x close

แม่ตกใจแรง ลูกสาว 10 ขวบ ซ่อนทองคำใต้เตียงเพียบ รู้ที่มาอึ้ง ฟังความจริงเถียงไม่ออก

          แม่ทำความสะอาดห้องลูกสาว 10 ขวบ เจอทองคำซ่อนใต้เตียงเพียบ รู้ที่มาอึ้ง ได้ฟังความจริงถึงกับพูดไม่ออก
ทองคำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Phu Nu & Phap Luat ของเวียดนาม เผยเรื่องราวจากคุณแม่รายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เธอได้เผชิญเหตุการณ์น่าตกตะลึง เมื่ออยู่ ๆ ไปพบเจอว่าลูกสาววัย 10 ขวบ แอบเก็บสะสมทองคำอยู่ที่ใต้เตียง แม่ประหลาดใจเป็นอย่างมาก คิดไม่ออกว่าเด็กอายุแค่ 10 ขวบจะไปเอาทองพวกนี้มาจากไหน จนกระทั่งเมื่อได้รู้ที่มาก็ยิ่งตกใจยิ่งกว่าเดิม ต้นเหตุก็คือ แม่ของสามี

          คุณแม่รายนี้เผยว่า เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอและสามีได้ไปรับแม่ของสามีมาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วยกัน เนื่องจากพ่อของสามีป่วยเป็นมะเร็งเสียชีวิต เขาจึงไม่อยากให้แม่ต้องอยู่ตามลำพังในชนบท หลังจากที่แม่ของสามีมาอยู่ด้วยที่บ้าน แม่สามีก็ช่วยดูแลลูกสาววัย 10 ขวบของเธอ ทั้ง 2 คนเข้ากันได้ดีอย่างน่าทึ่ง ลูกสาวของเธอติดคุณย่ามาก จนบางครั้งผู้เป็นแม่ยังแอบอิจฉา

          อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เธอและสามีค่อนข้างยุ่งกับการทำงานมาก ดังนั้น การที่แม่ของสามีมาอยูjด้วยจึงเป็นเรื่องที่ดี ไม่เพียงแค่ช่วยดูแลหลาน แต่แม่สามียังช่วยทำงานบ้านรวมไปถึงทำอาหารด้วย ทั้งนี้ แม่ของสามียังใส่ใจดูแลเรื่องการเรียนของหลานสาวเป็นพิเศษ มักจะคอยเตือนให้ลูกสาวทำการบ้านทุกครั้งหลังเลิกเรียน เวลาที่เธอพูดเรื่องการบ้านกับลูกสาวลูกจะปฏิเสธ แต่พอเป็นแม่สามีบอกให้ทำ ลูกสาวจะรีบเชื่อฟังอย่างไว

          ผู้เป็นแม่ไม่รู้ว่าคุณย่าของลูกสาวมีเทคนิคพิเศษอะไร แต่การได้เห็นพัฒนาการของลูก รวมถึงความกระตือรือร้น ที่ส่งผลให้การเรียนไปในทิศทางที่ดีขึ้น เธอและสามีก็พอใจและรู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่ให้แม่ของเขามาอยู่ด้วย เมื่อเห็นว่าเป็นเช่นนี้ เธอจึงวางใจให้แม่สามีดูแลลูกสาวไปอย่างเต็มที่ โดยที่เธอไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ปล่อยให้แม่สามีจัดการเองทั้งหมด

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเด็กสากล เธอก็บอกให้สามีพาลูกและแม่ออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก ส่วนเธอมีเวลาว่างก็คิดว่าจะทำความสะอาดเก็บกวาดบ้าน หลังจากทั้ง 3 คนออกไปแล้ว เธอก็จัดการทำความสะอาดบ้าน จนไปถึงในห้องนอนของลูกสาว เธอก็บังเอิญเจอกับ "ความลับน่าตกใจ" ที่ลูกสาวซ่อนไว้ใต้เตียง

