x close

ส.ต.อ. รับไม่รู้จักเหยื่อ หลังยิงถึงเตียง รพ. คาดก่อเหตุเพราะเครียด อึ้งมีประวัติยาเสพติด

 
            ส.ต.อ. มือยิงหนุ่มเมียนมาในโรงพยาบาล มอบตัวแล้ว คาดก่อเหตุเพราะเครียด ยิงคนตายแม้ไม่รู้จักกัน เปิดไทม์ไลน์ช็อก เดินวนเวียนรอบโรงพยาบาล ทำทีเยี่ยมญาติ ก่อนเข้าไปยิง

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เที่ยววันทันเหตุการณ์

               จากกรณีมือปืนโหด บุกยิงชายเมียนมาอายุ 29 ปี ถึงเตียงขณะนอนรอรับการผ่าตัดในโรงพยาบาล ช่วงกลางดึกวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งรางวัลนำจับแก่ผู้ที่ชี้เบาะแส จำนวน 50,000 บาท และต่อมาทีมสืบสวนรู้แล้วว่ามือปืนที่ก่อเหตุนั้น เป็นข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.อ. ที่รับราชการอยู่ใน สภ.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
 
               ล่าสุด (8 มิถุนายน 2567) รายการ เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้ ส.ต.อ. วีรพงษ์ บัวเย็น อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาพร้อมบุคคลในครอบครัว จากนั้นทางตำรวจจึงคุมตัวไปค้นหาของกลาง เช่น รถที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้า อาวุธปืน ซึ่งอยู่ในบ้านพักของผู้ก่อเหตุ

               พบว่า ส.ต.อ. วีรพงษ์ มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถหลังก่อเหตุ เบื้องต้นทราบจากผู้บังคับบัญชาว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนทำงานดีแต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งในและนอกเวลางาน ส่วนสาเหตุที่ไปยิงหนุ่มเมียนมาในโรงพยาบาล ต้องรอสอบสวนอีกครั้ง

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์

               ต่อมารายการเที่ยววันทันเหตุการณ์ รายงานไทม์ไลน์การก่อเหตุ พบว่า ส.ต.อ. วีรพงษ์ ผู้ก่อเหตุได้นำรถกระบะสีดำไม่ติดป้ายทะเบียนมาจอดหน้าโรงพยาบาล และเข้ามาเดินวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. กระทั่งเวลา 22.24 น. ได้มุ่งหน้าไปยังห้องที่ผู้ตายนอนรอผ่าตัดอยู่

               ช่วงที่เดินผ่านพยาบาล พยาบาลยังสอบถามว่ามาทำอะไร แต่ ส.ต.อ. วีรพงษ์ ตอบกลับเป็นภาษาอีสานว่ามาเยี่ยมญาติ และเดินเข้าไปก่อเหตุทันที จากนั้นเดินกลับออกมาทางเดิม พยาบาลคนเดิมก็ถามว่าเสร็จแล้วเหรอ ส.ต.อ. วีรพงษ์ ก็อ้างว่าเขายังไม่ตื่น จากนั้นเดินไปหน้าโรงพยาบาลแล้วขับรถหนีไป

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์

 ยิงคนในโรงพยาบาล
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์


            ขณะที่รายการคู่ข่าว เสาร์-อาทิตย์ สำนักข่าวไทย รายงานว่า ส.ต.อ. วีรพงษ์ ได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่าไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน คาดว่าสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากความเครียดของตัวเองที่สะสมมายาวนาน

             แหล่งข่าวระบุว่า ส.ต.อ. วีรพงษ์ มีปัญหาต่าง ๆ มากมายรอบตัว ทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาเรื่องการงานและปัญหาอื่น ๆ รุมเร้าจนมีอาการป่วยซึมเศร้า บางครั้งมีอาการสติหลุด


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.อ. รับไม่รู้จักเหยื่อ หลังยิงถึงเตียง รพ. คาดก่อเหตุเพราะเครียด อึ้งมีประวัติยาเสพติด อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2567 เวลา 14:45:24 13,758 อ่าน
TOP