x close

บริษัทดังในตลาดหลักทรัพย์ ให้เงินเดือนพนักงานคนละ 500,000 แต่พอเห็นการทำงาน ไม่ง่ายเลย

            บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ จ่ายเงินเดือนพนักงานตาลุกกว่า 6.23 ล้านบาท ให้ยิ่งกว่าบริษัทระดับโลก ด้านผู้เชี่ยวชาญมาเผย ได้เงินเดือนระดับนี้จริงไหม พร้อมเผยเงื่อนไขตอนทำงาน บอกเลยวงการนี้ ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้


เงินเดือนพนักงาน ตลาดหลักทรัพย์ 500,000
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 7 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ ctwant รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันได้ประกาศเงินเดือนของพนักงานที่ทำงานในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และพบว่าบริษัท Aishanlin บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ถูกจัดให้เป็นบริษัทที่จ่ายเงินเดือนพนักงานดีที่สุด โดยที่พนักงานแต่ละคนได้เงินเดือนเฉลี่ยปีละ 5.526 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 6.23 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 519,166 บาท แซงหน้าบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง TSMC บริษัทเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของโลก จนทำให้คนคิดว่า การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นทำรายได้งามขนาดนี้เลยหรือ จนกระทั่งนาย เหอ จี้เจียง ซีอีโอของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ได้ออกมาเผยถึงความจริงของการทำงานในบริษัทอสังหาฯ
    
            ทั้งนี้ นายเหอ จี้เจียง บอกว่า แม้ว่าการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์จะทำกำไรได้มากก็จริง แต่การทำงานก็ไม่ง่าย หากตอนไหนที่ธุรกิจไปได้ดี นายหน้าก็ได้กำไรมหาศาล แต่ถึงกระนั้น เบื้องหลังของการเป็นนายหน้าก็ไม่ง่าย เพราะพนักงานต้องเจอกับอุปสรรคใหญ่ 3 อย่างดังนี้

            รายได้ที่ไม่แน่นอน : นายเหอ จี้เจียง ระบุว่า ส่วนใหญ่พนักงานที่บริษัทจ้างนั้น จะเป็นพนักงานไม่ประจำ รายได้จะขึ้นกับเงินโบนัสและค่าคอมมิชชั่น ไม่ใช่เงินเดือน หากในตอนนั้นตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ในช่วงขาขึ้น พนักงานก็ได้เงินจนไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน แต่หากตลาดอยู่ในช่วงขาลง พนักงานก็แทบไม่มีจะกิน

เงินเดือนพนักงาน ตลาดหลักทรัพย์ 500,000
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ชั่วโมงการทำงานยาวนาน : พนักงานอสังหาริมทรัพย์หน้างานมักต้องเผชิญชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน หากมีนายหน้าคนไหนที่ได้ทำงานแค่ 8 ชั่วโมงต่อวัน ถือว่าโชคดีสุด ๆ โดยส่วนมากแล้ว พนักงานจะเริ่มทำงานตั้งแต่เที่ยงติดต่อกันไป 12 ชั่วโมงในแต่ละวัน เมื่อเลิกงานแล้วบางคนอาจจะได้กลับบ้านเลย แต่บางคนต้องอยู่รอจนกว่าเจ้านายจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

            นอกจากนี้ พนักงานยังต้องมาทำงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะลูกค้ามักจะมาดูบ้านในวันหยุด ส่วนวันธรรมดานั้นจะมีลูกค้าน้อย ดังนั้น พนักงานจึงอาจต้องมาทำงานในวันหยุด หรือทำงานเป็นกะ จนทำให้ไม่มีเวลาตรงกับคนอื่น ตอนที่คุณทำงาน คนอื่นกำลังพักผ่อน ตอนที่คุณพักผ่อน คนอื่นก็กำลังทำงาน จนท้ายที่สุด เพื่อนที่อยู่นอกวงการก็จะค่อยหายไปทีละคนสองคน

            ใช้ร่างกายเยอะจนเจ็บป่วย : นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ต้องเผชิญกับความกดดันในเรื่องยอดขายตลอดเวลา หลายคนต้องเผชิญโรคที่เกี่ยวกับการทำงานของต่อมไร้ท่อที่ผิดปกติ บางคนต้องเผชิญกับโรคทางเดินหายใจเพราะต้องเข้าไปตรวจบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ หรือต้องเข้าไปดูหน้างานในไซต์ก่อสร้าง ดังนั้นหลายคนจึงอาจสูดดมกลิ่นสีหรือฝุ่นควันเข้าไปเป็นจำนวนมาก

            หากคุณเป็นคนเก่งและพร้อมทำงานหนักจริง การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นงานที่เหมาะกับคุณ แล้วคุณจะได้ผลตอบแทนมหาศาล นายหน้าอสังหาริมทรัพย์คือคนที่ช่วยเติมเต็มความฝันของการมีบ้านและการสร้างครอบครัวให้กับลูกค้า เป็นอาชีพที่มีความก้าวหน้า แต่ก็ต้องรู้จักรักษาเนื้อรักษาตัวด้วย แบบนั้นคุณถึงจะอยู่ในวงการนี้ได้อย่างยั่งยืน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทดังในตลาดหลักทรัพย์ ให้เงินเดือนพนักงานคนละ 500,000 แต่พอเห็นการทำงาน ไม่ง่ายเลย โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 10:43:23 13,809 อ่าน
TOP