x close

กู้ภัย 1669 ไม่รับคนไข้ เพราะที่บ้านเลี้ยงหมาจร แต่พอรู้จำนวนหมา คนเห็นใจกู้ภัยทันที

          กู้ภัย 1669 มาถึงหน้าบ้านแล้ว แต่กลับปฏิเสธไม่รับคนไข้ขึ้นรถ เพราะที่บ้านเลี้ยงหมา ด้านคนมาบอกว่าจำนวนหมามีเท่าไร ทัวร์ไปลงเจ้าของบ้านแทนทันที เอ่อ....คุณพี่ ไม่มีหรอกค่ะคำว่า หมาไม่กัด
กู้ภัย 1669 ไม่รับคนไข้
ภาพจาก Red Skull

          เมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้ายหรือต้องการเรียกกู้ภัย เบอร์โทรศัพท์ที่คนจำขึ้นใจคือ 1669 กับการที่เรียกกู้ภัยมารับคนป่วย ดูคนเจ็บ หรือช่วยเหลือในเรื่องอื่น ๆ ทว่า ก่อนที่กู้ภัยจะเข้าช่วยเหลือใครนั้น กู้ภัยเองก็ต้องมีการประเมินสถานการณ์ก่อนว่า เมื่อช่วยเหลือแล้วตนเองจะไม่ได้รับบาดเจ็บไปด้วย เพราะหากเร่งช่วยเหลือในทันที อาจจะเป็นผลเสียต่อทั้งตัวกู้ภัยและตัวคนป่วย

          ล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 Red Skull ได้เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่กู้ภัย 1669 ถูกโทร. มาเรียกให้รับคนป่วยในบ้านหลังหนึ่งในพัทยา แต่ปรากฏว่ากู้ภัยกลับไม่รับคนป่วยไป หลังจากที่พบว่าในบ้านมีหมาจรที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก

          โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่า ทางกู้ภัยได้โต้เถียงกับเจ้าของบ้านว่า ตนไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เพราะไม่อย่างนั้นหมาจะกัด ถ้าหมาที่อยู่ใต้บันไดมันกัดขึ้นมาแล้วจะทำยังไง แต่เจ้าของบ้านก็บอกว่า ตนก็พร้อมรับผิดชอบ เพราะคนป่วยไม่ไหวแล้ว และตนก็เอาหมาไปเก็บแล้ว หมาที่เห็นเป็นหมาบ้าน ไม่ใช่หมาพันธุ์ มันเป็นหมาน้อย มันไม่กัด แต่ทางกู้ภัยก็บอกว่า หากตนเดินลงบันไดแล้วหมากระโดดมาขย้ำแล้วจะทำยังไง เพราะไม่ใช่แค่ตน แต่ยังมีคนป่วยที่ตนต้องแบกลงมา หากหมากระโดดใส่แล้วคนป่วยหล่นจะทำยังไง จากนั้นกู้ภัยก็เดินไปที่หน้ารถ โดยยังได้ยินเสียงของหมาเป็นแบ็กกราวด์ที่เห่าเสียงดัง

กู้ภัย 1669 ไม่รับคนไข้
ภาพจาก Red Skull

          ด้านกู้ภัยอีกคนที่ใจเย็นกว่า ก็บอกว่าให้เก็บหมาไปรวมกันออกก่อนก็ได้ แต่เจ้าของบ้านกลับบอกว่าเอาหมาไปรวมกันไม่ได้ แต่จะไล่หมาให้ แต่ทางกู้ภัยก็ยืนยันว่า จริงอยู่ที่หมาไม่กัดคนในบ้าน แต่หมากัดคนอื่น และตนก็โดนมากับตัว และทางกู้ภัยก็บอกให้เก็บของ สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับคนในบ้าน

          ต่อมา ได้มีคนมาบอกว่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงหมาจรกว่า 21 ตัว และตลอดเวลาที่คุยกัน ก็จะได้ยินเสียงหมาหลายตัวประสานเสียงเห่าตลอดเวลา และจากที่เจ้าของคลิปตั้งใจจะลงคลิปเพื่อให้ทัวร์ลงกู้ภัย กลายเป็นทัวร์มาลงตัวเองจนเป็นไวรัลและต้องลบคลิปในที่สุด

          ด้านหลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ก่อนที่กู้ภัยจะเข้าทำงาน ก็ต้องประเมินความเสี่ยงก่อนเสมอ หากมองว่าไม่ปลอดภัย ก็ไม่เข้าไปช่วย ซึ่งก็ทำถูกแล้ว หากเจ้าของบ้านอำนวยความสะดวกไม่ได้ ก็ช่วยยืนยันความปลอดภัยให้คนที่ปฏิบัติงานด้วย และหากเจ้าของคลิปเอาเวลาที่ด่ากู้ภัยไปเก็บหมา อาจจะช่วยคนป่วยได้ดีกว่านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัย 1669 ไม่รับคนไข้ เพราะที่บ้านเลี้ยงหมาจร แต่พอรู้จำนวนหมา คนเห็นใจกู้ภัยทันที อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 เวลา 10:37:04 15,859 อ่าน
TOP