x close

วุ่น ! กลุ่มผู้รับการบำบัดยาเสพติดนับร้อย รวมตัวหนีสถานบำบัด อ้างถูกทำร้ายจนไม่ทน

          วุ่นยกเกาะ กลุ่มผู้รับการบำบัดยาเสพติดนับร้อย รวมตัวหนีจากสถานบำบัด ลั่นทนไม่ได้ ถูกปฏิบัติเลวร้าย ทำร้ายร่างกายจนมีคนตาย จะขอกลับบ้านเท่านั้น
ผู้ป่วยหนี
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์

         
วันนี้ (8 มิถุนายน 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นบนเกาะศรีบอยา ในพื้นที่ ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อผู้ป่วยบำบัดยาเสพติดร่วม 100 คน พร้อมใจกันหนีออกมาจาก ปอเนาะเกาะศรีบอยา สถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดของเอกชน ในช่วงเย็นวานนี้ (7 มิถุนายน) ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่พากันหวาดกลัว เกรงว่าผู้หลบหนีจะออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน

ผู้ป่วยหนี
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์

          โดยหลัง พ.ต.ท. ไมตรี นักธรรม สวญ.สภ.คลองขนาน ได้รับแจ้งเหตุจาก นายยงยุทธิ์ ฝั่งขวา ผญบ.หมู่ 7 ต.เกาะศรีบอยา จึงประสานขอกำลังตำรวจราว 30 นาย เข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ เมื่อไปถึงบนเกาะก็พบกลุ่มผู้ป่วยมารวมตัวอยู่บนชายหาด ใกล้ท่าเรือฝั่งเกาะศรีบอยา จึงเข้าไปขอเจรจาให้ผู้ป่วยทั้งหมดกลับเข้าสถานบำบัด แต่กลุ่มผู้ป่วยยืนยันจะไม่กลับไป พร้อมให้เหตุผลว่าช่วงที่เข้ารับการบำบัด ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย และมีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงต้องการจะกลับบ้าน


          ทั้งนี้ การเจรจานาน 2 ชั่วโมงไม่เป็นผลสำเร็จ สุดท้ายทางตำรวจต้องยอมให้ผู้ป่วยกลับบ้าน โดยมีการเตรียมเรือลำเลียงผู้ป่วย 82 คน กลับขึ้นฝั่ง และพามาพักที่ สภ.คลองขนาน เพื่อรอติดต่อให้ทางบ้านติดต่อมารับตัวกลับ

ผู้ป่วยหนี
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์

           ด้านผู้ป่วยที่หนีออกมา บางส่วนให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่พร้อมใจหลบหนี เพราะทุกคนทนอยู่ข้างในไม่ได้อีกแล้ว ที่ผ่านมาถูกทำโทษรุนแรง ทั้งทุบตี ทำร้ายร่างกาย จนบางคนเสียชีวิตไปแล้ว บางคนแม้หายจากการติดยาแล้วแต่ทางสถานบำบัดก็ไม่ยอมปล่อยกลับบ้าน อ้างว่าบางคนยังมาช่วยดูแลผู้ป่วยรายอื่นได้ ต้องการรั้งตัวไว้ช่วยงาน ทำให้พวกตนทนไม่ไหวและนัดกันว่าจะหนีออกมา

ผู้ป่วยหนี
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น ! กลุ่มผู้รับการบำบัดยาเสพติดนับร้อย รวมตัวหนีสถานบำบัด อ้างถูกทำร้ายจนไม่ทน โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 09:51:54 9,198 อ่าน
TOP