          แม่เจอขวดโหลขวดหนึ่ง เมื่อนำออกมาดูก็พบว่าด้านในเต็มไปด้วยเครื่องประดับทองคำ ทั้งแหวน กำไลข้อมือ กำไลข้อเท้า และสร้อยคอ เธอตกใจมากไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนหลังจากกินข้าวมื้อเย็น เธอจึงเรียกลูกสาวเข้ามาสอบถาม ในตอนแรกลูกสาวของเธอก็กลัวที่ถูกแม่จับได้ แต่หลังจากเกลี้ยกล่อมอย่างใจเย็น ลูกสาวก็ยอมบอกว่า คุณย่าเป็นคนให้ หากลูกสาวมีผลการเรียนดี ก็จะได้ของขวัญทองคำพวกนี้เป็นรางวัลตอบแทน

          หลังจากได้รู้ความจริง ทางแม่ก็ยิ่งตกใจ จึงได้ไปเผชิญหน้าคุณกับแม่สามีโดยตรง เพื่อถามถึงที่มาทองคำจำนวนมากเหล่านั้น เพราะไม่รู้ว่าแม่สามีเอาเงินมากมายที่ไหนไปซื้อ ทางแม่สามีเมื่อเจอลูกสะใภ้เข้าไปถามด้วยท่าทางสงสัยจริงจัง แม่สามีก็ยิ้มออกมาอย่างเขินอาย พร้อมกับบอกว่า "จริง ๆ แล้วของพวกนั้นไม่ได้แพงหรอก มันเป็นของปลอม ไม่ใช่ทองแท้"

          เมื่อได้ยินคำตอบ ทางผู้เป็นแม่ก็ยิ่งไม่สบายใจ ถามแม่สามีไปว่าจะโกหกหลานทำไม หากเธอรู้เรื่องก็คงจะเสียใจและผิดหวังมาก เพราะการที่ลูกสาวนำของขวัญเหล่านั้นเก็บใส่ขวดโหล แล้วซ่อนเอาไว้ใต้เตียงเป็นอย่างดีราวกับเป็นสมบัติ เธอต้องเข้าใจว่าเป็นของมีค่ามาก ทางแม่สามีได้ฟังก็เกิดความตระหนักขึ้นมา จึงตอบกลับด้วยการขอโทษ บอกว่าเธอไม่ทันคิดให้ดี


          ทางแม่สามีได้อธิบายถึงเหตุผลที่ทำเช่นนี้ โดยบอกว่าหลานสาวเล่าให้ฟังว่า เพื่อนร่วมห้องของเธอจะได้รางวัลจากพ่อแม่ หากทำคะแนนได้ดี เธอจึงอยากได้รางวัลแบบนั้นบ้าง ดังนั้นเพื่อจะหาวิธีกระตุ้นและเป็นกำลังใจให้หลานสาวมีผลการเรียนที่ดี แม่ของสามีเลยใช้วิธีการนี้ และหลานสาวก็ชอบเครื่องประดับสวยงามพวกนั้น ทุกครั้งเมื่อหลานสาวมาขอของรางวัล คุณย่าจึงต้องหามาให้

          หลังจากได้รู้เรื่องราวทั้งหมด ทางแม่ก็เข้าใจถ่องแท้ แม้ว่าเธอจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการของแม่สามี แต่ก็รับรู้ถึงเจตนาที่ดี และความรักที่คุณย่าต่อหลานสาว เธอจึงไม่ได้ต่อว่าแม่สามีแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเธอคิดว่า หากเรื่องนี้จะมีคนผิด ก็คงเป็นตัวเธอที่เป็นแม่ ที่ไม่ได้ดูแลลูกสาวให้ใกล้ชิดกว่านี้ ไม่รู้ว่าลูกต้องการหรืออยากได้อะไร จนไม่ได้ให้การสนับสนุนอย่างสมควร

          อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ปัญหาครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากนัก และในที่สุดเธอก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ โดยได้มีการพูดคุยและเคลียร์กับลูกสาวด้วยความเข้าใจ แต่มันก็ทำให้ผู้เป็นแม่ได้รับบทเรียนว่าควรใส่ใจลูกให้มากกว่านี้ เพราะหากเกิดปัญหาที่ร้ายแรงกว่านี้ เธออาจจะต้องเสียใจยิ่งกว่านี้ก็เป็นได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu & Phap Luat
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตกใจแรง ลูกสาว 10 ขวบ ซ่อนทองคำใต้เตียงเพียบ รู้ที่มาอึ้ง ฟังความจริงเถียงไม่ออก อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2567 เวลา 17:13:19 14,980 อ่าน
TOP