

          อย่างไรก็ตาม หากคนจะบอกว่า พิสูจน์ว่าเป็นโรคจิตแล้วจะรอดคดีนั้น ไม่ง่ายเลย การพิสูจน์ว่าเป็นโรคจิตแล้วรอดคดีนั้น ยากมาก ๆ จิตฟั่นเฟือนต้องบังคับตัวเองไม่ได้ คือรับประทานอุจจาระได้เลย อาจจะเป็นพาร์กินสันรุนแรง สมองเสื่อมรุนแรง ปัญญาอ่อนรุนแรง ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี แต่นี่คือวางยา มีการอำพรางศพ เอาศพไปทิ้ง มัดศพ ทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และแซนอายุ 18 ปี จะขึ้นศาลผู้ใหญ่ อาจจะถึงขั้นประหารเลย


พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส - แซน เป็นโรคจิต วิเคราะห์แบบนี้จะรอดคดีไหม ?! อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 เวลา 16:54:32 3,543 อ่าน
TOP